Chương 2: Ma nữ Huyền Uyên

34.6K 2.3K 1.9K
                                    

Chương 2: Ma nữ Huyền Uyên

Ân Hàn Giang nghe thấy câu Văn Nhân Ách chưa nói hết kia, hiểu được Tôn chủ muốn hỏi mình nghĩ thế nào về chuyện yêu đương. Nói thật, Ân Hàn Giang chẳng hiểu gì.

Khi y còn bé được Tôn chủ nhặt từ Loạn Phần Cương mang về Huyền Uyên Tông, luôn luôn xem mệnh lệnh của Tôn chủ là lý tưởng của mình, chưa bao giờ tự phát biểu ý kiến cá nhân. Cho dù Văn Nhân Ách chưa hỏi ra miệng, y vẫn cúi đầu xuống, nói:

"Những gì Tôn chủ yêu thích chính là tín ngưỡng của thuộc hạ."

Nếu Tôn chủ thích đọc truyện ngôn tình thì Ân Hàn Giang sẽ đi thu thập truyện ngôn tình trong cả thiên hạ, nếu Tôn chủ thích con trai con gái kiểu như thế nào đó thì Ân Hàn Giang sẽ tìm người như thế về cho Tôn chủ. Yêu cầu của Tôn chủ, là sứ mệnh của Ân Hàn Giang.

Văn Nhân Ách nhìn chằm chằm Ân Hàn Giang quỳ một gối ở trước mặt mình, nhớ tới nội dung truyện nhồi đầy đầu hắn nhiều ngày nay.

Từ những gì trong truyện viết, Ân Hàn Giang thực sự có thể nói thế nào làm thế đấy.

Ân Hàn Giang trong "Ngược luyến phong hoa" là nam phụ số 4, tâm phúc của nam phụ số 2 Văn Nhân Ách, tính cách trầm mặc ít lời, luôn ngoan ngoãn phục tùng Bách Lí khinh Miểu, trung thành bảo vệ nàng ta. Văn Nhân Ách thích Bách Lí Khinh Miểu, đến khi bản thân cực chẳng đã mới phái Ân Hàn Giang tới bảo vệ Bách Lí Khinh Miểu.

Ân Hàn Giang vì Bách Lí Khinh Miểu chịu người đánh, chịu trúng độc, chịu bị thương, suýt mất mạng nhưng không một câu oán thán. Thậm chí y chưa từng thổ lộ với Bách Lí Khinh Miểu bao giờ, lời nói lộ liễu nhất là trong một lần cực kì nguy hiểm, Bách Lí Khinh Miểu bảo Ân Hàn Giang trốn trước đi, y khàn giọng nói:

"Ta sống nàng sống, ta chết nàng sống."

Thử hỏi con gái ai có thể cự tuyệt một người đàn ông trung thành, đẹp trai, tuy không nói nhưng âm thầm thể hiện tình yêu say đắm như vậy? Trong truyện, còn có lúc nhân khí của Ân Hàn Giang vượt qua Văn Nhân Ách, khiến cho Bách Lí Khinh Miểu dù đang treo cổ chết rũ trên người Hạ Văn Triều cũng phải rớt nước mắt nói, cuộc đời này nàng nợ Ân Hàn Giang món nợ không thể nào hoàn trả.

Tất cả người đọc bao gồm Văn Nhân Ách, đều cho rằng Ân Hàn Giang yêu Bách Lí Khinh Miểu say đắm, ai ngờ sau khi Văn Nhân Ách chết vì Bách Lí Khinh Miểu, Ân Hàn Giang lại...

Văn Nhân Ách nhớ đến nội dung truyện mình đã đọc bốn năm lần, hỏi:

"Khi bản tôn còn ở đây, ngươi thật sự rất trung thành và tận tâm. Nhưng nếu có một ngày nào đó, bản tôn đi rồi thì sao?"

Nghe Văn Nhân Ách nói thế, Ân Hàn Giang chấn động, cánh tay chống trên mặt đất run nhẹ, giống như khả năng Văn Nhân Ách sẽ chết là một suy nghĩ khiến y khó có thể thừa nhận. Ân Hàn Giang không bao giờ muốn nghĩ đến lúc Văn Nhân Ách ngã xuống, nhưng Văn Nhân Ách đã hỏi, y liền ép mình nghĩ. Nhưng hồi lâu sau, trên trán Ân Hàn Giang thấm mồ hôi lạnh, cho thấy y đã bức ép bản thân đến cùng cực.

Lại lúc lâu sau, y nghiến răng nói từng chữ:
"Thuộc hạ sẽ chết trước Tôn chủ."

Văn Nhân Ách phất tay áo, trong lúc lơ đãng lau đi mồ hôi lạnh trên trán Ân Hàn Giang. Động tác cực kì dịu dàng, ngôn ngữ cực kì lạnh lùng:

[Hoàn] Ma Tôn cũng muốn biết - Thanh Sắc Vũ Dực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ