Chương 10- Quyết đấu

2.1K 262 40
                                    

Sau bữa ăn, các huynh trưởng dẫn các học sinh đi về ký túc xá của mình. Harry luyến tiếc nhìn vị huynh trưởng nhà sư tử đang hướng về phía tháp Gryffindor rồi mau chóng theo chân các học viên khác, đứng trước một bức tường đá lạnh lẽo trơ trụi ẩm ướt.

"Thuần huyết"-Huynh trưởng Riddle lạnh lùng cất giọng, chiếc tường đá nứt ra.

Harry ngơ ngẩn bước vào trong, dù cậu đã từng đến đây rồi nhưng vẫn cảm giác không quen.

Phòng sinh hoạt chung của nhà Slytherin là một căn phòng dài, thấp, tường đá thô, trần cũng lát đá treo từng chuỗi đèn chùm xanh, tỏa ra ánh sáng màu xanh lợt lạt. Lò sưởi được chạm trổ tinh tế công phu, phát ra những tia lửa đang reo vui réo rắt. Dù hiện giờ thời tiết không lạnh nhưng vì ký túc xá của Slytherin nằm ngầm dưới mặt đất nên nhiệt độ lúc nào cũng thấp.

Ghế sopha được Riddle duyên dáng vẫy nhẹ đũa phép quây thành một vòng. Chính hắn ngồi ở vị trí chủ trì, như khi ở bàn ăn, thoải mái duỗi cặp chân thẳng dài ra. Mọi người chờ hắn yên vị rồi mới bắt đầu ngồi xuống, lần lượt theo vị trí đã được định từ năm ngoái, một kẻ chạy đến khoác chiếc áo mỏng lên người cho hắn. Tân sinh thì phải đứng, nhưng mau chóng có một nam sinh đứng dậy nhường chỗ cho Harry khiến cậu đỏ bừng mặt làm nam sinh kia càng thêm mê mẩn. Riddle thong thả phổ biến sau khi mọi người đã ổn định, gương mặt tai tái ánh lên dưới ánh sáng của ngọn lửa khiến hắn đẹp một cách quỷ dị.

"Học viên cũ đã nắm rõ quy tắc, tân sinh có thể tìm thấy nó trong 365 quy tắc của một Slytherin. Ta sẽ nói rõ hơn", hắn ngừng một chút để cảm nhận hiệu quả của mấy câu nói,"đó là học viện Slytherin không phân cấp bậc theo tuổi tác mà là theo sức mạnh. Ai thắng là vua, chỉ có kẻ mạnh mới có thể tồn tại." hắn hài lòng nhìn sự run sợ của đám tân sinh,"bởi vậy đầu mỗi năm học, chúng ta đều có nghi thức quyết đấu để quyết định vị trí của mình ở đây, tại học viện Slytherin nổi tiếng về khôn khéo này".

Hắn để cho hai huynh trưởng khác thay hắn điều hành buổi quyết đấu, bản thân ngồi tựa vào thành ghế, tay chống cằm, cặp mi đen dài khẽ rủ xuống. Riddle quả thực đẹp trai, không phải vẻ đẹp ngây thơ như Harry hay quyến rũ như Lucius. Hắn có một nét gì đó bí ẩn, nội tâm mà cũng thật đen tối, thu hút, khiến người khác không thể không chú ý, để rồi bị cuốn vào vẻ đẹp ấy, miên man không bao giờ thoát ra được.(ví dụ điển hình: tác giả!!==).

Quy tắc quyết đấu tương đối đơn giản, một người sẽ đứng ra, những người khác sẽ lần lượt vào đấu với người kia, đến khi có người làm kẻ đó bại sẽ thay chỗ cho hắn, nhận thách đấu của những kẻ khác. Ai cũng bắt buộc phải tham gia, một khi đã thua, không được đấu lại. Đám sinh viên từ năm ba trở lên đều tương đối mạnh, bùa chú đã có phần phức tạp, Riddle cũng xem một chút. Nhưng khi sắp đến phần của sinh viên năm hai và năm nhất, hắn liền không chú ý nữa mà nhìn vơ vẩn đâu đó, vạch ra mấy cái kế hoạch trong đầu cho đến khi hắn nghe một giọng thiếu niên non nớt vang lên, hắn mới quay trở lại nhìn trận đấu.

"Người tiếp theo." Cậu bé mắt xanh lá dõng dạc nói. Cậu đã đánh bại toàn bộ đám năm nhất, năm hai và năm ba bằng mấy bùa chú năm nhất đơn giản nhưng đầy uy lực. Hắn ngạc nhiên nhíu mày tập trung vào Harry.

[HP] If Time Bring Me To You SoonerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ