Chương 8

156 12 0
                                    

"Thần thiếp xin khấu kiến bệ hạ" - Hoàng Hậu cùng Kim Chiêu Nghi bước vào đại điện, cúi đầu hành lễ.

"Không biết tình hình của Chiêu Nghi như thế nào rồi thưa bệ hạ" - Hoàng Hậu lên tiếng hỏi, khẽ đưa mắt vào phía gian phòng trong.

"Chiêu Nghi quả thật không may" - Kim Chiêu Nghi tiếp lời, trong giọng nói còn mang theo tiếc thương.

"Ta gọi hai nàng đến đây là muốn đưa cho hai nàng một thứ" - Bỏ qua câu hỏi của Hoàng Hậu, hắn đưa mắt ra hiệu cho Lee công công. Ngay sau đó hai tì nữ được đưa lên, nhìn qua có vẻ đã bị tra khảo.

"Bệ hạ, đây là..." - Hoàng Hậu cùng Kim Chiêu Nghi giật mình, ngay sau đó vô cùng hoảng hốt nhận ra được Hoàng thượng gọi mình đến để làm gì.

"Bệ hạ, thần thiếp không hề hạ độc trong thức ăn của Chiêu Nghi" - Hoàng Hậu liền quỳ xuống trình bày, theo sau đó Kim Chiêu Nghi cũng liền quỳ xuống.

"Bệ hạ..."

"Bẩm bệ hạ, Tể tướng cùng Thượng thư xin được gặp ạ" - Lee công công lên tiếng thông báo.

Đưa mắt nhìn vẻ mặt đầy hi vọng từ hai nữ nhân đang quỳ ở dưới, hắn đột nhiên có cảm giác chán ghét - "Cho vào"

Cửa đại điện vừa được mở, hai lão đại thần dáng dấp vội vã, nhìn về phía Hoàng Hậu cùng Kim Chiêu Nghi sau đó cúi đầu hành lễ - "Lão thần xin bái kiến bệ hạ"

"Hai khanh đến đây có chuyện gì?" - Giọng nói của Hoàng Thượng trở nên nặng hơn.

"Bẩm bệ hạ, lão thần nghe nói đã bắt được hung thủ hạ độc Chiêu Nghi nên liền đến đây" - Tể tướng đưa ánh mắt sắc bén nhìn vào hai nô tì đang quỳ giữa đại điện - "Các ngươi còn không mau khai thật?" - Sau đó liền lớn tiếng với hai tì nữ.

"Ai là người đã thông báo cho Tể tướng?" - Hắn lên tiếng hỏi một câu. Tể tướng này tay chân đã với đến cả đại điện của ta luôn rồi.

Nghe thấy lời nói của Hoàng thượng, những người đứng dưới liền giật mình. Lần này đúng là bọn họ hơi hấp tấp rồi.

"Hay là do người của điện Hoàng Hậu và cung Ngọc Sương thông báo?" - Đã trở thành người của Hoàng Thất mà còn dám bí mật truyền tin, đây hẳn là không phải tội nhỏ.

"Bẩm bệ hạ, lão thần cùng Tể tướng chỉ là tình cờ biết được" - Thượng thư vội vàng bào chữa nhưng đáp lại chỉ là cái mỉm cười của Hoàng thượng.

"Những chuyện gì cần điều tra ta cũng đã điều tra ra rồi" - Hắn vừa dứt lời thì Lee công công từ ngoài bước vào, trên tay cầm hai bình màu trắng có tên loại độc đến trước mặt hai vị cung phi. Ngay lập tức cả Hoàng Hậu cùng Kim Chiêu Nghi đều bị dọa sợ. Rõ ràng chỉ mới có một đêm, làm sao bệ hạ có thể tìm ra nhanh như vậy?

"Park tướng quân đã tìm thấy cái này trong phòng tì nữ của điện Hoàng Hậu cùng cung Ngọc Sương. Các nàng còn gì để nói không?"

"Muôn tâu bệ hạ, nếu như vậy cũng không thể chứng minh là do Hoàng Hậu và Kim Chiêu Nghi làm được ạ" - Tể tướng liền lên tiếng - "Thứ cho lão thần nói thẳng, Chiêu Nghi ở trong cung đối xử với người hầu không tốt ai ai cũng biết, đây chắc chắn là do hai tì nữ kia vì bị Chiêu Nghi áp bức nên mới ra tay hạ độc. Các ngươi còn không mau nhận tội?" - Tể tướng vừa nói vừa lớn tiếng với hai tì nữ. Ngay lập tức tẩy hết tội cho Hoàng Hậu, thậm chí còn gán cho Chiêu Nghi tiếng xấu áp bức người hầu.

[YUNJAE][LONGFIC] Trái Tim Của Đế Vương 2Where stories live. Discover now