099

2.8K 173 31
                                    

Edit: Thủy Tích

"Anh nói thử xem bây giờ chúng ta đang ở nơi nào? Dựa vào mặt trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây thì chúng ta có thể phân biệt rõ Đông - Tây - Nam - Bắc, nhưng cho dù phân biệt rõ thì cũng không có cách nào rời khỏi đây được." Mấy ngày nay trừ ăn vỏ cây ra thì chính là ăn rễ cỏ, đừng nói không thấy động vật hoang dã, cho dù có thì hai người cũng chẳng có dụng cụ cho nên không có cách bắt con mồi.

Lý Tân Hạo nhớ lại đời trước, lúc ấy sau khi cướp máy bay xong thì bọn khủng bố bắt đầu giết người ở khu tự trị phía Đông Nam, vậy thì có lẽ bây giờ hai người đang ở biên giới khu tự trị Đông Nam. "Ô... Đó... Đó là cái gì?", một cảm giác âm u lạnh lẽo dọa Lý Tân Hạo nổi da gà.

"Chỗ nào... Dựa vào màu sắc và chiều dài thì là một con mãng xà." Lâu Từ bình tĩnh phân tích. Vả lại con rắn này dài khoảng ba mét, trong mắt Lâu Từ chợt có hưng phấn lóe lên.

"Người anh em... Người anh em, nói cho tôi biết con rắn đó có độc hay không? Mẹ nó, không phải bây giờ đang mùa đông sao? Rắn không cần ngủ đông hả?" Lý Tân Hạo lặng lẽ đi tới sau lưng Lâu Từ, "Tôi sợ."

"Chắc là đói bụng nên mới chạy ra. Xem nó nằm im trên đất không nhúc nhích này, mùa đông rắn lười lắm, mà lực tấn công cũng thấp nữa. Chỉ cần đập vào chỗ bảy tấc là có thể ăn thịt rồi (*)." Trong tay Lâu Từ đang cầm một cành cây, rất cứng cũng rất to, là vũ khí bọn họ dùng để phòng thân. "Loại rắn này đều là thịt, da rất mềm, chỉ cần tìm ra chỗ bảy tấc của nó là rất dễ giết... Cậu trốn đi, để tôi lên."

(*) Bảy tấc là ngay tim rắn cho nên đập vào đó một phát là nó chết ngay.

"Anh làm được không?" Lý Tân Hạo không yên tâm, có lẽ nơi này chỉ còn lại hai người bọn họ mà thôi, nếu như Lâu Từ bị rắn cắn chết thì một mình mình phải làm thế nào để sống đây?

"Cậu trốn đi là được rồi."

Lý Tân Hạo biết Lâu Từ có bản lĩnh, cũng chắc chắn không phải con cái nhà bình thường, nếu không thì lúc trên máy bay đã không bình tĩnh bàn kế hoạch với cậu như vậy. Nếu như hắn có tự tin thì Lý Tân Hạo đành chọn tin tưởng hắn thôi.

Lâu Từ đi đến gần, con rắn lập tức xoay đầu, cái đuôi cũng hướng về phía hai người. Trông nó cũng không được phấn khởi lắm...

Bây giờ con rắn và Lâu Từ, một bên là người chờ ăn thịt rắn, một bên là rắn chờ ăn thịt người. So sánh ai lợi ai hại? Lý Tân Hạo đứng xem mà kinh hồn bạt vía.

Nhưng mà... Lâu Từ rất lợi hại, dư sức đối phó với một con rắn dài ba mét.

Đợi tới khi Lâu Từ cắm nhánh cây vào chỗ bảy tấc của nó rồi thấy nó thoi thóp trên mặt đất.

"Tôi có một cách." Lý Tân Hạo cẩn thận đi đến gần, "Có lẽ máu rắn có ích với chúng ta đó."

"Có ích gì?"

"Lúc trước, chúng ta đã dùng đá xếp một chữ SOS trên bờ cát nhưng lại không có kết quả gì là do đá có màu khá tương thích với bãi cát. Nếu như bây giờ chúng ta bôi máu rắn lên trên đá, thì anh nói thử xem có phải nó đã nổi bật hơn rồi không?"

[HOÀN] Hứa Hẹn Một Đời Không Hối Tiếc - Tử Sắc Mộc ỐcWo Geschichten leben. Entdecke jetzt