Chương 4: Vẹn cả đôi đường

25.7K 2.1K 1.3K
                                    

Chương 4: Vẹn cả đôi đường

Là nữ chính của tiểu thuyết, nhan sắc của Bách Lí Khinh Miều gần như là không thể bắt bẻ được. Nàng mặc váy dài màu vàng nhạt là trang phục của nữ đệ tử Thượng Thanh phái, tóc dài búi lên đơn giản, dùng dây ngũ sắc năm màu bình thường nhất buộc lại, trên búi tóc cắm một nhành hoa đào tươi, đúng là mặt đẹp như đào chớm nở. Tóc mai lay động, nhẹ nhàng chạm lên gương mặt sáng sủa không son phấn, mềm mại rạng rỡ của nàng, trên tai chỉ đeo một đôi khuyên tai gắn châu vàng nhạt. Hương vị thanh xuân ngọt ngào đập thẳng vào mặt mọi người.

Văn Nhân Ách bị thần quang của Bách Lí Khinh Miểu hấp dẫn, căn bản không để ý cô gái này có bộ dạng gì, Ân Hàn Giang cầm kiếm trong tay, coi Bách Lí Khinh Miều dám toả ra địch ý với Văn Nhân Ách như một người chết.

Hạ Văn Triều cuối cùng cũng đuổi kịp, gã ta chung sống với Bách Lí Khinh Miểu đã mười mấy năm, đẹp bao nhiêu cũng nhìn thành quen mắt rồi. Sau khi lên lầu, lực chú ý của gã trực tiếp dừng lại trên người Thư Diễm Diễm, bỏ tiền lệnh cho tiểu nhị quán đi tìm đại phu tới chữa thương rồi ngồi xổm cạnh ghế dựa Thư Diễm Diễm ngồi, quan tâm hỏi:

"Thư cô nương yên tâm, ta chắc chắn sẽ giúp ngươi đòi lại công bằng."

Thư Diễm Diễm:...

Không đúng, chẳng lẽ chỉ có mỗi mình nàng phát hiện ra con nhóc Bách Lí Khinh Miểu này thật ra rất xinh đẹp sao? Ba tên đàn ông này mù hết rồi hả? Hơn nữa, đòi lại công đạo rõ ràng là Bách Lí Khinh Miểu nhận kèo, Hạ Văn Triều sân si cái gì?

Mặc dù trong lòng là một bụng nghi vấn, nhưng Thư Diễm Diễm vai gánh đại sự vẫn ghi nhớ sứ mệnh của mình - quyến rũ Hạ Văn Triều. Cố gắng đem bàn tay bé nhỏ của mình đặt vào vào tay rộng của Hạ Văn Triều, trong mắt tràn đầy quyến luyến:

"Tiểu nữ mệnh mỏng hơn giấy, hôm nay có thể gặp gỡ Hạ công tử đã là tam sinh hữu hạnh, Bách Lí nữ hiệp, các ngươi không cần vì ta mà kết thù."

Có kết thù các ngươi cũng không đánh lại đâu. Thư Diễm Diễm âm thầm bổ sung.

Lúc này Bách Lí Khinh Miểu vẫn còn trẻ tuổi, vừa mới Trúc cơ kì, Hạ Văn Triều lớn hơn một chút, cũng chỉ đạt Kim đan kì. Không cần phải Văn Nhân Ách ra tay, kiếm của Ân Hàn Giang chưa ra khỏi vỏ cũng chỉ cần một ngón tay là có thể đè chết hai tiểu bối Thượng Thanh phái này.

Bách Lí Khinh Miểu nghe Thư Diễm Diễm nói xong, càng tức giận hơn, cũng cảm thấy hối hận nữa. Hôm nay Hạ Văn Triều muốn tới thăm Thư cô nương, gã nói mấy hôm trước các huynh đệ gặp được Thư cô nương ở một trấn nhỏ, ra tay tương trợ, tuy là ngẫu nhiên gặp mặt nhưng cũng muốn phụ trách đến cùng. Nếu như bọn họ cứu Thư cô nương, nhưng lại cứu không đến nơi đến chốn, phần nhân quả này cũng sẽ tính lên đầu bọn họ. Sau này khi độ kiếp, thiên lôi cũng sẽ mạnh thêm một phần.

Trong lòng Bách Lí Khinh Miểu chỉ thấy ghen lồng ghen lộn, lại nhân chuyện của Liễu sư tỷ và Đại sư huynh Hạ Văn Triều mà náo loạn một trận, bọn họ vốn định giờ Thìn một khắc xuất phát, nhờ nàng mà kéo dài đến giờ Tị. Đại sư huynh công lực cao cường, lý giải đạo hạnh thiên cơ cũng giỏi hơn mình, nói không chừng hôm nay chính là cảm thấy có gì không ổn, mới vội vội vàng vàng xuất phát như vậy. Nếu nàng tới sớm một chút, Thư cô nương có lẽ sẽ không...

[Hoàn] Ma Tôn cũng muốn biết - Thanh Sắc Vũ Dực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ