extra 1

3.5K 147 7
                                    

Thời gian cứ yên bình mà trôi qua, mới đó mà tôi và Jaemin đã kết hôn được năm năm rồi. Cuộc sống của chúng tôi suốt bao lâu nay vẫn cứ như vậy, nhưng cũng có một vài điều thay đổi nho nhỏ.

Ví dụ như căn hộ bé xinh năm năm trước giờ đây đã được thay bằng một căn nhà gỗ hai tầng màu trắng, vây quanh đó là khoảng đất rộng  với nhiều khóm cây và hoa xen kẽ nhau. Thực chất thì bố Jaemin nhiều lần đề nghị chúng tôi quay về nhà chính họ Na sống, vì ông bây giờ cũng đã bước vào tuổi xế chiều, căn nhà kia đối với ông thật sự rất cô đơn. Nhưng cuối cùng Jaemin vẫn từ chối, anh muốn chúng tôi có được một thế giới nhỏ cho riêng mình hơn, và tôi, thật sự thì cũng có cùng suy nghĩ với anh.

Ban đầu ai cũng tưởng Jaemin sẽ tiếp tục học chuyên ngành y mà anh yêu thích, thế mà bất ngờ thay, anh lại lựa chọn vừa nghiên cứu sâu hơn vào ngành truyền thông và trở thành một giảng viên tại trường đại học của bác cả. Nguyên nhân to lớn nhất là nếu làm bác sĩ anh sẽ phải rất bận rộn, nên thay vì theo đuổi sự nghiệp kia, anh chọn việc có thể giành nhiều thời gian hơn cho tôi.

Còn nhớ những ngày đầu Jaemin chính thức trở thành giảng viên trong khoa, không khí trên diễn đàn trường đã trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Topic "Khoa truyền thông lại đón thêm một vị giảng viên cực phẩm" đứng đầu top search cả tuần lễ liền. Còn tôi - cô sinh viên tồn tại như không tồn tại trong khoa truyền thông cũng trong một đêm bạo hồng - đứng thứ hai trên top search với danh hiệu "Vợ của giảng viên nam thần".

Chúng tôi ngày ngày cùng nhau đến trường, sau đó lại cùng nhau về. Có hôm tôi có tiết còn Jaemin thì không, anh sẽ theo tôi vào lớp, cùng tôi ngồi học và sắm vai một cặp đôi tình nhân giữa cuộc sống sinh viên như bao nhiêu người cùng tuổi khác. Còn nếu ngược lại, Jaemin phải đứng lớp và tôi thì không có giờ học, thì tôi sẽ chọn một góc khuất trong giảng đường nơi anh dạy, hôm nào có hứng thú sẽ mang theo một cái ipad hay laptop, để ở trước mặt coi phim. Hôm nào lười biếng, tôi thường sẽ nằm dài trên bàn, nhìn ông xã nhà mình sắm vai một bị giảng viên nghiêm túc và...ừ thì rất có sức hút với mấy sinh viên nữ.

Mỗi lúc như thế, tôi vô thức cảm thấy như chúng tôi đang trong một mối quan hệ cấm kỵ nào đó vậy. Vốn dĩ là giảng viên và sinh viên, tối đến thì sắm vai đôi vợ chồng ân ái, nhiêu đó thôi cũng khiến mấy bạn học trong trường thường dành mối quan tâm đặc biệt đến quan hệ của chúng tôi rồi.

Kể cả khi tôi đã 'tốt nghiệp' rồi, thì thói quen mang vợ đi làm của Jaemin vẫn chẳng thể bỏ được. Đến mức các giảng viên khác trong khoa cũng quen thuộc luôn với tôi, và đôi lúc có việc tìm Jaemin nhưng anh đang bận, họ sẽ trực tiếp tìm tôi, nhờ tôi nhắn lại cho anh sau. Cứ vô thức như thế, tôi dần dần trở thành thư ký nhỏ bên cạnh ông chồng tài giỏi. Tương truyền rằng nơi nào có Na Jaemin, nơi đó sẽ có cả vợ của giảng viên Na bên cạnh.

"Vợ ơi, ngày mai có thời gian thì em thu dọn chút hành lý, cuối tuần này chúng ta sẽ đi công tác một chuyến" tôi đang nằm dài trên giường xem phim bằng laptop thì Jaemin quay vào thông báo sau khi trò chuyện điện thoại ngoài ban công

"Công tác?"

"Ừ, cuối tuần này có một hội nghị. Chuyến đi kéo dài ba ngày hai đêm nhưng chỉ cần làm việc có một buổi sáng thôi, thờ gian rảnh sẽ dắt em đi chơi, chịu không?"

〖 jaemin × you 〗 | Younger 𝔹𝕣𝕠𝕥𝕙𝕖𝕣 ㈠ |Where stories live. Discover now