Chương 86

23.3K 747 86
                                    

Có lẽ là bởi vì bản thân Hứa Huệ Chanh đã trải qua cuộc sống nhục nhã và đáng chê trách, cho nên cô nhìn nhận chuyện giữa Kiều Diên và Trần Thư Cần chẳng hề mang chút khinh bỉ.

Sau khi chút kinh ngạc ban đầu qua đi, cô dần dần bình phục tâm tình lại.

Nay người đã mất, cho dù có quá khứ cấm kỵ thế nào, thì quá khứ cũng đã là quá khứ.

Trần Thư Cần ở lại hẳn mới là người đau khổ nhất. Nghe ý tứ trong lời nói của cô, rõ ràng là muốn thủ tiết với Kiều Diên, cho nên ngay cả họ cũng không muốn thay đổi.

Hứa Huệ Chanh nhìn Chung Định đang ăn từng miếng từng miếng bánh kem, khẽ giọng hỏi, "Nếu như em trai anh vẫn còn sống, họ có thể ở bên nhau không?"

"Không thể." Chung Định trả lời không chút ngập ngừng.

Một là, Kiều Diên không thể qua nổi cửa ải bản thân mình; hai là, Chung gia tuyệt đối không cho phép. Bây giờ Trần Thư Cần tự cho mình là bạn gái của Kiều Diên, là bởi vì bây giờ không có ai đi truy cứu vấn đề quan hệ huyết thống nữa. Kiều Diên đã chết từ sớm rồi.

Hứa Huệ Chanh khi trước cứ cảm thấy cô và Chung Định như cách biệt trời bể, nếu thật sự muốn bên nhau, thì rất gian khổ khó khăn, thế nhưng những khó khăn đó cuối cùng cũng có thể khắc phục. Mà sự ngăn trở của vận mạng, thì dù có nỗ lực hơn nữa, cũng không cách nào vượt qua được. "Chung tiên sinh, chúng ta coi như là may mắn rồi." Cô và hắn bây giờ nương tựa vào nhau, thật sự là tốt hơn hai người Kiều Diên nhiều.

"May hay không may, xem bản thân mà thôi." Chung Định cúi đầu gẩy miếng socola trên bánh kem, "Anh em thì sao chứ? Nếu như em ấy muốn, anh sẽ loại trừ hết muôn trùng khó khăn để em ấy thực hiện. Chỉ là bản thân em ấy bỏ cuộc rồi."

Cô nghe đến sững sờ.

Thấy cô không tiếp lời, hắn quay đầu lại, mày kiếm nhướng cao, "Tiểu Sơn Trà bị dọa rồi à?"

Hứa Huệ Chanh vẫn ngây ngẩn. Cô khá là bảo thủ, cô lý giải không được cách nghĩ tổn hại lẽ thường như thế này của hắn.

Chung Định để lộ ra vẻ mặt có đôi chút kiêu ngạo, "Nếu như là anh, mặc kệ là ai, anh thích là được."

Cô nghe hiểu rồi. Thật ra nếu suy nghĩ hướng khác, bản thân Chung Định đích thực đã làm như thế. Hắn chọn lựa cô, chính là một hành động kinh thế hãi tục.

Liên quan đến chuyện của Kiều Diên và Trần Thư Cần, Chung Định chỉ nói nhiều như thế thôi. Còn về chi tiết bên trong, sau này Hứa Huệ Chanh đã vô tình phát hiện ra.

Nói ra thì, cô thật sự đã sống rất vô tâm.

Chung Định và Trần Thư Cần hẹn sáng thứ bảy qua thăm cô cả.

Tối hôm thứ sáu, Chung Định qua căn phòng đối diện, dự định lục tìm xem có món di vật gì của Kiều Diên có thể mang tặng cô cả.

Chung Định qua đó rất lâu.

Hứa Huệ Chanh chưng xong đồ ngọt để ăn khuya, đợi một hồi, cô nhìn nhìn đồng hồ, sau đó đi đến trước cửa căn phòng đó, ấn chuông.

Bạn Chanh - Giá Oản ChúcWhere stories live. Discover now