1.

6.3K 256 4
                                    

Năm 2026, truyền thông đưa tin

"Diễn viên Vương Nhất Bác cùng ca sĩ Trịnh Vân công khai hẹn hò."

Cùng với tin tức đó, chính là những bức ảnh mà fan chụp lại được. Theo bức ảnh, hai người nam và nữ, mờ mờ ảo ảo, không nhận diện rõ khuôn mặt, chỉ qua dáng vóc của người, những người hâm mộ đoán già đoán non là Vương Nhất Bác và Trịnh Vân, tin đồn đến tai một rồi đến tai mười, lần lần leo lên hot search liên tục và đang chiếm top ba chễm chệ trên weibo.

Hình ảnh một cặp tình nhân mặc đồ đôi, với những cử chỉ hết sức thân mật, cùng nhau đi vào một nhà hàng hẹn hò lãng mạn như những đôi tình nhân khác trong ngày Valentine. Có nhiều người tỏ ý hâm mộ rằng Vương Nhất Bác trước kia lạnh lùng lại có thể lãng mạn dịu dàng với bạn gái đến như thế. Một cuộc tranh cãi quyết liệt diễn ra giữa hai nhà hâm mộ của Nhất Bác và Trịnh Vân, họ đều cảm thấy đối phương không xứng với thần tượng nhà của mình. Dù gì Vương Nhất Bác cũng đã nhận được giải ảnh đế trong năm vừa qua, còn Trịnh Vân vừa debut chưa được bao lâu, là một ca sĩ lưu lượng mới nổi tiếng trong năm. Còn có thể nói người của Trịnh Vân cố tình tung những bức ảnh giả mạo này để hắc Vương Nhất Bác, mục đích kéo lưu lượng của mình cao hơn nữa.

Mọi việc cũng không có gì là chuyển biến xấu cho đến qua ngày hôm sau tin tức đó vẫn nằm trên top, chưa thấy dấu hiệu giảm nhiệt và công ty của Vương Nhất Bác vẫn chưa đứng lên để đính chính chuyện này, vì vậy khiến cho chuyện Vương Nhất Bác hẹn hò với Trịnh Vân rầm rộ hơn bao giờ hết và cũng có nghi án là thật. Sắp tới, họ còn đóng chung với nhau trong một bộ phim hiện đại, làm nhiều người chắc chắn rằng đây có phải là phim giả tình thật.

Tiêu Chiến lướt hết những dòng bình luận của cư dân mạng đối với chuyện này, họ còn đưa thêm nhiều nguồn tin xác đáng hơn, dù là giả hay thật thì cũng khiến cho Tiêu Chiến cảm thấy khó chịu. Anh muốn tận mắt xác nhận, tận tai nghe Vương Nhất Bác nói thì anh mới chịu tin nhưng mà anh lấy thân phận gì để mà tra khảo người ta. Dù gì Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng đã chia tay được ba năm rồi

Ba năm ấy, nói không dài cũng không ngắn, cũng không đủ thời gian để Vương Nhất Bác chờ đợi một người vô tâm như Tiêu Chiến.

Tình yêu vốn trải qua những thử thách của cuộc sống, như vậy khiến chúng ta gắn bó với nhau nhiều hơn, nhưng mà Tiêu Chiến không chấp nhận được. Tiêu Chiến chấp nhận rời bỏ Vương Nhất Bác ở thời điểm Vương Nhất Bác khó khăn nhất, suy sụp nhất, Tiêu Chiến đã rời đi mà không một lời từ biệt.

Nhìn vào từng tấm ảnh, Tiêu Chiến có lẽ nào không nhận ra là vóc dáng của người mà anh ngày thương trộm nhớ đến nỗi hao mòn lực kiệt. Nước mắt vô thức chảy dài ướt gối, lồng ngực cứ như đang bị bóp nghẹn lại, như có ai đó nắm lấy trái tim kéo ra khỏi lồng ngực, đau đớn mà sợ hãi, hơi thở như bị ứ lại như một đứa trẻ bị nhốt lại ở một góc khuất tối tăm. Dù là khóc lóc kêu gào thì cũng chẳng có ai nhìn ra mà cứu giúp.

Năm đó, Vương Nhất Bác liên tục bị những tin đồn hắc khiến hình ảnh trong mắt khác trở nên xấu đi, những bình luận trong tốt đẹp cứ liên tục trải dài, dù không muốn thấy cũng không được. Vậy ngày mà Vương Nhất Bác suy sụp nhất, anh ở đâu? Tiêu Chiến chọn cách rời đi, bỏ lại hắn, bỏ lại hắn một mình đối diện với sự độc ác của lòng người, với sự dày xéo tâm can, với nỗi cô độc mà không ai chia sẻ được.

Tiêu Chiến ngồi dậy thở mạnh một lúc, anh cứ tưởng mình đã chết rồi, chết trong cái sự thật tàn khốc ấy. Ba năm rồi, cứ nghĩ sẽ quên được Vương Nhất Bác, cứ nghĩ sẽ có một cuộc sống mới, rời bỏ cái chốn thâm cung ám hiểm gọi là giới giải trí.

Ba năm sau, nhận được tin Vương Nhất Bác hẹn hò, đáng lẽ ra Tiêu Chiến phải vui mừng mới đúng chứ. Tại sao lại có cảm giác như vụt mất một người mà mình yêu như thế? Bất lực, đau đớn, tuyệt vọng, cái kết nào cho cuộc tình của chúng ta.

Không biết thế lực vô hình nào đốc thúc Tiêu Chiến xuống giường, thay quần áo rồi chạy đi. Anh nhất định phải hỏi Vương Nhất Bác có phải là như vậy không? Rõ ràng là hai người quen chưa bao lâu, Trịnh Vân cũng chưa hiểu rõ gì về con người Vương Nhất Bác mà Trịnh Vân cũng đâu phải là kiểu người con gái mà Vương Nhất Bác để tâm, càng nhìn càng thấy mâu thuẫn.

[博君一笑] Hạ BuồnWhere stories live. Discover now