CHƯƠNG 12: CUỐN SỔ TAY

824 29 0
                                    

Cô bé ma đó giương tay ra, chỉ ngón tay thâm đen vào một căn phòng ở gần thang máy, đôi mắt khẽ nhấm nháy rồi biến mất.

Đức vẫn ngồi bệt xuống sàn nhà, thở gấp vì chưa hoàn hồn. Sao cô bé ma đó cứ phải thoắt ẩn thoắt hiện như vậy?

"Này...cậu gì ơi!" Phía sau lưng có tiếng nói vang lên. "Xích xích ra chứ ngồi đây ai mà đi lại được..."
Giật thót cả mình, Đức ngước mắt nhìn lên thấy một người đàn ông to béo, khuôn mặt đo đỏ, tay cầm cốc cà phê đang đứng ngay đó.

Đức quáng quàng đứng dậy, xin lỗi người đàn ông trung niên. Người đàn ông vui vẻ mỉm cười, đùa đùa: "Gặp phải cái gì mà đi lau sàn thế cậu trai trẻ? Lần đầu tiên tôi gặp cậu đấy."

"Chào chú ạ... Cháu không cẩn thận nên ngã thôi...Cháu là bác sĩ mới đến, tên Đức ạ"

"Ừ chào cậu..." Người đàn ông bước qua, tiến thẳng về phía phòng 301 đối diện thang máy, mở khóa đi vào trong khuất mất. Đó chính là căn phòng mà vừa rồi cô bé ma chỉ cho Đức thấy. Anh đọc bảng tên phòng: "301 – Phòng văn thư – lưu trữ". Anh lờ mờ cảm thấy có mối nhân duyên nào đó ở đây.

Đức run run bấm thang máy đi xuống. Mặc dù anh rất sợ có gì đó sẽ nhảy ra ngoài nhưng anh còn không dám đi cầu thang bộ hơn. Bởi vì anh đã từng xem một số bộ phim kinh dị có cảnh rượt đuổi trong cầu thang bộ. Thà chịu sợ vài giây trong thang máy còn hơn. Đức bước vào buồng thang máy, bấm xuống rồi nhắm tịt mắt cho tới khi tiếng "Ting" của thang máy vang lên. Anh hi hí đôi mắt ra nhìn, thấy trước mắt không có gì mới dám bước ra. Đức kí biên bản ra rồi trở về khu vực làm việc. Vừa đi về Đức vừa ngẫm nghĩ. Lời dặn của bà chị Mai có vẻ hơi thừa thãi. Ngoài việc ở bên nhà B, họ thực sự không làm việc nghiêm túc căng thẳng như Đức nghĩ ra thì không có gi nghiêm trọng để phải bảo mật cả...

Về bệnh viện, Đức nhìn thấy một khung cảnh nháo nhào của những người đồng nghiệp. Anh ngạc nhiên khi nhận ra cả Quang – người quản lí chung của hòn đảo cũng đang túc trực ở hành lang của bệnh viện.

"Đức! Anh đi sang đơn vị B à? Lâu thế! Ở đây có chuyện rồi..." Quang vội nói rồi chỉ tay vào phòng bệnh.

Vẫn là vấn đề xảy ra ở căn phòng cách ly khu biệt đấy. Người phụ nữ sau khi bị bắt cóc đã khá khẩm hơn nên đã được chuyển về phòng bệnh bình thường. Còn người đàn ông xấu số thì không được tốt như thế, bệnh tình chuyển biến ngày một nặng.

"Cậu đi lâu thế! Vào hỗ trợ ngay đi!" Anh Hùng, một bác sĩ khác cũng giục Đức vào. Bệnh nhân vừa tạm ngưng tim, các bác sĩ đang khử rung tim, hồi sức tim phổi được vài phút. Ai nấy đều vã mồ hôi.

Bệnh nhân ở trên giường đang co giật đùng đùng. Mắt bệnh nhân trợn ngược chỉ còn một lòng trắng. Đức kinh ngạc thấy làn da của ông ta đang tróc ra từng mảng, đôi lúc còn thấy có thứ gì đó đang chuyển động phía dưới làn da mỏng dính ấy, rất nhanh, và Đức cảm giác như mình vừa nhìn nhầm.

"ỌC!!" Máu đột ngột bắn ra từ khắp nơi: miệng, tai, mắt của bệnh nhân đang chảy máu ròng ròng. Chiếc áo của những bác sĩ xung quanh vương một màu đó. Đức cảm thấy tim mình như ngừng đập. Chưa cảnh tượng nào anh chứng kiến mà kinh hoàng đến vậy.

ĐỘC TRÙNG PHONGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ