Chương 1: Hoang mạc

5.2K 237 7
                                    

Vùng đất phương Nam rộng lớn. Đứng giữa đồng cỏ khô, vàng úa đang chết dần bởi cái nắng rực lửa bước ra từ mặt trời, hai thiếu niên mệt mỏi, gần như không còn chút sức lực nào để đi tiếp.

Đó là Lucas - một cậu con trai với mái tóc đen, khá cao và hơi gầy. Đôi mắt cậu xanh biếc như màu của bầu trời phương Nam vĩ đại phía trên cậu. Gương mặt không góc cạnh với chiếc mũi cao và màu da cũng không ngăm đen như những đứa con trai cùng tuổi xuất thân từ vùng thảo nguyên - nơi cậu được sinh ra. Lucas, ai lần đầu tiên nhìn vào cậu cũng sẽ nghĩ cậu là con trai của một gia đình quý tộc giàu có nào đó ở phương Nam vì cậu rất có tư chất.

Khác với Lucas, cậu con trai còn lại là Sagittarius. Người ta thường gọi cậu là Gitas. Mái tóc cậu trắng xóa như tuyết của phương Bắc. Đôi mắt màu hổ phách đặc biệt và làn da rám nắng trông có phần khỏe khoắn hơn so với Lucas.

Dáng người nhỏ bé hơn đang núp sau bóng của hai người bạn đi trước để tránh nắng là Libra. Mặc dù đã là người đi sau cùng và thỉnh thoảng lại mượn bóng của Lucas hoặc Gitas nhưng cô ấy vẫn trùm kín cả người bằng vải thô - thứ cô tìm được tại khu chợ ở thành phố vùng biên giới của phương Nam. Đầu được quấn vải kín nhưng vẫn có thể nhìn thấy gương mặt cô mà ấn tượng đầu tiên về nó chính là nước da nhợt nhạt. Màu da này khá đặc biệt vậy mà nó vẫn chưa gây ngạc nhiên bằng màu tóc và mắt của cô. Vài sợi tóc lộ ra bên ngoài lớp vải mang màu xám tro và nó cũng xám xịt như tròng mắt của cô vậy. Lũ " bạn tốt " lúc trước của Libra thường trêu cô bằng cái tên "hồn ma " cũng chính bởi vì ngoại hình của cô. Nhưng Lib cũng chả có gì ngạc nhiên nên lấy nó để dọa lũ trẻ ngu ngốc và hành động đó của lũ bạn cũng mãi chỉ là "trêu đùa" chứ chẳng thể nào trở thành " bắt nạt".

Suốt cả chặng đường, Libra luôn cầu cho một đám mây nào đó sẽ bay đến phía trên bọn họ và thế giới này thì luôn có đầy những sự trùng hợp. Một luồng gió bỏng rát bay đến như đập vào mặt họ cùng với bụi mù bởi cái vỗ cánh của "đám mây" mà không người nào muốn nó che trở. Nó che lấp cả mặt trời và tạo ra một khoảng râm khá lớn trùm lên những thiếu niên bé nhỏ. Sagittarius nhìn lên trên, cậu lạnh cả người, mặt toát mồ hôi và tay nắm chặt lại mà cậu còn không ý thức được. Lucas bên cạnh thì thầm một từ gì đó mà cậu còn chẳng dám thốt ra. Lib, cô ngã ra phía sau, ngồi bịch xuống đất.

Miệng của con rồng vẫn đang cắn con mồi của nó, khứu giác của cả ba người đều rất tốt, họ tự nhận ra mùi tanh thoảng trong không khí là mùi máu người-vài giọt máu rơi xuống đất nhẹ nhàng như mấy hạt mưa nhuộm đỏ những ngọn cỏ khô quanh chân bọn họ. Chưa đầy ba cái đập cánh, con rồng đã bay đi. Trông có vẻ sợ hãi nhất nhưng Lib lại là người đầu tiên nói được một câu sau khi con quái vật đó bay qua :

" Nó vừa nhìn mình đúng không? Con rồng ấy. "Câu hỏi bất ngờ của Libra chứng tỏ rõ ràng là cô đã quan sát rất kĩ nó, thấy được cái cách mà nó trông xuống những con người bé nhỏ phía dưới sải cánh của nó. Hay nói một cách đáng sợ là trong một tích tắc nào đó, cô với con rồng đã nhìn thẳng vào nhau.

Cô thấy quả cầu lớn bằng thịt lồi ra đến kinh dị trên lớp da sần sùi, gai góc của con rồng khoảng chừng ba mươi tuổi. Nó quay xuống nhìn để lộ những gân máu đỏ bao lấy lòng trắng và cái tròng đen đục ngầu trông như mắt rắn của nó thực sự đã nhìn về phía họ. Nhìn cách mà nó còn ngoặm xác người thì chắc chắn là con này đã được đưa ra thực chiến. Nó đã được thuần hóa bởi có dấu vết yên được đóng trên lưng và quan trọng còn là việc nó rất bình tĩnh khi có ba con mồi tươi sống đang ở dưới mặt đất. Những con rồng hoang dã sẽ không để cho họ còn sống mà đứng ở đây ngay khi chúng nhìn thấy hoặc ngửi thấy. Nhất là vùng này, thức ăn cho chúng rất khan hiếm. Nhưng khoảng một phút sau, Libra lại tỏ vẻ lo lắng, đôi lông mày màu tro nhíu lại lộ rõ nét trầm tư. Cô mường tượng về một mối nguy hiểm. Trên lưng con rồng không có kị sĩ và nó còn vừa giết người mặc dù chẳng hề có chiến trường nào ở gần đây. Libra ngay lập tức quay lại nói với hai người bạn :

[12 chòm sao] Chúa rồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ