Chapter 20

Chapter 20

True to his word, Marcus bought boxes of condom and even put one on his wallet just to be ready always. At dahil pumayag na si Marcus na mag-trabaho si Annika, lagi silang sabay pumasok at umuwi. Annika enjoys what she's doing lalo na pagnakikita nya yung magandang resulta ng pinaghirapan nya. She easily earned the respect of the people she work within their department.

"Ang galing mo talaga Ika, bilib na bilib talaga ako sa iyo." Sabi ni Chino, isa sa mga katrabaho ni Annika. "Ika" ( Ay-ka ) ang palayaw na naisip ni Annika na itawag sa kanya ng workmates nya.

"Hindi lang naman ako ang gumawa nung presentation, effort ng buong team yun." Sagot naman ni Annika dito.

"Basta you should join our celebration later, Ika." he insist. Nagdadalawang isip naman si Annika kung sasama or hindi. Naisip nya kasi na baka hindi sya payagan ni Marcus. After they got married, napansin nyang masyado itong seloso at over protective.

"Uhm..hindi ako sure eh." alangan na sagot nya. Chino walks closer to her desk.

"Why naman, Ika? Minsan lang naman ito, you can ask your husband---" at hindi na nakatapos pa si Chino sa sasabihin nya dahil bigla ng sumulpot si Marcus sa tabi ni Annika. Everyone knows na may asawa na si Annika at alam din nila na ang asawa nito ay ang President and soon to be CEO of the company.

"And my answer is no." Marcus said with finality. Saka pinulupot ang braso sa bewang ng asawa at binigyan ito ng mabilis na halik sa labi. Annika was surprised. Hindi nya inaasahan na pupuntahan sya ni Marcus sa department nila dahil ang usapan nila, they will act professional at hindi ihahalo ang personal sa trabaho. Pero heto eto at katabi na nya ngayon.

"Marcus." mahinang saway ni Annika sa asawa.

"We have plans for tonight, so Annika can't join your celebration later..."

"Chino, sir." he answered.

"Chino, by the way I'm Marcus Quintana." he said giving emphasis to his last name.

"It's nice to meet you, Sir." magalang na sagot naman ni Chino. Annika knows that Marcus is obviously making Chino gets intimidated.

"Nice meeting you too. So we'll go ahead now. Let's go sweetheart." at wala ng nagawa pa si Annika kundi iligpit ang mga gamit at kunin na ang bag nya.

"Bye Sir and Ika." paalam ni Chino. Pilit na lang na ngumiti si Annika kahit nahihiya ito sa inakto ng asawa.

Habang nasa byahe ay tahimik lang si Annika at pinipigilan ang inis kay Marcus.

"Would you like us to have our dinner at the resto?" he asked.

"I want to go home." maiksing sagot nito.

"Okay, then we'll just drive thru." Nang makarating sila ng bahay ay wala pa rin imik si Annika. She went straight to their room to change. Agad naman na sinundan sya ni Marcus at sinundan sya hanggang sa kwarto kung saan nagpapalit ng damit ang asawa.

"What the---?!" frustrated na sabi ni Annika. She's about to remove her skirt and only wearing her bra in front of her husband.

"Do we have a problem, Annika?" seryosong tanong nito.

"Wala. Kaya lumabas ka na, nagbibihis ako." saka ito tumalikod sa asawa. Napabuntong hininga si Marcus at nakaramdam na rin ng inis.

"Really? Wala? Eh bakit ganito ka? Naiinis ka ba kasi hindi ka nakasama sa party nyo with Chino?" there's a sarcasm in his tone.

"No!" medyo pasigaw na sagot ni Annika.

"Don't tell me that when it's too obvious that you want to be with him!" at napahampas si Marcus sa kabinet na kinagulat naman ni Annika.

"Ika? really? he even gave you a nickname."

"Stop it. May masama ba kung may nickname ako sa office? That's what my team used to call me." she explained.

"Did he give that nickname to you?" he asked her and moves closer.

"Hindi. Yun yung binigay ko na nickname during our meet and greet sa office. And just to be clear, hindi ako naiinis dahil hindi ako nakasama sa party. Yuna inakto mo kanina ang dahil kung bakit ako naiinis." paliwanag nito saka naman parang lumambot ang emosyon ni Marcus.

"Why? I just did what is needed."

"Needed? you obviously made him feel intimidated."

"Because he likes you! And I want him to know that you are already mine." and he cupped her face. She tried to remove it and but he didn't let him.

"He's just being a nice officemate..a friend. Stop feeling jealous to Chino." naiinis na sabi ni Annika.

"I--"

"They know that you are my husband, hindi mo na kailangan pa na ipamukha yun sa kanya. And we already talked about this, we should act professional in the office." she said while looking at him. Hindi pa rin tinatanggal ni Marcus ang pagkakahawak nito sa kanya. He looks guilty.

"Okay. I'm sorry. Hindi ko lang mapigilan na hindi magselos lalo na tinatawag ka nya sa nickname mo na ngayon ko lang nalaman."

"There's nothing to be jealous. Don't act like a kid, Marcus."

"I know, I'm sorry sweetheart." and leans his forehead on hers.

"I'm really sorry for acting like sht kanina. I love you." he sincerely said and kissed her lightly on the lips.

"Okay, forgiven---" hindi pa man nakakatapos si Annika sa sasabihin ay hinalikan ulit sya ni Marcus. This time, mas matagal at mas malalim.

"Mar---"

"I love you." sabi nito ulit and kissed her even more. He lift her and makes her sit on top of the dressing table. She tried to make him stop.

"Wait, Marcus magbibihis na ako." she said habang habol nito ang hininga. He just gave her a playful smile and reached for her lips again.

Mas naging mainit ang mga halik nito habang ang isa naman kamay ay lumalandas na sa iba't-ibang bahagi ng kanyang katawan. Marcus easily removes the only clothe that blocks the goal of his hand. She felt his warm hand on her bre-ast. Gently massaging her mountain and while kissing her neck. Mabigat ang mga naging paghinga ni Annika sa bawat galaw ng asawa sa kanyang katawan.

Later on, they are already naked and his mouth is already playing her wet center. He opens her wider and slide his middle finger inside her.

"Ahh." she moaned. He slides in and out of her while sipping her nub. Her breathing went wild. Mahigpit ang kapit ni Annika sa magkabilang dulo ng mesa. She can feel that's already near and Marcus knows that. In short span of time, Marcus already knows her body. He immediately get up and positioned himself on her.

"Condom please." she reminds him. Agad naman kumuha ng condom si Marcus sa drawer at agad itong sinuot bago pumasok sa loob ng lagusan ng asawa. He slowly slides inside her.

"Ahh, M-Marcus." mahigpit ang yakap nito sa asawa. He kissed her when he pushed harder and deeper. Ecstasy was feeling their bodies. Marcus moves faster inside her, feeling the contraction of her walls on his hard muscle.

"Marcus..please..ahhh."

"Go on, sweetheart. I'm near too." and in just few slides, they both reached the zenith.

To be continued...

Please comment and vote. Thank you.