[Tiết Hiểu] Lưỡng Tình Tương Duyệt

473 29 10
                                    

"Việc của tác giả là viết, lý giải ra sao là việc của người đọc." - Mặc Hương.

Vì sao CP Tiết Hiểu có người theo, vì sao một CP không có kết cục vẫn có kẻ lựa chọn

Hoppla! Dieses Bild entspricht nicht unseren inhaltlichen Richtlinien. Um mit dem Veröffentlichen fortfahren zu können, entferne es bitte oder lade ein anderes Bild hoch.

Vì sao CP Tiết Hiểu có người theo, vì sao một CP không có kết cục vẫn có kẻ lựa chọn. Ở đây đông người tôi không thể một lời nói hết được tâm tư của tất cả các bạn yêu thích Tiết Hiểu, nhưng có một vấn đề mà riêng tôi sẽ luôn bảo lưu quan điểm: Tiết Dương không đơn phương Hiểu Tinh Trần. Bọn họ vốn dĩ là song phương. Ai muốn cãi, trước hết xem lại câu nói của tác giả tôi treo ngay phía trên.

Từ khi Trần Tình Lệnh phát sóng đến 3 tập ngắn ngủi của Nghĩa thành, có rất nhiều bạn fan mới xuất hiện. Có bạn chỉ nhìn nhận câu chuyện trong phạm vi phim ảnh, có bạn tìm nguyên tác để đọc sâu hơn. Tựu chung lại fan mới - fan cũ, biết ít - biết nhiều khá lẫn lộn. Vì thế để mà phân tích một vấn đề nào đó liên quan đến Nghĩa thành tôi bắt buộc phải mang cả nguyên tác và Trần Tình Lệnh ra để song phương đối chiếu. Vậy trước hết nói về vấn đề Tiết Dương không phải là đơn phương Hiểu Tinh Trần, vì sao phải mang ra phân tích? Bởi tôi cảm thấy có khá nhiều người sau khi xem phim xong đều cho rằng là Tiết Dương đơn phương, và nếu mọi người đã có cơ hội nói lên suy nghĩ của mình, tôi cũng xin bày tỏ lý giải của bản thân. Lưu ý đúng sai chúng ta không có đáp án, vì vậy không cần thiết phải tranh cãi những vấn đề không có kết quả.

1. "Ngươi vừa mở miệng, ta đã cười."

Trước hết hãy bàn về nụ cười của đạo trưởng. Mặc Hương từng tung ra một fact về Nghĩa thành, "Hiểu Tinh Trần rất dễ cười, chỉ có Tiết Dương và A Tinh biết điều này. Tống Lam thì không vì anh ta đã 'đứt dây cười'". Tống đạo trưởng căn bản là ngạo tuyết lăng sương rất ít cười và không hứng thú với chuyện cười luôn, vì thế khi mang người bạn thân thiết nhất của Hiểu Tinh Trần ra để tìm hint, cũng có thể thấy đến chính tri kỷ bên cạnh còn không rõ ràng y dễ cười. Vậy tại sao chỉ có Tiết Dương và A Tinh là biết được điều này? Lại nói "dễ cười" ở đây tức là thế nào? Không phải là xã giao vài câu đối phương nhoẻn miệng cười thương mại thì đó đã đủ để gọi là dễ cười đâu. Nguyên văn cái cụm dễ cười đó: "笑点低" là đây, tiếu điểm thấp, và cái này phải đặt một người vào hoàn cảnh ngồi nghe chuyện tiếu lâm rẻ tiền ba xu mới đo được tiếu điểm anh ta thấp hay cao.

Vậy trả lời cho câu hỏi vì sao chỉ có Tiết Dương và A Tinh biết được Hiểu Tinh Trần "tiếu điểm thấp" thì đó là vì: Tiết Dương rất hay nói đùa trêu cho y cười, còn A Tinh là nhân chứng (cô bé không dưới một lần bất đắc dĩ thừa nhận đạo trưởng thích nghe mấy câu nói đùa của Tiết Dương, từ khi ở với hắn thì vui vẻ hơn). Có thể nói từ lúc xuất sơn đến khi gặp Tiết Dương, có lẽ đạo trưởng chưa từng quen một ai mồm mép lưu manh như hắn cả. Thế nhưng A Tinh cũng nào có thèm cười vào câu chuyện của Tiết Dương, Kim Quang Dao nào có thấy mấy câu đùa của hắn đáng cười? Rốt cuộc cũng chỉ có Hiểu Tinh Trần là luôn phản ứng lại mà thôi. Y cũng không phải chỉ khi ở cùng Tiết Dương rồi mới bị đối phương trêu cho cười mệt mỏi, mà là cái lần đầu họ gặp nhau tại Lan Lăng thành (Ác Hữu, phiên ngoại Ma đạo tổ sư) Hiểu Tinh Trần khi ấy chứng kiến Tiết Dương gây sự với Tống Lam mà vẫn buột miệng bật cười, quên cả phải trách hắn. Nụ cười mỹ nhân đáng giá bao nhiêu? Chỉ cần gặp đúng người đã trở nên vô giá.

Du hast das Ende der veröffentlichten Teile erreicht.

⏰ Letzte Aktualisierung: Aug 12, 2019 ⏰

Füge diese Geschichte zu deiner Bibliothek hinzu, um über neue Kapitel informiert zu werden!

[Phân tích]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt