Chapter 4 (1)

159 20 0
                                    

Hanako và Kou thấy họ đang ở trong một mê cung của những giấc mơ.

Con ma nhìn xung quanh, nhận ra đây là những hành lang trong trường học chắp ghép vào với nhau. Cậu cũng nhận ra sự bất ổn của nơi này khi xét những lỗ hổng khắp nơi. Đây là lần đầu tiên cậu ta tiến vào mộng của một người, mà những giấc mơ thường rất mong manh, dễ bị tác động, vì vậy hai người họ cần phải cực kỳ cẩn thận để không làm xáo trộn giấc mơ này.

- Bây giờ chúng ta cần tìm cái gì đây? - Cậu bé pháp sư hỏi.

Hanako cười khúc khích khi nhìn thấy những cánh hoa rực rỡ trôi nổi trong không gian, cầu thang làm từ những chiếc gối êm ái sặc sỡ sắc màu. Tất cả như đến bước ra từ một câu chuyện cổ tích. 

- Ta cần một thứ gì đó không phù hợp với Yashiro, nhóc à! Kiểu như không phải phong cách thường ngày của cô ấy. Nhưng mà chúng ta không nên tách ra. Những giấc mơ thường rất khó kiểm soát, và Yashiro cũng có thể tỉnh giấc bất cứ lúc nào nên ta cần nhanh lên. 

Họ bắt đầu đi dọc hành lang dài lê thê, cẩn thận không động vào những lỗ hổng đang lớn dần trên tường. Kou nhìn vào một trong những lỗ hổng đó và dừng lại,  ngạc nhiên trước cảnh tượng cậu nhìn thấy. Đó là một căn phòng khác biệt hoàn toàn với những phòng khác trong trường. Mokke đang chạy nhảy lung tung trên những thảm hoa rực rỡ, ngợi ca về Nene và đôi chân đẹp đẽ, thon gọn của em.

- Đó chính là phong cách của Yashiro đấy nhóc! - Hanako cười, tiến về phía trước, bỏ mặc cậu bé đang đứng như trời trồng ở đằng sau và đi lên cầu thang.

Bỗng nhiên, Hanako dừng lại , đứng hình trước khung cảnh trước mặt. Kou ở phía sau vừa đuổi kịp, không kịp giảm tốc độ nên va phải bả vai của con ma nọ. 

- Sao thế? Sao tự nhiên ngươi dừng lại làm gì? 

Hanako nuốt nước bọt, nụ cười run rẩy trên môi, đầu ngón tay lẩy bẩy chỉ vào thứ trước mặt mình. Cậu bé pháp sư lần theo hướng chỉ ấy, rồi hét lên trong kinh hãi.

Ở phía cuối hành lang, một con chuột hamster khổng lổ màu trắng đang nhìn thẳng về phía họ với đôi mắt đen ngầu. Sau một thoáng yên lặng, nó khịt mũi, rồi hướng về phía cánh cửa lên tầng thượng, cố nhét cái thân hình to lớn của mình vào bên trong cảnh cửa. 

- Chuyện này....kỳ quái.... quá mức rồi ... đúng không? - Kou hỏi người bên cạnh, giọng nói như bị bóp nghẹt.

- Chắc chắn là như thế! - Con ma bên cạnh trả lời, giọng điệu bình tĩnh đến lạ.

- Đây có phải là thứ chúng ta cần tìm không? - Cậu nhóc hỏi lại, có vẻ như đã khôi phục từ cú sốc vừa nãy.

- Chà... Tôi nghĩ là không phải đâu. Đó chắc là "Địa ngục trắng" mà thôi. Mà tóm lại là chúng ta cần phải rời khỏi đây cái đã. - Hanako trả lời, thở một hơi dài.

Kou miễn cưỡng gật đầu và quyết định chỉ đi loanh quanh tầng một để tránh chạm trán với con quái thú kia. 

- Senpai có thể ở đâu được nhỉ? Nếu mình là chị ấy, mình sẽ trốn ở đâu được nhỉ? - Kou lẩm bẩm trong miệng.

Hanako cũng mải suy nghĩ. Sau một hồi, cậu ta bắt đầu vỗ tay, cười thật sảng khoái, thỏa mãn với ý tưởng cậu vừa nảy ra.

- Này nhóc, bây giờ chúng ta cần kiểm tra nơi Yashiro thích đến nhất, và tôi nghĩ là cậu cũng biết nơi đó ở đâu. - Vừa nói, con ma vừa dậm chân, nhảy nhót vui vẻ.

Kou nhíu máy, suy nghĩ một lúc rồi trả lời:

- Ngươi đang muốn nói về khu vườn nơi có mấy con Mokke hay là trên sân thượng với con hamster trắng đó?

Hanako lắc đầu, nhíu mày than thở trước câu hỏi của Kou. Cậu bay đến chỗ pháp sư trẻ, búng vào mũi cậu ta một cái rồi nói:

- Tôi đến nói nhà vệ sinh mà! - Hanako phẫn nộ hét to.

Kou nhìn cậu ta, ánh mắt khinh khỉnh tỏ vẻ không tin. Gì chứ cậu không thể tin đó là nơi mà chị ấy sẽ đến được. Chị ấy cực kỳ ghét phải dọn dẹp cái nhà vệ sinh nữ đó. Thứ duy nhất khiến chị ấy vui vẻ về điều đó là được gặp mặt cậu và Hanako thôi.

- Ngươi nghĩ cái gì thế! Senpai ghét lau dọn ra mặt kia kìa. Nó sẽ thứ cuối cùng ta sẽ tới, ngươi biết đấy!

- Thì đó cũng là trách nhiệm của cô ấy mà. Đương nhiên Yashiro sẽ muốn tới đó rồi. - Hanako phản bác, tiếp tục tiến về phía trước.

Bỗng nhiên mặt đất dưới chân Hanako sụp xuống, mở ra một lỗ hổng cực lớn, khiến cậu ngã xuống. Hanako mở to mắt, không kịp phản ứng lại. Trước khi hồn ma tưởng mình đã rơi xuống, một bàn tay kéo cậu lại. Đó là Kou, người vừa vội chạy lại, cố nắm lấy tay cậu.

- Ngươi thực sự quá nặng so với một con ma rồi đấy! - Cậu ta hổn hển nói, mồ hôi chảy từng giọt từ trên trán xuống dưới.

- Khi tất cả những thứ này kết thúc, ta sẽ cùng senpai làm donut cho ngươi, nên liệu mà bám cho chắc vào.  - Cậu ta gần như dùng hết sức lực của mình hét vào mặt Hanako.

- Này... Tôi ... không nghĩ là .... Yashiro sẽ làm mấy thứ đó cho tôi đâu...

Mặt đất dưới chân Kou bắt đầu rạn nứt. Các mảnh vỡ tan ra, không gian chuyển thành một màu trắng muốt. Bàn tay cậu đang dựa vào mặt đất dần trượt xuống. Thở dốc, cậu cảm nhận rõ rệt cả người mình đang bị kéo xuống. Nhưng cậu không muốn bỏ rơi Hanako, đôi chân cố bám trụ trên nền đất vỡ vụn. 

- Nhóc! Mau thả tôi xuống! Không thì cả hai chúng ta sẽ cùng rơi xuống đấy!  - Hanako hét to, ra lệnh cho người đang cố níu lấy mình.

- Không có chuyện đó đâu tên khốn kia.

Tay cậu run lẩy bẩy, cố gắng giữ thật chặt tay của Hanako. Khuôn mặt đỏ bừng đẫm mồ hôi, hơi thể hổn hển vì thiếu dưỡng khí, phổi như bị bóp vụn, đau đớn không chịu được. Cậu ta biết cơ thể mình sắp đến giới hạn, nhưng cậu không thể buông tay bạn mình được. 

- Ta... sẽ không... bỏ tay ra đâu...! Ta... và ngươi ... cùng đi... tìm senpai ...! Ngươi... cũng nói ... rồi còn gì... Chúng ta ...không ...được tách nhau ra... nhớ chứ?

Hanako cảm thấy trái tim như thắt lại trước những lời nói đó, mắt mở to vì kinh ngạc. Sau một thoáng, cậu mỉm cười rồi bảo với cậu nhóc kia:

- Đây chỉ là một giấc mơ thôi, thiếu niên! Không ai chết ở đây cả! Mà kể cả có rớt xuống thì tôi cũng không sao đâu bởi vì ...- Hanako hít một hơi thật sâu rồi nói tiếp- .... tôi đã chết rồi mà !

Cậu ta thả tay mình khỏi tay Kou, dặn dò pháp sư nọ:

- Hãy tìm Yashiro! Tôi cũng sẽ tìm cô ấy ở dưới này luôn. Và nếu gặp thứ gì nguy hiểm, đừng cố chống lại nó. Điều đó có thể gây hại cho Yashiro và làm vấn đề tệ hơn. Nhớ cho kỹ vào, nhóc!

- Hanako... - Không còn đủ sức, cậu chỉ biết thì thào gọi tên bạn mình.


My dear Yashiro (a JSHK fanfic trasnlation)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ