Chương 46: Dụ rắn khỏi hang

14.5K 1.3K 1K
                                    

Chương 46: Dụ rắn khỏi hang

Từ sau khi tộc Văn Nhân bị mãn môn sao trảm, Văn Nhân Ách đã có thói quen chuẩn bị tốt cho kết quả xấu nhất với tất cả mọi chuyện, không ôm tâm lí may mắn trong bất kì tình huống gì nữa.

Hắn tuyệt sẽ không nảy ra suy nghĩ "Chắc không phải Sầm Chính Kỳ đâu, lỡ có là gã ta thật thì cũng chưa chắc đã biết được cốt truyện bị thay đổi.", Văn Nhân Ách luôn hướng đến kết quả tệ nhất.

Trước mắt đã biết Tử Linh Các chủ không biết quyển thứ nhất và quyển thứ hai nằm trong tay ai, theo lý, người sở hữu quyển thứ hai cũng chắc chắn không biết chuyện về Bách Lí Khinh Miểu và thần cách. Căn cứ vào hai quyển sách đang có trong tay, phỏng đoán được quyển thứ hai nói về những sự việc xảy ra khi Hạ Văn Triều và Bách Lí Khinh Miểu phi thăng Tiên giới.

Trong quyển thứ nhất các anh em của Hạ Văn Triều đã lục tục phi thăng, những gì mà người sở hữu quyển thứ hai có khả năng nắm được cao nhất là tóm tắt trọng điểm của quyển một Văn Nhân Ách sẽ chết và người mạnh nhất quyển thứ hai là Phần Thiên Tiên Tôn.

Sau khi nhận được sách Sầm Chính Kì có hai phương hướng lựa chọn, một là thừa nhận vai chính Hạ Văn Triều, chuyên tâm làm đàn em của gã, không có hoài bão gì đi theo đại ca. Hai là không cam lòng làm người thua kém, căn ke thời gian cuớp cơ duyên của nam chính trở thành người mạnh nhất.

Từ thời gian mà quyển thứ nhất và quyển thứ ba xuất hiện có thể phỏng đoán quyển thứ hai cũng đã có mặt từ ba mươi năm trước, trong ba mươi năm, bản sửa chữa của quyển thứ nhất đều không xuất hiện tên của Sầm Chính Kỳ.

Nếu một người muốn hao tâm khổ tứ nịnh bợ một người khác thì chắc chắn đã sớm lên sân khấu, dốc sức giúp đỡ. Ví dụ như Văn Nhân Ách, tuy không có ý nịnh bợ Bách Lí Khinh Miểu nhưng cũng không ác cảm còn cần nàng giúp đỡ nên đã lên sân khấu sớm hơn mười mấy năm so với nguyên văn, người đọc cũng bình luận cho rằng Văn Nhân Ách xuất hiện sớm hơn nhiều so với nguyên tác.

Sầm Chính Kỳ thì không, điều này cho thấy khả năng muốn làm đàn em đầu tiên có xác suất cực kì nhỏ, có lẽ đã chọn cách thứ hai.

Hẳn rằng hắn ta là người có dã tâm còn có đầu óc, lúc này sẽ hành động thế nào đây? Văn Nhân Ách đó giờ dã tâm không lớn, không quá hiểu được suy nghĩ của đám thuộc hạ Huyền Uyên Tông, nhưng hắn có thể hỏi mà.

Sầm Chính Kỳ là nam, bốn đàn chủ đều không đáng tin. Hai hộ pháp, Cừu hộ pháp vẫn tính còn Thư hộ pháp thậm chí ở trong danh sách những người bị Hạ Văn Triều và Sầm Chính Kỳ liên thủ giết chết, nàng nhất định không thể là kẻ đó.

"Gọi Hữu hộ pháp tới." Văn Nhân Ách nói.

Ân Hàn Giang nghe lệnh truyền tin cho Hữu hộ pháp, Thư Diễm Diễm nhanh chóng chạy tới chính điện Tổng đàn, quần áo của nàng đầy đủ những sắc mặt hơi ửng hồng, hiển nhiên là lúc nãy đang tu luyện.

"Thư hộ pháp, Bản tôn có một chuyện không hiểu, cần ngươi giải đáp thắc mắc." Văn Nhân Ách nói.

"Tôn chủ xin hỏi, thuộc hạ biết gì sẽ nói hết không giấu diếm nửa lời." Thư Diễm Diễm ngoan ngoãn đáp.

[Hoàn] Ma Tôn cũng muốn biết - Thanh Sắc Vũ Dực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ