#6: Luca x Tracy

198 19 1
                                    

Luca và Tracy quen nhau từ thời còn trung học. Tracy là một đàn chị khó gần còn Luca là đàn em bướng bỉnh. Để theo đuổi ước mơ trở thành một thợ máy chuyên nghiệp, hằng ngày Tracy đều đến căn phòng mình đã xin mượn giáo viên để chế tạo robot. Họ dễ dàng cho cô một căn phòng vì biết đâu sản phẩm của cô nhóc nhận được những đánh giá tích cực, việc đó sẽ giúp nâng cao uy tín và chất lượng của nhà trường trong mắt mọi người.

Cứ thế, mỗi ngày Tracy đều dành cả buổi chiều vào việc chế tạo robot. Dĩ nhiên cô biết cách sắp xếp thời gian học tập và lắp ráp đâu vào đấy để không ảnh hưởng đến thành tích học tập.

Thế nhưng thật đáng tiếc, con người thông minh và tận tuỵ với công việc như Tracy lại không có nổi một người bạn. Lý do là vì cô quá nổi bật. Nào là học sinh ưu tú với gương mặt đáng yêu cùng giọng nói ngọt ngào trong trẻo. Trong mắt bọn họ, Tracy quá hoàn hảo, họ coi cô là một nhân vật xuất chúng, cô nằm ở một tầm cao khác và họ thì không đủ sức để với lấy tầm cao ấy.

Nếu có ai hỏi Tracy rằng cô có cảm thấy cô đơn không thì câu trả lời là có. Thế nhưng tình yêu cô dành cho máy móc lại lớn hơn cả thảy. Thế nên như vầy là quá đủ, Tracy luôn nghĩ thế.

Cho đến khi Luca và cô gặp nhau.


Hôm ấy vẫn như mọi ngày, sau khi kết thúc buổi học cuối cùng trong ngày, Tracy liền hướng thẳng tới phòng thí nghiệm của nình. Cô chăm chú vào việc nối dây điện cho robot đến mức không để ý đến cánh cửa đang khép hờ. Từ bên ngoài, một cậu nhóc hiếu kỳ đang đứng đó, nhìn chăm chăm vào cách Tracy vụng về nối dây. Bỗng cậu nhóc đập mạnh tay vào tường, hùng hổ tiến đến bên Tracy. Đôi vai cô giật bắn lên, sợ sệt nhìn cậu nhóc vừa tiến vào.

Cậu nhóc giành lấy vật dụng từ tay Tracy và bắt đầu thực hiện các thao tác nối dây một cách đơn giản mà khéo léo. Làm xong, cậu liền trả vật dụng lại cho Tracy, tay còn lại lau mồ hôi.

"Đừng sợ thế,em không ăn thịt đàn chị đâu."

Dù không nhìn nhưng cậu có thể nhận thấy rõ ánh mắt đang nhìn mình của Tracy.

"Đ-đó không phải lý do... Làm sao cậu có thể nối nhanh đến thế? Đây là các thao tác khó thực hiện nhất trong việc chế tạo robot. Tôi đã nhiều lần nối dây nhưng vẫn chứ thành thạo được vậy mà cậu lại hoàn thành nó trong tích tắc."

"Ô, thế là đàn chị không biết em, Luca tay chơi siêu ha- à nhầm Luca nối dây thần chớp ư?"

"Mấy biệt danh quái dị ấy cứ như đang phủ nhận công sức học hỏi của tôi vậy..."

Tinh thần Tracy xuống dốc không phanh, cô thất thần ngẩng mặt lên nhìn trần nhà, mắt không chớp lấy một lần. Tưởng chừng như có đám mây đen đang trôi lềnh bềnh trên đầu cô vậy. Cảm thấy có trách nhiệm vì đã khiến đàn chị thành ra thế này, Luca liền nảy ra một ý tưởng.

Cậu nhóc ghé sát mặt vào tai Tracy, nói bằng giọng điệu đầy mê hoặc:

"Đàn chị có muốn em dạy đàn chị không?"

Sau đó, Luca đã bị Tracy tẩn cho một trận.

『idv』 dayflyWhere stories live. Discover now