Chương 19: Thuộc hạ tri kỉ

17.6K 1.5K 703
                                    

Chương 19: Thuộc hạ tri kỷ

Thanh Vinh trưởng lão sư phụ của Bách Lí Khinh Miểu chỉ có Hoá Thần kì, nhưng lại cùng bối phận với Thanh Tuyết trưởng lão, nghe thấy một vị Tán tiên muốn thu mình làm đồ đệ, nàng hơi do dự, suy nghĩ một lúc nói:

"Thời gian này những người có bối phận cao nhất Thượng Thanh phái là ta và chưởng môn, nếu ta trở thành đệ tử kí danh của Thanh Tuyết trưởng lão, Thanh Tuyết trưởng lão liền ngang vai sư muội của gia sư, chuyện này ta thật sự không làm được."

Thật ra Thanh Tuyết thân là Tán tiên, hoàn toàn có tư cách xếp ở vị trí cao hơn Thanh Vinh trưởng lão và chưởng môn, nhưng nàng lại là trưởng lão khách mời, Thượng Thanh phái tuyệt không thể để một người ngoài có bối phận cao hơn chưởng môn một đầu.

Thanh Tuyết nhăn nhăn mặt, dùng số lượng đầu óc có hạn của mình nghĩ ngợi khả năng xử lý Thanh Vinh trưởng lão rồi đoạt đồ đệ. Cũng may Thanh Vinh trưởng lão vỗ vỗ Bách Lí Khinh Miểu nói:

"Ta biết Thanh Tuyết chưởng lão cũng không phải muốn nhận ta làm đồ đệ mà là thấy Khinh Miểu tư chất tốt, dâng lên tâm yêu tài thôi. Khinh Miểu, Thanh Tuyết trưởng lão muốn truyền thụ pháp lực cho con, là tạo hoá của con, sao phải từ chối. Làm đệ tử thân truyền có hơi khó xử, nhưng đệ tử kí danh thì nói chung là không vấn đề."

"Ờ, được." Thanh Tuyết đồng ý.

Vì thế Bách Lí Khinh Miểu theo Thanh Tuyết trưởng lão bế quan, rất nhanh tu thành Nguyên anh trở thành nhân tài kiệt xuất trong thế hệ đệ tử trẻ của Thượng Thanh phái.

Nàng cũng muốn đi thăm sư huynh, tiếc rằng Thanh Tuyết trưởng lão pháp lực cao thâm, bố trí trận pháp ở ngoài đạo tràng nàng tu luyện, bảo Bách Lí Khinh Miểu không tự mình phá được trận pháp thì đừng hòng rời khỏi.

Vì để được gặp sư huynh, Bách Lí Khinh Miểu chuyên tâm tu luyện, tiến bộ nhanh chóng, như miếng bọt biển hút nước mà gặm nhấm các loại pháp quyết.

Văn Nhân Ách:...

Hắn lật lật tiếp, cốt truyện phía sau giống như ban đầu hắn đọc, vô cùng mâu thuẫn với phần trước này.

Bình luận sách ở trang cuối lại có thêm không ít:

"Bái phục bái phục, tác giả vạn năm cẩu huyết tra tiện ngược văn biến thành xác chết vùng dậy, bắt đầu sửa truyện rồi!"

"Tui trước khi xem bản sửa chữa: Loại truyện logic chết yểu như vậy còn sửa kiểu gì? Chắc là sửa lỗi chính tả quá! Tui sau khi xem bản sửa chữa: Ôi dồi ôi thơm lừng."

"Thanh Tuyết trưởng lão ngầuuuu! Một Tán tiên và một đệ tử Nguyên anh bị phế, cứu ai còn phải chọn sao? Ngươi lấy mặt mũi ở đâu ra so với ta? Lời này đúng là cười chết tui, ha ha ha ha!"

"Mấy đứa có thấy Thanh Tuyết trưởng lão này xuất hiện đột ngột quá không? Vốn dĩ người Bách Lí Khinh Miểu cứu là Ma tôn, ai ngờ Ma tôn lên sân khấu sớm, coi Bách Lí Khinh Miểu như người chết, sau đó Thanh Tuyết trưởng lão thế chỗ nam 2 của Ma tôn, bắt đầu trợ giúp nữ chính vả mặt tra nam. Tui có lý do để hoài nghi Thanh Tuyết trưởng lão là nam giả nữ trang, mấy đứa xem trong truyện miêu tả kìa, dáng người nàng cao gầy, so với Bách Lí Khinh Miểu còn cao hơn nửa cái đầu, cao như thế thì tui chịuuu."

[Hoàn] Ma Tôn cũng muốn biết - Thanh Sắc Vũ Dực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ