TĐNN: Câu chuyện độc tài-3

828 59 10
                                    

Sau lễ tốt nghiệp năm ba của các đàn anh, bộ ba năm nhất Kageyama, Kindaichi và Kunimi tiến vào năm học thứ hai khá yên bình. Chính sự yên bình đó mà khoảng thời gian trước sự kiện quan trọng trải qua nhanh đến không ngờ. Cả ba cứ thế cùng đến trường buổi sáng, tập luyện ma pháp rồi cùng trở về, mỗi ngày mỗi ngày đều như vậy cho đến tháng 7, trước ngày thi đấu của các Sơ Trung Ma Pháp 1 tháng mọi hoạt động luyện tập đều trở nên khó khăn hơn, khắc nghiệt hơn. Bộ ba năm hai cũng bị nhiều điều cản phá, tuy nhiên vẫn không ngăn được cả ba được chọn, và chính thức tham gia cuộc thi cùng các đàn anh.

Đây có lẽ là lần thứ hai tham gia của Kindaichi và Kunimi nhưng lại là lần đầu của Kageyama. Tuy mọi chuyện vẫn rất ổn thỏa, bộ ba vẫn cùng đi học nhưng chỉ có hai người cùng ngau về.

Sau buổi tập, Kageyama không về chung với hai người bạn của mình nữa, cậu ở lại tập thêm những ma pháp mới bằng sách ma pháp. Để trở thành một Ma Pháp Sư, vị trí mà cậu rất yêu thích kể từ khi rất nhỏ, Kageyama cần biết thêm thật nhiều ma pháp nữa.
________

Vòng loại sơ khảo nhanh chóng kết thúc với phần thắng thuộc về KitaIchi, họ tiếp tục vào vòng trong, tiến tới trận đấu quan trọng nhất năm của các trường sơ trung ma pháp.

- Ghê thật, năm nay KitaIchi lại tiếp tục chiến đấu một cách không khoan nhượng bất cứ ai nhỉ.

Một vị khán giả đang chuẩn bị rời khỏi sau khi trận đấu kết thúc, nói với người bạn của mình.

- Phải đấy, Á quân năm ngoái mà, thật sự mong chờ trận chiến của bọn họ với đương kim vô địch sơ trung Shiratorizawa quá.

Người bạn đồng tình.

- Đáng chú ý nhất chắc là thành viên năm hai Thuật gia Kageyama Tobio, có lẽ cậu ta sẽ là một Ma Pháp Sư giỏi trong tương lai.

- Chắc vậy, cả hai người bạn cùng học năm hai của KitaIchi cũng đáng chú ý đấy chứ, ba người họ phối hợp rất ăn ý.

- Cũng phải. Nhưng hôm nay họ lại không ăn ý như hôm qua.

- Sao cậu lại nói vậy?

- Cảm nhận của tôi thôi, chắc là do tôi tưởng tượng thôi nhưng hôm nay họ có vẻ xa cách nhau hơn.

- Vậy sao? Có lẽ thế thật.

________________________________

Trên chiếc xe trở về trường của đội sơ trung KitaIchi, mọi người ai cũng đều im lặng, tất cả đều đang suy nghĩ về cùng một chuyện. Trận đấu chính thức tại Sơ Trung Shiratorizawa bắt đầu vào nữa tháng sau, thời gian quá ngắn ngủi nhưng cũng đủ để phá vỡ 1 mối quan hệ. Các thàng viên năm 3 vẫn còn chút sợ hãi sau trận cãi nhau quyết liệt của đám năm hai vào tối hôm trước. Tuy trận chiến hôm nay vẫn chưa có vấn đề gì, Kageyama, Kindaichi và Kunimi cũng đã giãn hòa cho có lệ khi bị đàn anh nhất quyết ép buộc, nhưng họ không hiểu sao vẫn có cảm giác có chuyện không lành sấp xảy ra.

Về đến trường, sự im lặng này không bị phá hủy đi chút nào, cho dù tiếng hò reo của các học sinh khác trong trường đang rất ầm ỉ, vui vẻ đón chào họ. Các đàn anh đều đang đổ mồ hôi hột trước 'ám khí' hiếm hoi phát ra từ đàn em Kageyama, đứa nhóc ngoan hiền mà họ từng biết.

Học Viện Pháp Thuật Haikyuu!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ