• gặp

300 19 0
                                    

buổi chiều mưa rào của tháng tám, chán thật sao nghe bảo nay trời nắng ráo. Cậu chạy nhanh vào lớp học thêm, đầu tóc rối bù và ướt phảng phất vì mưa, may sao, cái hoodie vẫn còn đủ khô để cậu mặc giữ ấm trong phòng học lúc nào cũng để máy lạnh 16°C.
Thơ thẩn nhìn ra ngoài cửa sổ, nghĩ mông lung một chút, mưa rào à ? lâu lắm rồi mới thấy. Tự dưng nó khiến cậu nhớ về những kỷ niệm ngày xưa về cái năm cấp III đầy gian nan của của cậu. Ký ức đẹp ùa về đồng nghĩa với cả những ký ức xấu, liệu giờ này, Doãn Khởi ở đó có vui không ? .

_
Tháng 8, năm cuối của cấp III

Vào những ngày đầu năm học, cậu đã đăng ký cho bản thân một lớp học toán. Trời ạ, năm nay không thi vào được đại học chắc chẳng còn mặt mũi nào về nhà nữa. Nhà của Hạo Thạc là một gia đình gia giáo, lúc nào cũng thật nghiêm khắc và đặc biệt trong việc học hành thì luôn khó khăn nhất. Cũng bởi vậy, trong lòng Hạo Thạc hình thành một áp lực vô hình từ khi cậu mới học tiểu học rằng cậu không bao giờ được thất bại. Và vì thế , cậu luôn đứng top trường, nhưng chỉ về học tập thôi, những môn thể dục cậu yếu xìu.
...
Tan học, mua vội cuộn cơm ở bên đường rồi chạy vào trung tâm. Thật mệt mỏi sao, nay trời còn mưa nữa chứ, cũng may lúc cậu đi trời còn mưa nhỏ nên chỉ ướt một chút trên mái tóc mà thôi. Vừa vào đến cửa thì cơn mưa to ập tới, cất giày và đi vào lớp, chọn một góc tách biệt với lớp kế bên cửa sổ. Cậu lấy máy ra nghe nhạc giết thời gian lúc đợi giáo viên vào, ngắm nhìn cơn mưa ngoài kia, suy nghĩ vẩn vơ thì cũng đã đến lúc vào học.

Nếu hôm nay mà mọi chuyện diễn ra yên bình như cơn mưa kia thì tốt biết mấy, nhưng ông trời không thích vậy.

Tiếng mở cửa gây sự chú ý của cả lớp, một cậu con trai khác bước vào, với mái tóc và bộ đồng phục ướt sũng, có lẽ cơn mưa đã dầm cậu ta tơi tả, trên cổ con đeo cái gối hình con gấu brown nữa, đồ con nít. Tính một hồi, Thạc Thạc của chúng ta thấy rằng, cậu ta chẳng có gì ngoài việc đi trễ tận hai chục phút và danh tiếng. Cậu ta tên Doãn Khởi, hot boy nổi tiếng cả cái trường này, số lượng người crush cậu ta chắc phải tính bằng chục à không không bằng trăm, xem ra là hot face đây, không nên dây dưa.

cô giáo lớn tiếng : này Mẫn Doãn Khởi, em đã đi trễ còn gây ồn ào nữa, mau ổn định nhanh lên !
cậu ta chỉ cười hì hì rồi vớ ngay cái ghế cách bàn của Thạc Thạc một bàn. Ồ, nhìn gần, ai đấy cũng đẹp trai nhỉ.

Ai mà biết cho được sóc con của chúng ta lại có thể mất hồn vì một chàng trai cơ chứ, ngày xưa ai đã từng nói Doãn Khởi đây xấu trai lắm mà. Hạo Thạc gần như chẳng tập trung một chút nào trong cái bài giảng đầu tiên của năm học này, cậu dành phần lớn thời gian vào việc nhìn trộm cái con người ngồi kế bên. Thả hồn trôi nổi vào đôi mắt sâu như đáy đại dương, ngắm nghía nụ cười xinh như ánh ban mai đó. Doãn Khởi đúng là khó gờm, khiến cả một chàng trai mê mệt cậu ta.
Từng sợi tóc ướt khẽ rung rinh như nhịp tim của Thạc Thạc bây giờ vậy, phải chăng cậu ta đã đánh mất trái tim của sóc nhỏ đây chỉ từ cái nhìn đầu tiên ? đúng là đồ sóc con thiếu nghị lực

_
Ngay sau buổi học đó, cậu về nhà, mày mò từng thông tin, từng cái tài khoản của Doãn Khởi. Ôi sao đến cái Facebook cũng khó khăn, bình thường tìm face của ai đó là cậu chỉ cần mất hai tiếng là ra mọi tung tích của người đó, vậy sao đến lượt Doãn Khởi mọi thứ nó mông lung vậy chứ. Bực thật đấy !

_
tbt.
1:52
300120.

yoonseok | lạc | hoànDove le storie prendono vita. Scoprilo ora