ĐƠN 1: TRÌNH PHƯỢNG ĐÀI X THƯƠNG TẾ NHỊ

1.8K 137 12
                                    

Tiếng chuông báo tan học cũng đã chấm dứt cách đây hơn 1 tiếng đồng hồ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tiếng chuông báo tan học cũng đã chấm dứt cách đây hơn 1 tiếng đồng hồ. Trời nhá nhem tối, các phòng đều tối đen, chỉ còn mỗi phòng giám thị còn sáng đèn. Ở đây, vẫn còn những học sinh vi phạm nội quy, bị phạt quỳ đưa hai tay lên cao, đợi phụ huynh vào bảo lãnh mới được ra về.

Thương Tế Nhị nhìn từng bạn, từng bạn được phụ huynh đến đón, nhìn tới nhìn lui còn mỗi một mình cậu vẫn còn ở đây. Thầy giám thị đã gọi đến lần thứ 7 cho người giám hộ của cậu rồi. Cái tên kia còn không mau nghe máy, đến rước cậu về đi chứ.

Thầy giám thị gác máy điện thoại đang còn vang giọng nói quen thuộc của cô gái tổng đài. Nhìn sắc trời cũng đã tối, thôi thì tạm tha cho thằng nhóc này vậy.

- Về viết bảng kiểm điểm đưa phụ huynh kí tên. Ngủ gật trong lớp mấy lần cũng phải ghi rõ ra.

Được tha bổng nên Thương Tế Nhị sung sướng ra mặt, vội vã chống tay lên tường để đứng dậy, luôn miệng xin lỗi thầy giáo và chào tạm biệt. Cậu vội vã ôm balo quay trở về.

Về đến nhà, cả nhà tối đen như mực, Leo nghe tiếng mở cửa, đánh hơi được mùi của người hay cho mình đồ ăn ngon liền chạy tới, dụi dụi quanh chân cậu. Cậu bị phạt quỳ hơn một tiếng đồng hồ ê ẩm cả chân, không thèm đoái hoài tới nó, phóng một cái đến sofa nằm. Không có con người đáng sợ kia ở nhà, cậu nằm vắt vẻo trên ghế sofa, một bịch snack để trên bụng, tay ôm máy game bấm liên tục hết ván này đến ván khác.

Leo có một thói quen. Nếu cậu về nhà, nó chỉ chạy tới và dụi vào chân cậu đòi ăn. Còn nếu tên mặt than đáng sợ Trình Phượng Đài kia về nhà, nó "meo" một tiếng rồi nằm ngóng ra cửa. Thường ngày cậu không để ý những chi tiết nhỏ nhặt như thế, nên hôm nay, lúc Leo "meo" một tiếng, cậu chỉ nghĩ nó đòi ăn. Ván game đang đánh dở, cậu không có cách nào thoát ra khỏi mê lực của trò chơi nên đánh thò chân xuống vuốt ve nó một chút.

"CẠCH"

Tiếng cửa mở cửa mạnh mẽ vang lên. Ngay cả cậu và Leo đều giật bắn mình, quên mất còn bịch snack đặt trên bụng, cậu ngồi bật dậy làm bịch snack rơi xuống đất, bánh bên trong vươn vãi ra khắp sàn nhà. Leo sáng mắt, xoay vòng tròn quanh đống bánh, loay hoay xem nên ăn miếng nào trước.

𝙎𝙝𝙤𝙥 𝙒𝙧𝙞𝙩𝙚 |2020| [HUẤN VĂN] Where stories live. Discover now