Phiên ngoại 4: Vườn trường (2)

4K 263 7
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Thái độ chống cự của Lục Ý rất rõ ràng.

Cố Diễn dừng lại, không nói gì nữa, cũng không hỏi thêm câu nào, quay người ra khỏi lớp.

Lục Ý cúi đầu, tận lực không nhìn Cố Diễn, đến khi Cố Diễn ra khỏi lớp, cậu cũng cố không nhìn, trở về vị trí của mình.

Lưu Ninh đang chơi di động, thấy Lục Ý trở lại, tùy ý nhìn ra bên ngoài, thuận miệng hỏi: “Ái chà, có khi nào là tỏ tình không?”

Lục Ý mím môi, trên gương mặt thanh tú sạch sẽ không toát ra biểu tình nào, đôi mắt ngày thường cong cong đong đầy ý cười hôm nay lại nặng trình trịch, ngay cả nốt lệ chí dưới mí mắt cũng cao lãnh hơn vài phần, cậu tiện tay vứt một quyển sách lên bàn, bản thân không rõ vì sao mình lại giận đến như vậy: “Sao tớ biết được.”

Lưu Ninh không nhận ra cảm xúc của Lục Ý có gì không đúng, tầm mắt còn dính bên ngoài, một lòng hóng chuyện: “Ê, cô gái kia trông quen nhở, hình như là hoa khôi khối mình, hoa khôi á, không biết bao nhiêu người đang theo đuổi cậu ấy đâu, tiểu tiên nữ không vương khói lửa nhân gian này chưa từng cười với ai một cái, thế mà lại tít mắt với Cố Diễn, chà chà, vừa nhìn là biết có vấn đề nha.”

Lục Ý không muốn nghe Lưu Ninh tường thuật trực tiếp, cậu lấy điện thoại ra, nằm nhoài trên bàn, nhét tai nghe vào, bật phát ngẫu nhiên, vừa vặn phát bài hát tiếng Anh dịu dàng trầm thấp, tựa như có ai đó nỉ non bên tai.

Bài hát này không phải phong cách cậu thích, cậu thích nhạc Rock, bài hát này là do.. Cố Diễn đề cử.

Vào một buổi tối không ngủ được, Cố Diễn đã giới thiệu nó với cậu, tên là Heartbeat, là một bài tình ca, có thể xoa dịu cảm xúc con người.

Lúc đó Lục Ý còn tò mò hỏi Cố Diễn thích phong cách nhạc này hả, hai người đang nói chuyện điện thoại, Cố Diễn bên kia dừng lại, hồi sau mới nhàn nhạt trả lời, anh thích loại phong cách này, bài hát này anh mới nghe gần đây.

...Tại sao lại nghĩ đến Cố Diễn nữa, Cố Diễn Cố Diễn Cố Diễn, tất cả đều là Cố Diễn! Lúc ngồi cũng nghĩ tới cậu ấy, ra ngoài hít thở có người nhờ mình tìm cậu ấy, lúc về chỗ ngồi bạn cùng bàn cũng bàn tán về cậu ấy, bây giờ nghe nhạc cũng là phong cách cậu ấy thích!

Lục Ý thấy bản thân mình điên mất rồi, đầu óc cậu bị hai chữ Cố Diễn chiếm cứ, giãy mãi không thoát.

Roẹt một tiếng, cậu không cẩn thận xé rách tai nghe.

“Ủa?” Lưu Ninh hóng hớt xong quay đầu nhìn sang Lục Ý, thấy cậu sa sầm mặt mà dùng vũ lực như vậy sợ hết hồn, thiếu chút nữa lùi ra sau, “Cậu sao thế, ai nợ tiền cậu không trả hả?”

“Không.” Lục Ý rũ mắt, cất điện thoại và tai nghe đi, sau đó lấy ra bài tập ra làm.

Thấy cậu thật sự muốn làm bài tập, Lưu Ninh càng thêm khiếp vía.

—— Xác xuất Lục Ý chủ động làm bài xấp xỉ với Sao Hỏa đụng Trái Đất đó trời ơi!

Quá khác thường!

[Đang Beta] Bạch nguyệt quang đột nhiên muốn cùng tôi kết hôn- TNGGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ