Chương 4

223 15 0
                                    

"Chiêu Quân, đây là y phục của người ạ" - Tì nữ phòng may vá đem y phục đến Thanh Tiêu cung - "Nô tì nghe nói đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà Chiêu Viên được ban mỹ hiệu đấy ạ. Hoàng thượng thật rất sủng ái người"

"Được rồi, nhà ngươi đem vào trong cất đi" - Jaejoong đưa mắt nhìn đống y phục cùng thánh chỉ vừa được đưa đến, nụ cười trên môi đầy ý mỉa mai.

Sủng ái sao? Có mà đưa ta ra làm bia chắn thì đúng hơn. Tể tướng gây chuyện thì Hoàng thượng ngươi liền sủng ái Kim Chiêu Dung, đến khi người nhà Kim Chiêu Dung gây chuyện thì ngươi lại tìm ngay được một người là ta. Jung Yunho ngươi đúng thật....

"Bẩm Chiêu Quân, Hoàng Hậu cho người đến hỏi Chiêu Quân cần bao nhiêu người hầu ạ?" - Vị tiểu công công lên tiếng, cắt ngang mạch suy nghĩ của Jaejoong.

"Người hầu sao?" - Jaejoong lập lại - "Cho người nhắn với Hoàng Hậu là ta cảm ơn ý tốt của người, ta sẽ chọn người hầu rồi báo lại với Hoàng Hậu sau" - dù sao nên tận dụng sự sủng ái này một chút, cũng đỡ phiền phức nếu Hoàng Hậu muốn giở trò gì.

"Nô tài sẽ đi thông báo ngay ạ"

Ngay sau đó, không mất quá nhiều thời gian, cả hậu cung ai nấy cũng đều biết tin Chiêu Quân muốn tự mình chọn người hầu mà không thông qua Hoàng Hậu, tin tức này còn nhanh chóng lan đến cả Đại điện

"Bên điện Hoàng Hậu thế nào rồi?"

"Bẩm bệ hạ, Hoàng Hậu đã đồng ý với ý kiến của Chiêu Quân nhưng có vẻ Hoàng Hậu không hài lòng cho lắm" - Lee công công cung kính trả lời.

"Mấy ngày nay Hoàng hậu cũng đã vất vả nhiều, cho người đem đến điện Hoàng Hậu ít đồ bổ dưỡng" - Hắn lên tiếng nói, ánh mắt vẫn tập trung vào tấu chương - "Vậy còn phía cung Thanh Tiêu thì sao?"

"Dạ bẩm Chiêu Quân đã đưa hai người từ ngoài cung vào và cũng đã chọn được một số người hầu rồi ạ" - Lee công công bẩm báo trong lòng thầm nghĩ không biết Vị Chiêu Quân này còn trụ được bao lâu. Hoàng thượng vốn không thích những phi tần quá khoa trương.

"Vậy cho người đưa một ít đồ gửi đến Thanh Tiêu cung, nếu Chiêu Quân cần thêm gì thì nhanh chóng chuẩn bị" - Hắn vẫn nói với cùng một tông giọng, giống như những việc Chiêu Quân vừa làm chỉ là chuyện bình thường.

"Nô tài sẽ đi sắp xếp ngay ạ"

***

Nhìn đống đồ vừa được ban thưởng tấp nập mang đến. Jaejoong vui vẻ cười lớn sau đó quay vào trong thay y phục chuẩn bị ra ngoài. Hướng đến chính là đội thị vệ quân triều đình. 

"Thuộc hạ xin bái kiến Chiêu Quân" - Các thị vệ quân nhanh chóng hành lễ, tuy nhiên một vài người trong số đó sau khi hành lễ xong thì ánh mắt vẫn hướng xuống đất. 

"Thời thế thay đổi thật nhanh" - Buông ra một câu nói vu vơ, nhưng đủ sức làm một vài người giật mình vội vàng quỳ xuống.

"Thuộc hạ có mắt không thấy thái sơn, xin Chiêu Quân rộng lượng bỏ qua" - Lần trước may nhờ có Kim đội trưởng mà chỉ bị phạt một năm lương bổng, nếu lần này Chiêu Quân....

[YUNJAE][LONGFIC] Trái Tim Của Đế Vương 2Where stories live. Discover now