058

3.6K 241 37
                                    

Edit: Thủy Tích

Trên xe, bà nội Lý lo lắng cho chuyện của một nhà cô cả, cho nên cũng đi theo lên xe, bây giờ đang cùng mẹ Lý, thím ba ngồi chung một chiếc xe. Mà Lý Tân Hạo cùng Sơ Lam Phong ngồi trên một chiếc xe khác.

Đinh linh linh...

Trong buồng xe yên tĩnh, điện thoại của Sơ Lam Phong chợt reo lên, là Từ Tự Thành gọi đến.

"A lô?"

"Sơ thiếu gia, tôi đã đặt vé máy bay rồi, chuyến sớm nhất là vào tám giờ tối nay, đoán chừng khi đến chỗ cậu là khoảng hai giờ sáng đó. Lý An cũng đã nói với tôi vụ án cướp bóc đánh người rồi, nếu không có gì sai sót thì sẽ bị phạt tù từ năm đến mười năm."

"Tôi không muốn kiện cướp bóc đánh người, tôi muốn kiện cướp bóc giết người." Sơ Lam Phong chỉ thẳng ra sự khác biệt giữa đả thương cùng giết người.

"Chuyện này..." Khác nhau chỉ một chữ, nhưng ý nghĩa lại khác hoàn toàn, rốt cuộc là đối phương đã làm gì đắc tội tới vị thiếu gia này vậy, "Được, chờ ngày mai tôi tiếp xúc với nguyên cáo rồi sẽ trả lời lại với cậu là nên xử lý như thế nào."

"Bọn họ cầm dao đả thương người, chuyện là như vầy..." Sơ Lam Phong kể lại chuyện một nhà cô cả tới nhà họ Lý mượn tiền nhưng không mượn được rồi quay sang đánh người cho anh ta nghe.

"Liên quan tới chuyện này, có thể tội danh sẽ không được thành lập." Từ Tự Thành giải thích, "Nhiều nhất chỉ là đánh nhau vì chuyện riêng, vả lại luật hình sự còn có một cái nguyên tắc nặng nhẹ nữa, không biết quan tòa có thể áp dụng nguyên tắc lấy lỗi nặng, giảm lỗi nhẹ không. Mà dù cho có dùng thì đối với Lý Tân Vĩnh đã cướp bóc giết người mà nói, nhiều thêm mấy ngày tạm giam cũng không ảnh hưởng gì. Còn người đàn bà kia, không cấu thành bất kỳ hành vi phạm luật nào, mà người đàn ông cầm dao phay xông vào nhà cũng không tạo thành thương tổn trên người, cho nên cũng không thể định là phạm tội. Theo tôi thấy thì chuyện này vẫn nên dùng biện pháp giải quyết riêng với nhau thì thỏa đáng hơn."

Sơ Lam Phong mở chế độ loa ngoài, cho nên Lý Tân Hạo cũng nghe rõ lời mà Từ Tự Thành nói.

"Vậy phải giải quyết riêng như thế nào?" Lý Tân Hạo không thể nhịn được mà mở miệng hỏi.

Đột nhiên nghe thấy một giọng thiếu niên khiến cho Từ Tự Thành ở đầu dây bên kia khựng lại một lát: "Hay là không truy cứu chuyện này nữa, để tôi âm thầm trùm bao bố đánh bọn họ một trận?"

Lý Tân Hạo suy nghĩ một lúc, thay vì chờ mấy ngày sau bọn họ được thả ra thì không bằng bây giờ đánh một trận luôn: "Được, kế hoạch khả thi đó. Vậy cho hỏi dùng một cái bao bố hay là hai cái bao bố?"

Sơ Lam Phong nhìn ra ngoài cửa sổ, loại vấn đề ngây thơ này, y xin không tham gia vào.

"Một cái với hai cái có gì khác nhau?" Từ Tự Thành hỏi, thiếu niên này gợi ra sự hứng thú của anh ta. Người bình thường khi nghe thấy chuyện này thì sẽ không ổn định được như vậy đâu, mà thiếu niên này không chỉ có ổn định, mà còn hăng hái bàn bạc với anh ta nữa chứ.

[HOÀN] Hứa Hẹn Một Đời Không Hối Tiếc - Tử Sắc Mộc ỐcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ