Intro Phần 2: Tinh thần võ sĩ đạo

31 9 2
                                    

"Hừm... tôi nên bắt đầu từ đâu nhỉ...?"

"Hay là tiếp theo từ lúc đó đi nha, tôi kể nhanh mà dễ hiểu thôi!"

*Haha*

"Các bạn cũng biết rồi đó... Không một triều đại nào sẽ tồn tại mãi mãi cả."

"Năm 1333, các cuộc khởi nghĩa nông dân và binh lính trổi dậy, đặc biệt là của Thiên hoàng Go-DaigoAshikaga Takauji. Mạc phủ Kamakura sụp đổ, và cuộc Tân chính Kenmu bắt đầu trong vòng 3 năm tiếp theo."

"Tuy cuộc Tân chính lại thất bại, do các thế lực quân sự thất vọng với bộ máy nhà nước mới. Takauji cầu xin Thiên hoàng làm gì đó, nhưng Thiên hoàng không làm gì cả và mặc cho phiến quân hoành thành."

"Takauji đánh bại các phiến quân, nhưng Thiên hoàng lại cho phép phiến quân gành lấy kinh đô cũ Kamakura. Thất vọng, Takauji tự tay hành quân và đảo chính Thiên hoàng. Sau khi đã dẹp loạn xong, ông đưa một vị Thiên hoàng khác lên ngôi, và thiết lập Mạc phủ Ashikaga."

"Nhưng thời kì loạn Nam-Bắc triều lại diễn ra, và thế lực Mạc phủ dành quyền kiểm soát đất nước. Tuy vậy, Mạc phủ này rất yếu và chủ yếu lệ thuộc vào các daimyo (chúa đất)."

"A ha, phần này mới quan trọng đây!!!"

"Năm 1464, một cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ nhà Ashikaga nổi lên. Hai bên đều có các daimyo làm chủ chốt. Như vậy, quyền lực của Mạc phủ suy yếu đi, và các daimyo lại mạnh lên."

"Sử gọi đó là chiến tranh Onin (1467-1477)."

"Rồi cứ thế, các daimyo nghĩ rằng: " Tại sao chúng ta không đá ass của thằng shogun xuống ghế và làm trùm đất nước này? Chúng ta mạnh hơn nó mà? "."

"Các daimyo nghĩ như thế, ban đầu định làm như vậy, nhưng sau đó họ lại quay ra ăn thịt lẫn nhau :VV"

"Và thế đấy, thời kì Chiến Quốc, hay gọi là thời kì Sengoku, bùng nổ khắp đất nước, lôi kéo hàng chục daimyo lớn nhỏ tham gia."

"Thiệt luôn, cuộc chiến này nó phức tạp lắm các bạn ạ, chả khác gì Tam Quốc của người Tàu hay phim Trò chơi vương quyền :VV"

"Nhưng các bạn chỉ cần hiểu rằng, cuộc chiến xoay quanh ba người: Oda Nobunaga, Toyotomi Hideyoshi và Tokugawa Ieyasu."

"Oda Nobunaga vươn đến đỉnh cao quyền lực qua hàng trăm trận đánh với các Chiến thần của Nhật Bản, khi đã suýt hoàn thành việc thống nhất Nhật Bản và đang vui vẻ ở Kyoto thì lại bị ám sát ở Honno-ji. (biến cố chùa Honno)"

"Toyotomi Hideyoshi, vị tướng hầu cận gần gũi nhất với Nobunaga, trong lúc đó được giao cho nhiệm vụ đánh các gia tộc phía Nam, khi nghe chủ tướng bị ám sát thì tức tốc quay về."

"Và đây, vị daimyo 20 tuổi với tóc xanh da trời của Hideyoshi, Oda Misuokuri*(1) nhân khi dẫn quân qua một đống đổ nát và giết chóc từ bọn phiến quân..."

...

-Thưa Misoukuri-dono, ngài tìm gì ạ?

-Từ từ, các ngươi im lặng...

[Vocaloids] - Snow Fairy Story Ngoại Truyện - Đại Cách mạng SakuraWo Geschichten leben. Entdecke jetzt