CHƯƠNG 5: LÁ BƯỞI

1K 48 1
                                    

Trước khi đi, Đức đã từng hứa với mẹ anh sẽ cố gắng ở đây chỉ tầm ba tháng, sau đó sẽ tìm cách trở về. Điều quan trọng là anh phải nắm giữ được bí mật về cái chết của bố mình. Từ bé đến giờ, Đức không tin vào tâm linh. Nhưng từ khi gặp anh Tĩnh và nhìn thấy được tinh linh thuần khiết, anh đã phần nào tin về việc tồn tại linh hồn con người. Anh khao khát muốn gặp bố, dù chỉ một lần.

Anh đã từng đọc ở đâu đó về công dụng của lá bưởi, có thể khai nhãn âm dương trong vòng ba ngày. Anh vẫn còn nhớ cách thực hiện vì thời điểm đó, anh và thằng bạn thân còn thách đố nhau xem ai dám thử, nhưng cuối cùng chẳng ai thực hiện. Giờ anh sẽ quyết tâm tự làm một lần, bởi anh Tĩnh đang không muốn giúp đỡ. Anh hiểu việc này nếu thành công sẽ vô cùng nguy hiểm. Điều đáng lo là ở trên một hòn đảo giữa biển như thế này, e là không có cây bưởi nào.

Thế nhưng may mắn vẫn mỉm cười với Đức. Anh gặng hỏi người dân trên đảo thì được cho biết rằng, ở trên ngọn đồi trên đảo, vẫn có một vùng đất trồng được những cây ăn quả, nhưng rất còi cọc. Anh có thể lên trên đó tìm. Cây ăn quả ở đây không phải do người dân trồng mà do các loài chim bay ngang qua thả hạt xuống. Hạt cây mà chim ăn phải chưa được tiêu hóa nên gặp môi trường thích hợp vẫn sẽ phát triển thành cây. Anh bỏ tiền nhờ một người dân dẫn đi, tìm được một cây bưởi nhỏ trong khu rừng trên đồi. Đường đi cũng không khó nhớ lắm. Thế nhưng Đức không thể hái về ngay được. Công thức anh còn nhớ được nói rằng: phải hái hai lá bưởi vào lúc sau nửa đêm, nếu là chiếc lá có đọng lại sương sớm thì càng tốt. Vì thế nên anh sẽ đợi dịp đi hái sau đó.

Hàng ngày, Đức vẫn tới khu vực cấm để phục vụ, chăm sóc người bệnh, theo dõi phác đồ điều trị, giao ban, nghiên cứu về các loại vi rút. Nhưng tình hình không khả quan lắm. Đã có thêm 1- 2 người chết. Bệnh nhân lên cơn co giật, lòng mắt trở nên trắng dã, máu tuôn ra không cầm từ miệng. Các vết mụn mủ cũng vỡ toác và trào máu. Nạn nhân không thể cầm được máu nên lập tức qua đời. Bệnh nhân suy đa tạng, vỡ tim mà chết. Đức cảm thấy hoảng sợ và vô cùng căng thẳng khi chứng kiến cảnh đó. Anh cảm thấy áp lực đè nặng lên lồng ngực. Dường như tại anh, tại những bác sĩ ở đây không đủ tài giỏi nên bệnh nhân mới mất...

Cuộc sống cứ trôi dần đi như vậy, hai tuần trôi qua. Đức đã quen dần với guồng quay công việc. Mãi mới tới cuối tuần đầu tiên trên đảo mà Đức không có lịch trực. Thứ bảy hôm đó là ngày Đức quyết định sẽ trốn ra khỏi kí túc xá vào ban đêm để đi hái lá bưởi. Đức nằm trằn trọc đến nửa đêm, cố gắng cưỡng lại cơn buồn ngủ. Khi để ý thấy bốn bề yên ắng, mọi người đều đã chìm vào giấc ngủ, anh mới rón rén nhỏm dậy, vớ lấy cái ba lô đã thủ sẵn một số đồ nghề, mở khóa cửa khẽ khàng bước ra ngoài. Hơi gió biển vẫn thổi vào triền miên, xung quanh là một màu đen mênh mang khiến Đức cảm thấy hơi rờn rợn. Anh xuống tầng một, đi bộ ra sau khu nhà, nhắm lấy một chỗ tường thấp rồi trèo ra ngoài. Nhân sự ít nên ở khu vực này còn không có bảo vệ. Mọi người đều phải tự quản lí tài sản của mình.

Đức cầm đèn pin soi tỏ rõ con đường ngoằn ngoèo. Khu rừng phía sau đồi đó cách chỗ anh ở chỉ độ 2 km. Nhà dân đều đã đi ngủ hết. Hôm nay lại vừa sát ngày Rằm, ánh trăng tròn vằng vặc treo lơ lửng phía trên đầu Đức. Đi một lúc cuổi cùng Đức cũng tới được chỗ cây bưởi mà anh đã đánh dấu sẵn. Con đường đêm mịt mù khiến việc tìm kiếm cũng mất thêm thời gian. Khu rừng tối và lạnh khiến gai ốc anh nổi lên từng đợt. "Phải làm nhanh để đi về" – Đức thầm nghĩ đề động viên mình.

ĐỘC TRÙNG PHONGWhere stories live. Discover now