Chương 9: Những cuộc gặp gỡ (2)

1.4K 130 4
                                    

Lucas phải đi chen qua đám dân đen đang hớt hải chạy khỏi đô thành. Bọn họ tuôn ra từ cổng Tây như lũ chuột bò vội ra khỏi một cái kho chật hẹp nào đó khi đánh hơi được đám mèo sắp đến. Tất nhiên cậu chẳng thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra nhưng ít nhất cậu biết đây không phải lúc cho những cuộc hỏi đường tốn thì giờ. Vả lại, trông bọn họ không giống những người sẵn sàng dừng lại và cho cậu biết làm sao để vào được Vineyard. 

Qua được chỗ cổng đông nghịt người, Lucas mới thấy vương lộ rộng thênh thang và chẳng còn kẻ nào vất vưởng trên những con đường đá cuội. Mọi cửa tiệm đều đóng cửa, đến những nơi đáng ra phải tấp nập nhất như khu chợ hay những nhà thổ của đám thương gia đều lặng thing như thể chúng đang run sợ trước một điều gì đó. Chẳng cần một lời báo trước, Lucas tự cảm thấy mình cần phải cảnh giác. Tất cả manh mối cậu có được để đuổi theo lão chủ buôn đã bắt Libra đi chính là những cuộc nói chuyện loáng thoáng với hai người bạn về vị khách của lão. Khi ấy, Gittas đã nhắc đến một cái tên: Leo Draker, hoàng tử Rồng trong toàn đài tráng lệ và vững trãi nhất lục địa, trái tim của đâu chỉ vương đô này mà còn là của cả toàn cõi Argos - Vineyard. 

Libra đã nói về nơi đó trong khi bọn họ đang trên đường tới đây, rằng "Mọi con đường đều hướng về Viney". Thật vậy, mặc dù dân chúng đều náu mình trong nhà một cách khó hiểu thì Lucas vẫn thi thoảng bắt gặp một vài tốp lính tỏa ra từ các vương lộ. Bọn họ không sợ hãi như đám dân thường, bộ dạng có vẻ như đang đi tuần, có thể là đảm bảo sự bình yên cho một sự kiện nào đó chuẩn bị diễn ra. Chẳng tốn nhiêu thời gian để cậu quyết định xem nên theo chân đám lính nào mới có thể đến được Viney. 

Mặc dù cậu trai trẻ lần đầu đặt chân đến thủ phủ đã chuẩn bị sẵn tinh thần để nghênh đón sự hào nhoáng, tráng lệ đến kiêu ngạo của lâu đài Vineyard nổi danh, Lucas vẫn không khỏi choáng ngợp. Sẽ chẳng sự chuẩn bị nào là đủ, chẳng sự hình dung nào có thể thâu tóm được hết vẻ vĩ đại của công trình này vì đám kiến trúc sư đã quá tham lam khi xây dựng nên nó. Có lẽ bọn họ đã phải san bằng một quả núi để lấy đất đá, cướp đi một nửa cánh rừng để lấy cột chống và giết chết hàng ngàn nô lệ khổ sai từ lục địa này trong nhiều năm trời để dựng nên công trình kì vĩ đến vậy. Cậu chẳng thể tưởng tượng nổi, chỉ có thể nép mình bên vách tường và lặng lẽ ngước nhìn. Những kẻ làm chủ tòa thành này nếu không là những chúa rồng huyền thoại thì ắt hẳn bọn họ phải là một tộc người khổng lồ. 

Cậu đi sát vào vách tường đá trắng cao ngất, dựng thẳng đứng tựa tấm khiên bạc khổng lồ. Nó  nằm ở rìa ngoài cùng của Viney như để che chắn gia đình hoàng tộc khỏi mọi cuộc chiến dữ dội bên ngoài. Đám lính mà Lucas bám theo đưa cậu đến một cổng nhỏ phía Đông dẫn vào sâu bên trong lâu đài. So với thành lũy này thì cái cổng chẳng khác nào một lỗ chuột. May mắn thay, nhờ sự chỉ dẫn một cách "vô tình" ấy, cậu đến được nơi để phục trang của một trại lính khi bọn họ đổi ca tuần tra. Chiêu bài mạo danh sau đó cậu học được của Libra khi hai người còn đi cùng Gittas ở khu chợ vùng biên giới. Giờ thì cậu trở thành một trong số bọn họ, một tên lính vô danh ít ra còn được phép đi lại đường hoàng giữa những ánh mắt luôn nhòm ngó sát sao. 

[12 chòm sao] Chúa rồngWo Geschichten leben. Entdecke jetzt