CHƯƠNG 11

548 12 1
                                    


Cứ như vậy ù ù cạc cạc ngồi một hồi, mọi người trong bàn ra sức bắt chuyện với Cố Thùy Vũ, người chủ trì bàn bên kia cuối cùng đã phát hiện ra Cố Thùy Vũ đã biến mất bèn gọi người mời anh về, Cố ThùyVũ cười cười, đứng lên, không ngờ anh lại kéo cả Thương Tịnh đứng lên theo, "Đi thôi, giới thiệu em với một người"

Thương Tịnh không thể từ chối, ngoài mặt thì cười nhưng bên trong thì thầm tổng xỉ vả đi theo anh. Mọi người nhìn theo bóng bọn họ rời đi rồi lập tức những câu chuyện bát quái thay phiên nhau nổi lên.

Cứ tưởng Cố Thùy Vũ kiếm cớ nhưng chẳng ngờ anh thực sự dẫn cô quay lại bàn và giới thiệu với một người nào đó, "Thương Tịnh, vị này là tổng biên tập của nhật báo thành phố S, một ông Vua không đội vương miện chính hiệu, em có thể gọi là chú Hứa"

Thương Tịnh định thần, đó là một người đàn ông tráng kiện khoảng bốn, năm mươi tổi, mái tóc muối tiêu, trên sống mũi của ông là một chiếc gọng kính viền vàng, từ người ông tỏa ra khí chất nhã nhặn của một người có học, "Chào chú". Cô không hiểu tại sao Cố Thùy Vũ lại giới thiệu tổng biên tập tòa soạn báo cho cô, nhưng cô vẫn lễ phép chào hỏi.

Hứa Trí Huy cũng thấy bất ngờ, có điều ông là người từng trải, ông cười khách khí. Hứa Diệp từng là sĩ quan, hiện tại dù đã chuyển nghề nhưng chú ấy vẫn còn giữ lại rất nhiều đức tính ưu tú của một quân nhân"

Hứa Trí Huy vừa nghe anh nói thì đã hiểu, ông lập tức cảm thấy hứng thú hỏi, "Cô bé cũng là quân nhân?"

"Vâng thưa thủ trưởng" Thương Tịnh ngồi thẳng, gật đầu.

Cố Thùy Vũ gọi thêm một bộ bát đũa cho cô, anh quan tâm, định rót trà cho cô thì bị cô ngăn lại, "Thị trưởng Cố, cảm ơn ngài, để tôi" Cô đứng lên, thể hiện thái độ không nhận nổi sự ưu ái của cấp trên.

Cố Thùy Vũ không ép thêm, anh đưa ấm trà cho cô, rồi cười với Hứa Trí Huy, "Chiều nay nói nặng với cô ấy đôi câu, giờ đang giận dỗi cháu đấy"

Thương Tịnh thầm hít thở sâu hai cái, thầm cảnh cáo anh đây là nơi công cộng.

Nét mặt của Hứa Trí Huy vẫn không đổi, "Các cô gái da mặt mỏng lắm, thị trưởng Cố phải biết thương hoa tiếc ngọc chứ"

"Vâng, là cháu không đúng, để cho Hứa tổng chê cười rồi"

"Thị trưởng Cố mà nói nữa thì tôi không còn biết giấu mặt vào đâu đâu" Thương Tịnh rót thêm trà cho bọn họ, "Cấp trên dạy dỗ cấp dưới vì muốn tốt cho cấp dưới, ngay cả chuyện này tôi cũng không hiểu thì đúng là không biết phân biệt tốt xấu rồi"

"Cô bé đúng là người hiểu chuyện" Hứa Trí Huy cười ha ha, nhìn Cố Thùy Vũ, "Tuổi trẻ mà đã hiểu biết vậy, dưới tay thị trưởng Cố có nhiều nhân tài quá, nếu chú mà có được vài người như vậy thì quân đoàn càng thêm mạnh"

"Ha ha, đã được Hứa tổng coi trọng như vậy, Thương Tịnh, chén này em phải kính Hứa tổng mới dược"

Sau đó hai người chạm ly uống cạn, coi như chính thức làm quen.

Sau khi xã giao một lúc, Cố Thùy Vũ hẹn lần sau gặp mặt rồi anh đứng dậy, rời đi cùng với Thương Tịnh. Tiểu Hoàng đang đánh tay lái về hướng nhà Cố Thùy Vũ thì nghe thấy anh nói, "Tới Ngự Hải uống chén trà giải rượu"

"Vâng" Tiểu Hoàng lập tức đổi hướng, cậu ta quan tâm hỏi, "Thị trưởng Cố, tối nay ngài lại uống nhiều rồi ạ?"

"Ha ha, uống hơi nhiều"

Bên tai truyền tới cuộc đối thoại của hai người họ, Thương Tịnh nhìn cảnh đêm đang bay nhảy bên ngoài cửa xe, trong lòng cô không khỏi có phần xao động.

Tới nơi, Tiểu Hoảng sợ làm phiền sự thanh tĩnh của Cố Thùy Vũ nên không theo vào, Thương Tịnh là vệ sĩ, không thể không theo anh vào.

Cố Thùy Vũ vào một căn phòng tư, không gọi người tới rót trà, chỉ cần một bình trà Long Tỉnh, rồi anh tự mình rót vào hai cái chén.

Thương Tịnh thấy người tiếp trà rời khỏi thì mới nói, "Thị trưởng Cố, tôi ra ngoài trông chừng"

"Tịnh Tịnh, tới đây, ngồi xuống" Cố Thùy Vũ ngồi dựa vào chiếc ghế gỗ cổ kính màu vàng hoa lê, lười biếng day huyệt thái dương, cười chăm chú nhìn cô, "Tôi có việc muốn nói với em"

Thương Tịnh chợt cảm thấy bất lực. Nếu như có thể, cô thật sự không muốn chống đối lại Cố Thùy Vũ, giống như hôm nay, rõ ràng bọn họ vẫn còn mâu thuẫn, thậm chí chẳng cần mặt đối mặt, anh chỉ nói đôi ba câu là sự việc đã được giải quyết, kết quả cô vẫn phải theo chiếc thang anh bắc để trèo xuống.

"Có chuyện gì vậy? Thị trưởng Cố" Cô ngồi ngay ngắn trước mặt anh

Cố Thùy Vũ để cô uống chén trà, rồi lại rót thêm cho cô, "Em cảm thấy nghề phóng viên thế nào?"

Vừa nãy, anh giới thiệu tổng biên tập tòa soạn cho cô, giờ lại hỏi về chuyện nghề nghiệp, Thương Tịnh nhất thời không hiểu anh đang nghĩ gì nữa, "Rất tốt"

"Em thích không?"

"Thị trưởng Cố định giới thiệu một anh chàng nào tài giỏi đẹp trai cho tôi à?" Thương Tịnh phản công

Lồng ngực Cố Thùy Vũ dâng lên từng cơn vui vẻ, anh nhìn cô đầy thâm ý.

"... Xem ra không phải nhỉ" Thương Tịnh hối hận vì mình quá kích động, "Vậy rốt cục ngài muốn hỏi chuyện gì?"

Cố Thùy Vũ chậm rãi nhấp một ngụm trà, "Thực ra tôi muốn hỏi, em có đồng ý tới làm việc tại tòa soạn báo không?"

"Tôi vẫn đang phục vụ trong quân đội"

"Có thể giải ngũ trước hạn, có điều đợi em nhận được phê duyệt rồi ta sẽ bàn lại một lần nữa, tuy thủ tục tốn chút thời gian nhưng sẽ không lâu đâu"

"Tại sao lại đề nghị tôi tới tòa soạn báo?"

"Công việc quân nhân đối với một cô gái không phải quá gian khổ sao? Hơn nữa, hễ có chuyện gì là em lại xông ra tuyến đầu, tôi thực sự lo lắng sự an toàn của em"

Thương Tịnh im lặng trong giây lát rồi nói, "Cảm ơn ý tốt của ngài, nhưng tạm thời tôi không có dự định giải ngũ"


[ RE-UP] ÁO MŨ CHỈNH TỀ- ĐỘC ĐỘC (HOÀN)Where stories live. Discover now