CHƯƠNG 3: TINH LINH

1.3K 67 0
                                    

"Cà vạt.. cà vạt tím? Thật không đó?" Đức ngó nghiêng xung quanh, gai ốc trên cánh tay nổi đầy lên. Ngày mai táng, gia đình anh mặc cho bố bộ vest cùng chiếc cà vạt ưa thích đó của ông.

"Ừm..." Tĩnh ậm ừ.

"Đó có thể là bố của tôi... Bố tôi mất rồi... Người đó trông như nào? Anh có thể giúp tôi nói vài lời..."

"Là một người đàn ông trung niên, mặc bộ vest cà vạt tím thôi. Trông cũng có đôi nét giống anh. Không...không nói được đâu. Người đó lại đi rồi...."

"Đi đâu cơ?"

"Không còn ở bên cạnh anh nữa. Vả lại tôi thấy... có vẻ không bình thường lắm."

"Bố tôi làm sao à? Nói cho tôi với..." Đức cuống lên, chút hồ nghi cuối cùng trôi sạch. Giờ anh muốn biết thêm về bố, khát khao nói chuyện với ông dù chỉ là một lần cuối cùng.

"Tôi cảm giác như là bố anh không nói được bình thường. Bố anh mất bao lâu rồi? Mới đây à?"
"Không... cũng ba năm rồi."

"Thế thì lạ thật. Bình thường mới mất người ta mới không nói được."

"Nhà tôi cũng từng đi xem bói, gọi hồn ông lên nhưng không được...Không thu thập được gì đặc biệt cả. Nên cái chết của bố tôi vẫn chưa được làm rõ..." Đức ngậm ngùi.

Anh bèn chậm rãi kể lại câu chuyện rắc rối và đau buồn của cuộc đời mình cho Tĩnh nghe. Mặc dù anh với cậu ta vừa mới quen nhau, Tĩnh có phần hơi kì dị nhưng Đức thật sự cần người chia sẻ và giúp đỡ.

Tĩnh chỉ ngồi trầm ngâm lắng nghe không nói gì. Nghe kể xong, anh ta mới nói: "Tôi dính nghiệp âm cũng lâu rồi. Trăm nghìn trường hợp cũng không giống nhau. Chết oan, chết có chủ đích, chết bùa ngải độc đều có. Buồn nỗi là tôi cố gắng tránh xa công việc âm nên chẳng giúp anh được gì, chỉ có những thứ nhìn thấy khác lạ so với người thường thôi"

"Vậy có gì sau này anh nhìn thấy... Làm ơn nói với tôi nhé!" Đức khẩn khoản.

"Tôi sẽ cố gắng..." Tĩnh đáp.

Sau đó bầu không khí giữa hai người lại chìm xuống im ắng. Đức và Tĩnh thiu thiu ngủ đợi tới lúc tàu cập bến.

Mọi người được nhà tàu hô hào xuống tàu nhanh chóng. Có vẻ như họ đang rất vội rời khỏi đây. Đức theo đoàn người kéo hành lí xuống tàu.

Tĩnh đi ngay trước anh, anh có thể nhìn thấy bờ vai của anh ta ngày càng run lên dữ dội. chỉ là không nhìn rõ sắc mặt. Trời không lạnh, chỉ có hơi gió biển, vậy mà anh ta như đang ở Bắc Cực không bằng.

Đứng trên bờ biển có hai bóng người đang cầm ngọn đèn chao lớn đứng chờ. Họ mặc bộ quần áo trùm kín mít, mặt đeo khẩu trang, không nhìn rõ là nam hay nữ, tuy nhiên nhìn dáng thì có thể đoán được là một người nam và một người nữ.

"Chào mọi người. Tôi là Huyền, phụ trách các dự án ở đây. Tôi sẽ đưa mọi người về kí túc xá nghỉ ngơi. Mọi người theo sát nhé." Người phụ nữ nói to.

Di chuyển cả ngày đã mỏi mệt, chẳng ai nói gì, chỉ lục tục bước chậm rãi theo hai người dẫn đầu. Đi được vài bước, Tĩnh bỗng ngã bệt xuống đất, kêu lên vài tiếng. Đức vội đưa tay ra đỡ.

ĐỘC TRÙNG PHONGDove le storie prendono vita. Scoprilo ora