Chương 1: Thần thư trời giáng

57K 2.7K 2.8K
                                    

Chương 1: Thần thư trời giáng

Ở Tổng đàn Huyền Uyên Tông, Ma tôn Văn Nhân Ách đã bế quan bảy ngày, cửa phòng đóng chặt, đồ ăn nước uống mà thuộc hạ đưa tới mỗi ngày chưa động tới mảy mảy, không biết là đang lĩnh ngộ công pháp cao thâm gì nữa.

Viên đàn chủ phụ trách công việc trong Tổng đàn rất khó xử, Tôn chủ chẳng có dặn dò gì đã vô cớ đi bế quan, hắn ta không biết khi nào Tôn chủ xuất quan, có lĩnh ngộ được tuyệt chiêu gì mới hay cảnh giới nâng cao như nào, thế này có nên... chuẩn bị ăn mừng hay không đây?

Ma tôn Văn Nhân Ách không phải người có tính phô trương hoang phí, từ trước đến nay không mắc bệnh hình thức bao giờ, nhưng nếu như công lực của tôn chủ tăng tiến một thành, thì ít nhất cũng nên nhắc đám giáo chúng đến sảnh nghị sự của tổng đàn chờ Văn Nhân Ách xuất quan, chúc mừng tôn thượng thực lực tăng lên, có triển vọng đưa Huyền Uyên Tông trong tương lai xưng bá Giới Tu Chân mới đúng.

Viên đàn chủ nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng quyết định xin sự trợ giúp của Tả hộ pháp Ân Hàn Giang, Ân Hàn Giang là tâm phúc của Tôn chủ, trước khi Tôn chủ bế quan cũng từng gặp y, y là người hiểu ý Tôn chủ nhất.

Ân Hàn Giang một thân đồ đen, bảy ngày nay luôn luôn canh giữ trước cửa phòng tu luyện, mặt như sương giá. Y là một người yên tĩnh ít nói, nghe xong chuyện khó xử của Viên đàn chủ, biểu tình lạnh nhạt thoáng có chút đờ ra, thoạt nhìn như ngơ ngơ ngác ngác.

Viên đàn chủ với vóc người không được cao ngửa đầu, ánh mắt chờ mong nhìn Ân Hàn Giang, chờ xin chỉ thị.

Ân Hàn Giang khoé miệng giật giật, nhả ra mấy chữ:

"Trước mắt không cần."

"Hả?"

Viên đàn chủ ngây người:

"Tại hạ nghe nói bảy ngày trước Tôn chủ đoạt được một quyển bí tịch, sau đó lập tức bế quan, công lực của Tôn chủ nhiều năm không thể đột phá, giờ lại có công pháp rơi vào đầu, nhanh nhanh chóng chóng đi bế quan tu luyện, chẳng lẽ vẫn không có hy vọng đột phá sao?"

"Nói không cần thì không cần."

Ân Hàn Giang lạnh nhạt nói, trường kiếm cầm trong tay loé lên ánh sáng lạnh, Viên đàn chủ không dám hỏi lại, vội vàng đi xuống.

Gã đi rồi, Ân hàn Giang quay lại nhìn cửa lớn đóng chặt phía sau, vẻ mặt lạnh lùng chuyển sang hoang mang.

Bảy ngày trước quả thật Tôn chủ có được một quyển sách, người khác đều tưởng là bí tịch, chỉ có mỗi Tả hộ pháp lúc ấy ở gần Văn Nhân Ách nhất, thoáng nhìn được tên của quyển sách kia: "Ngược luyến phong hoa: Chàng là điều duy nhất trong ta bất biến".

Cái tên này suýt nữa cắn rơi một miếng thịt của Ân Hàn Giang, sách này lật ngược xuôi đều chẳng có vẻ gì như một quyển công pháp bí tịch, đến cả tiểu thuyết diễm tình mà mấy gã thư sinh hủ lậu viết cũng không loè loẹt diêm dúa đến phô trương như cái đề mục kia.

Lúc ấy Ân Hàn Giang vốn nghĩ Văn Nhân Ách sẽ dùng một mồi lửa mà đốt trụi thứ đồ vật linh tinh vớ vẩn này, ai dè Tôn chủ mở trang đầu, lướt qua trang sau, thở dài một tiếng rồi cắp sách bế quan. Một quyển truyện tục, đáng để Ma tôn tỉ mỉ thưởng thức trong bảy ngày?

[Hoàn] Ma Tôn cũng muốn biết - Thanh Sắc Vũ Dực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ