Chương 7

173 11 1
                                    

"Chiêu Nghi, y phục của người đã được mang đến rồi ạ" - Một tì nữ ở phòng phục trang kính cẩn dâng lên y phục danh cho yến tiệc.

"Màu đỏ sao?" - Jaejoong vừa nhìn nữ tì phòng phục trang vừa mỉm cười nói - "Không phải Hoàng Hậu cũng sẽ dùng y phục màu này sao? Ta cũng có thể dùng?"

"Bẩm Chiêu Nghi, đúng vậy ạ" - Tì nữ trả lời vô cùng ngắn gọn, không để lộ ra thêm thông tin gì.

"Được rồi, ngươi để ở đó đi" - Jaejoong quay lại nhìn vào gương, tiếp tục trang điểm cho mình. Gương mặt càng lúc càng vui vẻ hơn.

"Jaejoong hyung, yến tiệc sắp được bắt đầu rồi" - Junsu chạy vào thông báo, cầm thêm một chén thuốc trên tay - "Đây là thuốc đệ mới sắc, hyung nhanh uống đi. Nếu uống bây giờ thì đến khoảng hai nén nhang sau sẽ có tác dụng"

"Cảm ơn đệ, hyung sẽ ra ngay, đệ ra ngoài chuẩn bị đi" - Jaejoong vừa nói vừa cầm chén thuốc lên, đặt lên môi định uống, nhưng khi thấy Junsu đã rời khỏi phòng thì liền đặt lại xuống bàn, sau đó cầm chiếc quạt quen thuộc đứng dậy đi ra ngoài.

***

"Hoàng thượng giá lâm!!"

"Chúng thần khấu kiến bệ hạ" - Tất cả các phi tần, quan lại trong yến tiệc lập tứng đứng dậy hành lễ.

Hoàng thượng bước vào, sau đó ngồi xuống vị trí chính giữa yến tiệc, bên trái là Hoàng Hậu, ngồi dưới hơn một chút là Im Quý Nhân và Hoàng tử. Đáng ra vị trí đó phải là của Hi Tần, tuy nhiên Hi Tần vừa bị sảy thai cho nên dạo gần đây không xuất hiện trong hậu cung.

Ngồi ở phía trên cao, hắn đưa mắt lướt qua nhìn các phi tần, sau đó dừng lại một chút ở vị Chiêu Nghi đang mặc y phục màu trắng.

"Vì sao Chiêu Nghi lại mặc y phục đó? Phía trù phòng chưa đem y phục tới cho Chiêu Nghi sao?" - Hoàng Hậu khẽ hỏi đại cung nữ phía sau.

"Bẩm Nương nương, rõ ràng lúc rời cung, chính mắt nô tỳ thấy Chiêu Nghi mặc y phục màu đỏ, giờ không hiểu sao lại?" - Đại cung nữ bối rối.

"Không sao" - Hoàng hậu phẩy tay - "Dù cho Chiêu Nghi có làm gì thì hôm nay cũng sẽ đều bị xử tội thôi, thêm một tội bớt một tội vẫn là tội"

"Được rồi, hãy bắt đầu yến tiệc đi" - Hoàng thượng đưa tay ra lệnh. Ngay sau đó các cung nữ lần lượt đem đồ ăn cùng rượu lên. Các phi tần, cùng quan lại thi nhau chúc mừng Im quý Nhân cùng hàng trăm lời khen tặng.

Trong khi đó, Jaejoong chỉ đưa mắt nhìn đồ ăn và rượu, từ đầu đến cuối chỉ gắp một miếng cua bỏ vào chén rồi không đụng đến nữa.

"Ô kìa, đồ ăn của Ngự thiện phòng chuẩn bị không hợp khẩu vị của Chiêu Nghi sao?" - Park Thục Dung - Park Min Ah - lên tiếng hỏi. Ngay lập tức mọi người đều đổ dồn sự chú ý về phía Chiêu Nghi. Các quan lại bắt đầu xầm xì lắc đầu bàn tán về vị Chiêu Nghi này.

"Gần đây hôm nào đồ ăn của Chiêu Nghi cũng đều bị hạ độc, nên Chiêu Nghi sinh ra cảm giác không an toàn cũng phải" - Hoàng Hậu cất tiếng. Nghe qua có vẻ như đang giải thích cho Chiêu Nghi nhưng thực tế lại nhấn mạnh hai chữ hạ độc.

[YUNJAE][LONGFIC] Trái Tim Của Đế Vương 2Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora