Quyển III: Mục tiêu vĩnh hằng (1)

0 0 0
                                    

Văn án

Để theo dấu bọn buôn lậu vũ khí, Án Tử Thù lại gặp mặt Cardiff.
Đôi mắt lạnh lẽo như thạch anh tím của hắn đã mù thật rồi ____ Án Tử Thù cảm thấy tội lỗi vô tận nhưng vẫn từ chối mở rộng trái tim với Cardiff...

Ngược lại, Cardiff thoải mái phóng khoáng, mời Án Tử Thù tham gia vào cuộc tìm kiếm di tích cổ; dẫu biết rõ hắn không có lòng tốt nhưng vì điều tra manh mối, Án Tử Thù đồng ý gia nhập tiểu đội săn kho báu hoa lệ này.

Cạm bẫy và âm mưu ẩn nấp quấy phá, khoảng cách giữa Án Tử Thù và Cardiff tựa như càng lúc càng xa...

________________________________

Chương 1: Sương mù Moscow

Tháng Tư, trụ sở Bộ quốc phòng, Russia, Moscow ____

Tiết trời khô hanh, những đám mây đen che phủ bầu trời, trong không khí mang theo mùi ẩm ướt, Trung tướng Bauershaq Vhari đứng trước cửa sổ bằng gỗ, đăm chiêu nhìn ra khoảng sân bên ngoài, một nhóm lính gác trang phục chỉnh tề, tinh thần hăng hái đang đi xuyên qua hoa viên. Còn hai tiếng nữa, hôn lễ của con gái Yelena của ông sẽ diễn ra.

Ông đã 59 tuổi và chỉ có một đứa con gái này, nghĩ đến hình ảnh Yelena trong chiếc áo cưới trắng tinh, gương mặt phong sương nở một nụ cười ngọt ngào.

Không biết hoa cưới có đủ không? Có viết lời chúc trên bánh cưới hay chưa? Đoàn xe hộ tống thế nào rồi? Yelena khăng khăng đòi ngồi xe ngựa, nhưng thời tiết lạnh thế này, nó sẽ đông cứng mất thôi.

Bauershaq lập tức lắc đầu cười gượng, lẩm bẩm: "Nó không còn là trẻ con nữa, nó biết phải làm thế nào, Bauershaq, mày đây lo bò trắng răng* rồi!"

*Lo bò trắng răng: câu gốc là Kỷ nhân ưu thiên (Người nước Kỷ lo trời sập), còn có nghĩa là buồn lo vời vợi.

Qua một, hai năm nữa, ông sẽ là ông ngoại rồi đúng không? Cảm giác này rất tốt. Nụ cười của ông tươi rói hơn, lòng cũng nhẹ đi, ông xoay người, trở lại bàn làm việc bằng gỗ cẩm lai.

Trên bàn chất đầy tài liệu đánh máy, còn có tấm ảnh màu mà Yelene chụp lúc tốt nghiệp đại học, "Con là một đứa con ngoan, Yelena." Đây là thiền trên miệng lưỡi* của Bauershaq.

*Thiền trên miệng lưỡi: từ gốc là Khẩu đầu Thiền, là nói những người không có ngộ, chỉ mượn nước miếng của người khác để dạy người, nên gọi khẩu đầu thiền, chỉ là nói bằng miệng, với kinh nghiệm thật tế chẳng dính dáng gì.

Ông mỉm cười vuốt ve bức ảnh của Yelena, như thể từ trong ánh mắt của Yelena, ông nhìn thấy cháu trai cháu gái của mình, Bauershaq Vhari mở ngăn kéo, lấy ra một khẩu Colt, báng súng bị ma sát đến sáng bóng.

"Vì con, Yelena."

Miệng súng đen ngòm chỉa thẳng vào huyệt thái dương, không một chút do dự, "Đoàng", phá tan sự yên tĩnh sáng sớm.

...

Cục Cảnh sát hình sự quốc tế, San Francisco, Mỹ.

Đây là một phòng huấn luyện bắn súng cỡ lớn, bóng đèn sợi đốt treo trên trần nhà rọi sáng 24 bia tập bắn; ở giữa là máy điều hoa thổi ra hơi gió lạnh, mát mẻ vô cùng; bia ngắm bắn hình người nằm cách 300 feet; phía sau là một dốc nghiêng màu đen, một sự kết hợp giữa lớp giảm xốc và lớp chặn bằng vật liệu đàn hồi, còn có thể giảm bớt nguy cơ ô nhiễm môi trường.

[ĐM] 💩💩💩💩Where stories live. Discover now