2

3.2K 253 25
                                    

Cũng chóng vánh như cách chúng tôi nhận được thông báo chuyển nhà, chưa đầy một tháng sau, tôi và Jaemin đã có mặt tại Hàn Quốc. 

Có lẽ đã có quá nhiều kinh nghiệm về việc chuyển nhà, tôi và Jaemin không mất nhiều thời gian để sắp xếp lại chỗ ở, mà thay vào đó thì vấn đề đáng quan ngại lại là việc tìm một ngôi trường mới cho cả hai. 

Jaemin thì dễ rồi, em ấy thông minh - thật sự thông minh như một thiên tài vậy - và với số giải thưởng từ khu vực đến quốc tế trải dài hết được mấy tờ A4, em ấy nhanh chóng nhận được học bổng cùng lời mời tuyển thẳng của một ngôi trường quốc tế có tiếng ở Seoul.

Tôi thì không được như vậy, tôi ngốc hơn rất nhiều, hầu như nếu không có Jaemin ngày đêm kèm cặp thì chắc tôi có khi còn không thể lên lớp nổi. 

Tôi không có khả năng ghi nhớ tốt, hơn nữa do chấn động não nghiêm trọng sau tai nạn ngày bé, bác sĩ bảo tôi chỉ có thể phát triển đến ngưỡng tư duy của một đứa trẻ tầm 11-12 tuổi, nên đương nhiên là số kiến thức vừa nhiều vừa phức tạp kia hoàn toàn không thể 'làm thân' với tôi (và ngược lại).

Ngay khi tôi vẫn đang chán nản mân mê bộ hồ sơ của một trường tư thục nhỏ trong tay, Jaemin đã đi đến bên cạnh và mang cho tôi một ly sữa ấm. 

Nó xoa đầu tôi - theo cái cách mà tôi hay bảo là xoa đầu con cún cưng của mình - rồi cầm lấy bộ hồ sơ hơi nhàu nhĩ vì bị tôi hành hạ, thẳng tay vo tròn lại rồi 'víu' một cái vứt vào thùng rác, nhanh đến mức tôi vẫn chưa kịp nhận thức được vấn đề.

"Không cần lo nghĩ nữa, T/b. Hai chúng ta sẽ học cùng một trường"

Tôi chán nản nằm ra bàn, môi vẫn còn áp vào miệng ly, nhấm nháp chút sữa ngọt ngào bên trong ấy. "Học phí trường em đắc lắm, chị chẳng muốn lại làm gánh nặng cho bố mẹ đâu"

Tuy bố mẹ tôi thu nhập không tồi - hoặc có thể nói là rất khá giả, nhưng việc cùng một lúc nuôi hai đứa con ăn học không phải chuyện dễ dàng gì. Chưa kể sau này, khi Jaemin lên đại học và nó muốn đi du học, tiền bạc sẽ vẫn là vấn đề rất lớn cần được cân nhắc cẩn thận.

"Mỗi năm chỉ riêng tiền thuốc men của chị không thôi đã rất tốn kém rồi, nếu chị còn học ở cái trường quốc tế đắc đỏ đó nữa thì bố mẹ sẽ phải chịu nhiều áp lực tiền bạc lắm"

Sức khỏe của tôi vốn rất yếu, cộng thêm di chứng hậu phẫu hồi nhỏ khiến tôi hầu như mỗi ba tháng lại phải đi tái khám và đốt tiền một lần cho bệnh viện. 

Mặc dù không ai nói nhưng tôi thừa biết Jaemin luôn dành gần như toàn bộ tiền thưởng có được từ các cuộc thi nó đã tham gia để phụ giúp bố mẹ chi trả cho những lần đi tái khám của tôi, còn bản thân thì chỉ giữ lại một ít để tiêu vặt hàng ngày.

"Không cần lo, tôi có học bổng, học phí sẽ trừ thẳng vào học bổng đó"

Học bổng từ trường học đâu có bao nhiêu, làm sao chi trả nổi tận 3 năm học? Nhưng nhìn vào gương mặt chắc chắn của nó, tôi cũng thôi lo lắng, chăm chú uống nốt ly sữa của mình

Đứa em trai này tuy rất đáng ghét và láo toét vì chẳng bao giờ gọi tôi là chị, ngưng trong thực tế, nó lại là người đáng tin nhất mỗi khi bố mẹ không có bên cạnh

_________________

Jaemin tự mình giải quyết hết tất cả hồ sơ nhập học của hai chúng tôi. Không mất quá nhiều thời gian, chỉ sau 1 tuần trở về Hàn Quốc, tôi và nó đã có thể chuẩn bị bắt đầu cuộc sống cấp 3 của mình. Thế nhưng ngày nhập học chính thức còn chưa đến, Jaemin khiến cho người chị ngốc là tôi đây cũng phải cáu phát điên lên được. 

Nó vậy mà lại nhởn nhơ bỏ qua kỳ thi để giành được suất trong lớp chọn của khối, đồng nghĩa với việc là nó phải ngồi học ở lớp tệ nhất với những học sinh không hề ở chung trình độ với nó - như tôi!

"Na Jaemin, em muốn chị tức chết phải không? Em thừa biết nếu chọn ứng viên cho các kỳ thi trong nước và quốc tế, hoặc kể cả là xét học bổng hay suất tuyển thẳng vào đại học thì đều xét từ lớp chọn đó xuống mà? Tới người ngốc như chị còn biết việc được học ở lớp chọn thì sẽ có nhiều lợi ích thế nào, vậy sao lần này em lại xốc nổi như vậy?"

Tôi nổi giận đùng đùng quỳ trên ghế sofa, rướn người nhìn ra sau bếp nơi cậu em trai quý hóa đang loay hoay lấy nước và thuốc cho tôi. 

Mấy ngày nay trời tự nhiên cứ mưa lất phất suốt cả ngày, và rất nhanh, sức đề kháng yếu đuối cùng với cơn nhức đầu quen thuộc nhanh chóng dắt tay cậu bạn 'bệnh tật' đến hỏi thăm tôi.

"T/b, đừng nói mình ngốc. Cậu không hề ngốc chút nào hết."

Nhận lấy thuốc và nước từ tay nó, tôi không quên tặng kèm một cái liếc mắt đầy 'yêu thương'

"Ừ ừ, chị không ngốc, người ngốc là em đó cái đồ em trai đáng ghét kia!"

Bị tôi vừa mắng vừa lườm, một tên khó ở như nó lại chẳng hề tỏ ra giận dữ hay khó chịu chút nào. Khuôn mặt điển trai còn trưng ra nụ cười nhẹ cầu hòa, cái tay láo toét của nó lại xoa loạn mái tóc đáng thương trên đầu tôi. Ngay lúc tôi ngước mặt lên nuốt viên thuốc đắng ngắt xuống, cũng là lúc tôi lơ là, tôi hoàn toàn bỏ qua câu thì thầm nho nhỏ của nó.

"T/b đau như vậy, anh làm sao nỡ bỏ đi thi?"

〖 jaemin × you 〗 | Younger 𝔹𝕣𝕠𝕥𝕙𝕖𝕣 ㈠ |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ