Chương 71:

7.1K 544 86
                                    


Edit: Phong Nguyệt

Sau khi cơm nước xong, bà nội Cố mang Lục Ý đi tản bộ.

"Cháu là đứa trẻ ngoan, lần đầu tiên gặp bà đã rất thích cháu rồi." Bà nội Cố vỗ vỗ tay cậu, "Tiểu Diễn mệnh khổ, mẹ mất sớm, một tay chúng ta nuôi nấng nó nên người. Từ nhỏ đã không ai nhìn thấu nó nghĩ gì, thích gì, cháu là điều duy nhất mà nó bộc lộ cảm xúc trong bấy nhiêu năm nay."

Bà nội Cố đã lớn tuổi rồi, trí nhớ không tốt, rất nhiều chuyện vặt vãnh đã quên béng từ lâu, nhưng bà không quên được sáu năm trước, Cố Diễn vẫn còn là thiếu niên đứng trước mặt bà, nở nụ cười ấm áp như gió xuân, mặt mày rạng rỡ nói: "Bà nội, cháu có người mình thích rồi."

Bà chưa từng nhìn thấy bộ dáng vui vẻ này của Cố Diễn bao giờ, vì thế cũng vui lây, hỏi "Ai vậy? Là người thế nào?"

Cố Diễn lôi kéo cánh tay của bà, vẻ mặt đặc biệt trân trọng, nói: "Em ấy là người đáng yêu nhất thế giới này, hai ngày nữa, cháu dẫn người về cho bà xem nhé."

Bà nội Cố đáp ứng, hai ngày đó bà cứ nghĩ mãi rốt cuộc người Tiểu Diễn yêu thích là người như thế nào, đáng yêu nhất thế giới là đáng yêu đến đâu.

Nhưng bà không đợi được.

Bà cho là người này sẽ không xuất hiện nữa, không ngờ sáu năm sau, cậu lại đứng trước mặt bà.

Đáng yêu hệt như tưởng tượng của bà, Tiểu Diễn cũng trước sau như một mà yêu thích cậu.

Sáu năm trước không thể gặp mặt đúng là đáng tiếc, nhưng sáu năm sau có thể gặp mặt, hình như cũng không muộn.

Lục Ý tự biết lời này của bà nội Cố nặng bao nhiêu, khẽ đáp lời, cúi thấp đầu, trịnh trọng nói: "Sau này cháu sẽ chăm sóc tốt cho anh ấy."

Bà nội Cố cười vỗ vai cậu: "Cuộc sống này vốn không dễ dàng, bà hi vọng hai đứa có thể chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau, vậy là bà yên tâm rồi."

Hầu kết Lục Ý khẽ trượt, đồng ý: "Vâng ạ."

Bọn họ nhất định sẽ như thế.

***

Mồng hai, Nhan Bân gọi điện cho Lục Ý, kêu cậu đến giải cứu cậu ta, Lục Ý cho là Nhan Bân đang ở trong nhà, có một đám thân thích khó tánh gì đó, không nghĩ tới, cậu men theo địa chỉ Nhan Bân gửi tới, cuối cùng phát hiện Nhan Bân đi ra từ nhà Du Định.

Hai người đều là nhân vật của công chúng, đầu năm nhiều người, đi đâu cũng không quá thích hợp, cuối cùng họ quyết định đến quán cafe mèo của nhà Nhan Bân mở, vừa có thể vuốt mèo, vừa có thể ăn uống.

Vừa mới ngồi xuống, Lục Ý tuy không phải là người thích bát quái, lần này lại không nhịn được hỏi: "Cậu và Du Định..."

"Đừng hỏi" Nhan Bân phản ứng vô cùng nhanh, cậu ta đang ôm một con mèo Ragdoll, con mèo dị thường dịu ngoan, tùy ý để cậu ta vuốt lông, "Chỉ là bạn bè bình thường."

Lục Ý: "..."

Sao cậu không tin nổi vậy nhỉ?

Là cậu quá lạc hậu? Hai người sau khi phát sinh quan hệ, còn có thể làm bạn bè bình thường? Qua nhà chơi Tết? Ngủ lại nhà đối phương? Quan hệ tốt đến trình độ như thế này?

[Đang Beta] Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn- TNGGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ