Chap 46: Mudblood

1K 118 6
                                    

Sinh nhật của Voldemort dường như có mỗi Harry biết, hoặc cũng có thể có ai đó khác biết nhưng Voldemort chỉ ở bên Harry trong ngày này. Cậu rất thương anh trai mình, một người đầy quyền lực nhưng lúc nào cũng cô đơn, lạnh lùng, một người có bao nhiêu tôi tớ hầu hạ bên cạnh nhưng không bao giờ có được một tri kỷ.

Sinh nhật của Snape vào tháng một cũng lặng lẽ không kém, nhưng ít ra cậu ta còn Lily. Harry có thể nhìn thấy rõ ràng mỗi khi ở bên Lily, Snape như biến thành một con người khác, hoạt bát hơn, hay nói hơn, khó kiềm chế cảm xúc hơn, hay nói cách khác là giống một đứa trẻ mười lăm tuổi hơn.

Sau kỳ nghỉ ấy, học sinh Hogwarts lại lũ lượt kéo về, Harry không còn thời gian cho những suy đoán vẩn vơ nữa bởi kì thi đang đến gần, cậu vì chẳng biết là mình biết cái gì, không biết cái gì nên vẫn phải lao đầu vào học như những học sinh khác. Snape bận rộn hơn cậu, hay phải cùng Lily vùi đầu trong thư viện vì kỳ thi PTTĐ sắp tới gần.

Snape đã không còn phải làm bài tập về nhà nữa; các buổi học đều dành ra để ôn tập những đề tủ mà các thầy cô cho là rất có thể sẽ ra trong đề thi. Bầu không khí khẩn trương nhắm tới mục tiêu khiến lũ học sinh năm thứ năm gạt hết mọi vướng bận ra khỏi đầu, chỉ còn chừa lại cuộc thi PTTĐ. Giáo sư McGonagall chỉ làm cho học sinh cảm thấy căng thẳng hơn bao giờ hết khi liên tục nhấn mạnh độ khó và tầm quan trọng của đề thi. Giáo sư Flitwick thì nhìn còn bồn chồn hơn cả lũ học sinh, giọng ông càng chin chít và khó nghe. Giáo sư Voldemort điển trai đã ám chỉ một mức hình phạt đe dọa khủng khiếp nào đó lúc đang giảng bài rằng nếu không qua được cái kỳ thi (dễ ợt) ấy thì bùa Crucio-bất-khả-dò đã lên nòng sẵn sàng. Giáo sư Lucius Malfoy thì vẫn chải chuốt cầu kỳ, giống hệt giáo sư dạy Đại Số Abraxas Malfoy, và ngầm bảo với học sinh rằng sẽ có những mức thưởng nhất định một khi hoàn thành xuất sắc môn Lịch Sử Pháp thuật.

Trong thời gian đó, một thị trường đen phồn thịnh chuyên mua bán thuộc trợ óc, giúp tập trung, nhanh trí và tỉnh ngủ đã bùng phát trong đám học sinh năm năm và học sinh năm bảy. Mấy đứa nhà Ravenclaw đã phải vô Bệnh Thất khi uống Thuốc Tiên Bổ Óc Baruffio đầy cám dỗ. Lũ Gryffindor vì Bột Móng Rồng giả mà mọc mụn khắp người. Snape khinh khỉnh nhìn mấy trò mua gian bán lận ấy, cậu chẳng bao giờ tin thứ gì khác ngoài Độc Dược do chính mình điều chế ra. Và nhà Slytherin cũng vậy nên Snape đã kiếm được kha khá từ vụ này.

Những mảnh sân quanh lâu đài rực rỡ trong nắng như thể vừa mới được sơn phết, bầu trời không một áng mây mỉm cười soi bóng xuống mặt hồ nước phẳng lì lấp lánh, bãi cỏ xanh mướt mịn màng như sa-tanh thỉnh thoảng gợn sóng khi có làn gió mát lướt nhẹ qua. Tháng sáu đã tới mang theo cái phong cảnh đẹp đầy trêu ngươi với lũ sĩ tử đang phải gồng mình cho hai tuần sống chết sắp tới. Harry đã thi xong xuôi, hiện giờ đang đi cạnh Snape và cầm sách dò bài cho cậu. Snape trông có vẻ hơi bị ám ảnh bởi cuộc thi, Harry đã mua vui cho cậu bằng mấy pháp thuật đẹp mắt mà cậu nghĩ ra. Snape có vẻ càng không được thuyết phục khi nhìn thấy Harry vận bùa chú cứ dễ dàng và linh hoạt vô cùng. Gương mặt cậu càng trở nên gầy gò và xanh mét, mình dây mảnh khảnh khiến cậu trông như một cái cây bị trồng trong bóng râm.

Snape trải qua mấy môn thi trong tuần đầu với sự căng thẳng tột độ, dù cậu không để lộ ra nhưng Harry biết vì cậu càng ngày càng trở nên khó tính, gắt gỏng, mỉa mai bất kì kẻ nào dám bén mảng tới gần. Harry có lẽ nằm trong vùng cá biệt cùng Lily, cậu hướng dẫn Snape cách thả lỏng tâm trí, cách đóng những cảm xúc của mình lại. Có thế Snape mới không bị phát hoảng trong mấy bài thi kế tiếp.

[HP] If Time Bring Me To You SoonerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ