Chương 25: Dĩ hạ phạm thượng

15.9K 1.5K 612
                                    

Chương 25: Dĩ hạ phạm thượng

Văn Nhân Ách vốn định đợi luyện thành tiên kiếm xong sẽ đi bắt cóc Chung Ly Khiêm luôn, lúc này nhìn thấy sao Tham Lang lấp lánh đến chói mắt trên bầu trời, bỗng nhiên nhớ ra mình còn một cái tông môn nữa, sau Chính Ma đại chiến Huyền Uyên tông cũng tổn thất thảm trọng, rất nhiều cao thủ phải nhập luân hồi, bốn đàn chủ có ba người bị trọng thương, một người chạy đến Thượng Thanh phái làm Tán tiên, Tả hộ pháp và Tôn chủ thì mất tích, râu đuôi đầy đủ dường như còn lại mỗi Hữu hộ pháp.

"Lại nói, cho dù Bản tôn bắt Chung Ly Khiêm cũng cần có một nơi để giam giữ y chứ." Văn Nhân Ách nói, "Chuyện yêu đương trai gái Hữu hộ pháp chuyên nghiệp hơn chúng ta nhiều, sắp xếp thế nào để Chung Ly Khiêm động lòng với Bách Lí Khinh Miểu cũng giao cho nàng ta đi."

Sau khi thu phục tiên kiếm, Ân Hàn Giang hiểu rõ mình không thể mãi là con rối hành động theo lời nói của Tôn thượng, mà phải làm trợ lực của Văn Nhân Ách, giúp hắn giải ưu.

Y nỗ lực nghĩ ngợi nói:

"Dã tâm của Hữu hộ pháp không nhỏ, Huyền Uyên tông rắn mất đầu, sợ là sinh sự loạn."

"Ta thấy thật là nàng đang hô mưa gọi gió đấy." Văn Nhân Ách nhìn sao Tham Lang nói, "Không sao, còn đâu đó khoảng vài chục năm nữa mới đến lúc Bách Lí Khinh Miểu tương ngộ Chung Ly Khiêm, thời gian của chúng ta còn nhiều phết, quay lại Huyền Uyên tông chỉnh đốn một chút thôi."

"Vâng." Ân Hàn Giang đáp.

Trước khi rời đi, Văn Nhân Ách cúi xuống nhìn Vạn Lí Băng Nguyên bị thiên lôi đánh đến chẳng còn bao nhiêu địa hoả, vậy là thêm hơn trăm năm nữa, lớp băng mới sẽ lại che đi địa hoả bên dưới, nơi đây sẽ một lần nữa biến thành Vạn Lí Băng Nguyên. Lần này thiên lôi đánh xuống, xung kích làm tiêu hao không ít sức mạnh của địa hoả, núi đá vỡ thành đất đai, dần dần bao phủ địa hoả đang chìm vào ngủ say.

Dưới sự đan xen của lôi và hoả, trong mảnh đất mới này ẩn chứa một nguồn năng lượng khổng lồ, năng lượng này có thể sinh dưỡng ra những sinh mệnh mới.

Mảnh đất dưới chân đây sớm muộn cũng sẽ chuyển mình thành bình nguyên bao la.

Văn Nhân Ách chỉ nhìn thoáng qua, không để ý nhiều, huyết độn rời đi. Ân Hàn Giang gọi ra Phá Quân kiếm, ngự kiếm đuổi theo Văn Nhân Ách. Văn Nhân Ách vẫn chậm lại chờ Ân Hàn Giang, nhưng lần này tốc độ ngự kiếm của Ân Hàn Giang nhanh hơn so với trước kia rất nhiều, Văn Nhân Ách thấy y có thể bắt kịp mình liền tăng tốc.

Ân Hàn Giang giục Phá Quân kiếm, luôn vững vàng đuổi kịp, bảo trì khoảng cách nửa thân người với Văn Nhân Ách.

Mãi đến khi Văn Nhân Ách tăng tốc gấp hai lần trước kia, tốc độ của Ân Hàn Giang mới bị chậm lại.

Trước đó bọn họ mất nửa ngày mới đến Vạn Lí Băng Nguyên. Bây giờ chỉ cần nửa canh giờ đã quay lại dưới chân núi Huyền Uyên tông. Văn Nhân Ách không đi thẳng đến tổng đàn, mà dừng lại ở phụ cận, vừa lòng nói với Ân Hàn Giang:

"Cuối cùng Ân hộ pháp cũng hiểu thế nào là ngự kiếm mà không phải kiếm ngự người."
Ngày xưa Ân Hàn Giang phi hành rất chậm, không nói đến cảnh giới của y thấp thì còn bởi Ma kiếm cùng y không có tâm ý tương thông, y phải phân tâm khống chế Xích Minh kiếm, kéo chậm bước chân của Ân Hàn Giang.

[Hoàn] Ma Tôn cũng muốn biết - Thanh Sắc Vũ Dực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ