16 🐈 Hồi sinh

113 26 2
                                    

Tiếng con mèo nhỏ vang lên trên chuyến xe buồn rười rượi. Sarang bỗng động tâm mà quay đầu sang tìm kiếm. Bóng dáng lấp ló của hai cái tai con đung qua đưa lại cách đó năm dãy ghế khiến trái tim cô như bỗng chốc ngọt lịm.

Người phụ nữ mặc váy dài màu xanh sẫm đưa tay vút ve cái đầu nhỏ của nó. Nó khẽ kêu meo, rút đầu vào vách vải ấm cúng của cái áo len dày.

Cô không giữ được mà khẽ nhết môi cười. Ánh mắt nhàn nhạt dõi theo từng cử động của chú mèo ngoan.

Cô gái đó hẳn cũng giống như cô, cũng thích váy dài, và vị trí gần cửa sổ. Cô ấy cũng mở toan cửa sổ giống cô, có lẽ lại là vì mùi thuốc lá.

Bỗng Sarang chợt để ý thấy một vật nhỏ dạ sáng lên trên cổ của chú mèo, đung đưa đung đưa theo nhịp của chiếc xe.

Kíttttttt

Chiếc xe đột nhiên thắn gấp, hầu như ai cũng đều bị một pha đập đầu vào thành ghế phía trước. Ngay lúc đó, tiếng hét từ phía cách cô năm dãy ghế vang lên. Sarang cố ôm đầu nhìn lên đã thấy chú mèo nhỏ phóng vèo qua ô cửa sổ.

Tiếng kèn xe đột nhiên vang lên dày đặc trong trí óc. Sarang bấn loạn nhìn ra sự hỗn loạn của dòng xe đô thị, dù có dụi mắt lại trăm lần vẫn nhìn ra là xe cộ vẫn đang lưu thông bình thường, cớ sao cô lại thấy choáng ngợp và hoang mang như vậy ?

Bóng dáng con mèo băng ngang qua dòng đường. Sarang trông thấy gần như bật khóc. Không biết vì sao, trái tim đau nhói như bóp nghẹn.

Cô nhấp liên tục cái chuông báo dừng xe. Bác tài vừa hạ tốc độ xuống, Sarang đã mở cửa lao thẳng ra ngoài.

Chạy vụt theo tiếng chuông leng keng của chiếc vòng đeo cổ của mèo con, cô biết mình đang làm một điều vừa mạo hiểm lại vừa ngu ngốc.

Nhưng vạn lần thề rằng cứ như đây là điều nhất định phải xảy ra. Rằng cô đã từng làm chuyện ngu xuẩn này, là cô đang phải luân hồi nó cho đúng chuẩn một vòng tuần hoàn đạo lý.

Hoặc là, một thế lực nào đó đang muốn nhắc cô về một quá khứ mà cô đã cố quên.

Con mèo nhỏ vẫn chạy vụt bay như gió, cuối cùng cũng qua lòng đường và chạy mất hút trong dòng người trên vỉa hè. Sarang đứng lại ở mép đường, chóng tay lên gối thở hổn hển. Rồi cô nhìn thấy chiếc vòng đeo cổ của con mèo khi nãy. Chắc là bị văng ra lúc nó cố rướn người nhảy lên cái bực thềm của vỉa hè.

Sarang khom người xuống nhặt lên, lấy tay phủi phủi chút cát đất bám trên đó. Cái vòng cổ bóng sáng trở lại, các đường điêu khắc kì diệu hiện ra, ở đó, một cái tên mà cô đã từng nghe ở đâu đó được khắc sâu từng nét sắc ngay chính giữa mặt vòng:

"Jimin...?"

~**~**~**~

~**~**~**~

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

_Duong _

|hoàn| 🐾 park jimin-minific-mèo 🐾 Where stories live. Discover now