Produce 101 & Produce 48

98 1 0
                                    

Nhờ phản ứng của thành phố trước Covid-19 nên mình được nghỉ hơi nhiều và quyết định xem Produce ;))

.

Produce 48 có dàn trainee khá đều, nhất là khi so với PD101 vốn có thể chọn ra nhiều thành viên trội bật từ đầu ra và nói, những người này chắc chắn phải solo: Somi, Chungha, Jeon Soyeon, Juna,.. Không tài nào tưởng tượng được họ ở trong một girlgroup hài hòa. Xoay sang IZ*ONE, mình cũng không tưởng được việc Eunbi, Sakura trong nhóm đôi, nhóm ba, hoặc là Chaeyeon solo: ba người này sáng khi có đồng bạn.

Mình thoáng nghĩ Chaeyeon cần thêm vocal training, chút cá tính trên sân khấu và trong âm nhạc, là đẹp để solo hoặc lập nhóm nhỏ. Khả năng của Chaeyeon mình không có trình để soi, nhưng nhìn Chaeyeon, mình trầm trồ, lại không thấy choáng ngợp. Chaeyeon thiếu một chút fierce. Không tính việc mình thích idol có cá tính mạnh thì soloist có thế mạnh là dance, tất cần chút áp đảo.

Hwang Soyeon có fierce nhưng tiếc là tiềm năng chưa bộc lộ rõ. À mà khuôn miệng Hwang Soyeon có chút giông giống Yuk Jidam hồi SMTM3, eh? Nhân tiện có ai thấy các Soyeon trong hai mùa đều gặp chung trường hợp không, Jeon Soyeon Park Soyeon Hwang Soyeon không ai vào được nhóm debut dù kĩ năng hát nhảy sân khấu đều khá?

Park Haeyoon cũng là một trường hợp mình cho là hợp với nhóm đôi hoặc ba hơn là group lớn. Nói thật là nhìn Weki Meki, Gugudan mà mình chỉ nghĩ Yoojung với Sejeong bị vùi chắc rồi. Ấn tượng từ vòng đánh giá về Haeyoon là có một chút bitchy, bold, bạo sân khấu và bắt spotlight. Công nhận ban đầu Haeyoon chọn diễn Power rất chuẩn, những vòng sau trúng concept cute perform cũng khá nhưng cảm giác sai sai thì không giấu được :)) Về sau thấy bạn ức vì mất vị trí vocal, lại xem một chút fancam khi đã debut trong Cherry Bullet, thấy ấn tượng của mình cũng không sai lắm. Với cả, không biết có ai thấy Haeyoon có chút tương đồng với Jimin (AOA)?

.

Trong IZ*ONE là cá tính của các thành viên không trội hẳn, nhưng vì vậy mà rất hợp khi xếp vào nhóm (mà line-up cũng được toan tính trước chung kết rồi nên nói vậy hơi thừa hơ hơ). IZ*ONE giống một nhóm theo style 48: nhìn vào là thấy đẹp, đẹp, đẹp, đẹp như hoa, đẹp từ concept đến người. Xem Idol Room, biên kịch đúng kiểu muốn tạo ấn tượng IZ*ONE dùng nhan sắc ban lành cho nhân loại..

.

Fiesta đẹp từ MV đến performance, mỗi tội vocal hơi yếu. Đá sang chuyện tin đồn La Vi en Rose ban đầu của CLC làm bao người tiếc, đúng là vocal của CLC thỏa tai hơn, stage của CLC hẳn có thần hơn, nhưng CLC không có câu chuyện drama kịch tính nào để đẩy LVER lên cao trong cả việc tiêu thụ nhạc và trên truyền thông như IZ*ONE. Mình chỉ mong có đài nào làm chương trình cho các nhóm thi cover. Fiesta là một bài có lyrics rất "blooming" và xứng đáng một stage có vocal giàu sức sống :<

Linh tinh tản mạn về KpopWhere stories live. Discover now