Chap 37: Những ngày cuối hè

1.3K 145 1
                                    

Harry khoan khoái ngồi trong khu vườn tuyệt đẹp của gia tộc Malfoy, vừa uống cốc nước cam, vừa đọc mấy quyển sách giáo khoa mà gia tinh mang về cho cậu. Vậy là đã sắp được tới Hogwarts, Harry hào hứng nghĩ bụng, cậu đã rất mong gặp lại thầy hiệu trưởng và tham gia xem một bài học về pháp thuật là như thế nào, dù thông qua lời kể của Tom, Lucius và Abraxas, mọi thứ hiện lên thật rõ ràng. Mặc dù hơi tiếc rằng mình sẽ không ở cùng ba người đàn ông nữa nhưng sự tò mò của Harry luôn lớn đến mức quăng luôn cả cái nỗi buồn ấy đi từ lúc nào không biết.

Gần đây, cả ba cũng thường ở nhà với Harry nhiều hơn, nghe đâu vài tuần nữa sẽ có kết quả của cuộc tranh cử chức Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật nên đây có thể được coi là thời gian nghỉ ngơi tạm thời của các chính trị gia nhưng Harry chẳng thèm quan tâm đến vấn đề này, mỗi lần đọc báo, Harry lại mở ngay sang mục 'truyện cười' không cần suy nghĩ.

Harry xem hết quyển Bùa Chú rồi lại mở sang quyển Độc Dược, đọc tới đâu, hiểu ngay tới đó như cậu đã từng biết rồi. Harry hài lòng nghĩ rằng mình sẽ qua được bài kiểm tra mà cụ Dumbledore đã nhắc tới. Có điều, mỗi khi mở ra cuốn Một Lịch Sử Thăng Trầm, Harry lại lăn ra ngủ ngay lập tức như một phản xạ. Vì hơi lo lắng cho môn này, Harry cắp sách tới phòng Voldemort, còn ai thích hợp để hỏi bài hơn anh trai mình chứ, nhưng ngó vào lại không thấy ai, Harry đoán hắn lại ở trong cái phòng làm việc kỳ lạ đó và ký ức về lần đến đó thật không hay ho chút nào nên cậu định rẽ qua chỗ Abraxas. Có điều Harry nghĩ ra rằng nếu Voldemort mà ở đó, hẳn Abraxas cũng vậy nên cậu tới phòng làm việc của Lucius, một nơi rộng rãi, tráng lệ và giống phòng làm việc hơn của Voldemort.

"Harry?"- Lucius ngạc nhiên khi trông thấy cậu liền bỏ hai chân đang gác lên bàn xuống, tao nhã đứng dậy bước về phía Harry.

"Lucius, tôi có thể hỏi anh vài thứ được không?"- Harry giơ quyển Một Lịch Sử Thăng Trầm ra trước mặt hắn.

Lucius sung sướng, cơ hội trời cho bất ngờ để thể hiện vốn hiểu biết, sự uyên thâm trong học vấn của mình cho người mà hắn yêu.

Harry say sưa ngồi nghe Lucius kể về những cuộc chinh phạt, những trận chiến đẫm máu tàn khốc, sự đàn áp của Muggle đối với Phù Thủy nhưng hầu như không thành công. Lucius còn đặc biệt hiểu biết về các dòng dõi quý tộc lâu đời, giải thích việc kết hôn thuần huyết như một nghi lễ thiêng liêng để giữ được dòng máu trong sạch.

"Vậy ra sao này anh cũng sẽ như vậy sao, Lucius, kết hôn với một tiểu thư quý tộc, duy trì dòng dõi Máu Trong lâu đời?"

Lucius sững người một chút trước câu hỏi này, đưa tay xoa đầu Harry.

"Có lẽ sẽ không đâu, Harry, đã có người từng nói với tôi rằng tôi cũng có quyền lựa chọn. Hơn nữa tôi đã có người mình yêu."

"Vậy sao, Lucius? Là ai thế?"

Hắn chỉ mỉm cười không nói. Hắn muốn khi Harry hoàn toàn nhớ lại mới tỏ tình lại với cậu một lần nữa để được nhận câu trả lời từ cậu. Giờ đây, hắn muốn giữ một Harry hồn nhiên và trẻ con này thêm một thời gian nữa.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~0.0~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Abraxas ơi, tại sao em lại chưa từng gặp vợ anh nhỉ? Cha mẹ anh đâu?"- Harry hỏi anh trong một buổi chiều cuối tháng tám, khi cậu cùng anh dạo bước trong rừng cây đang thay lá. Lá đỏ rụng đầy dưới con đường lát đá mà hai người đang đi. Harry sung sướng dẫm chân lên từng cái lá để nghe tiếng lạo xạo vui tai.

[HP] If Time Bring Me To You SoonerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ