Chương 8: Những cuộc gặp gỡ (1)

1.7K 144 4
                                    

Trước lúc rời đi, Tyra yêu cầu Virgo gặp mặt con trai và là người thừa kế của nhà Lewis - Pisces Lewis. Sau khi Tyra lên ngôi thì dòng họ này cũng nổi tiếng khắp lục địa với tư cách là người hỗ trợ đắc lực cho bà hoàng trong cuộc chiến đoạt vị*. Ngay thời điểm nhà Keaton thống trị vùng phía Đông Argos gánh tội phản loạn với nữ chúa thì Lewis nhanh chóng giúp Tyra "dẹp loạn" và đứng lên trở thành gia tộc thao túng cả phía Đông. Sau đó, tước hiệu lãnh chúa mới được nhường cho nhà Etyrel. Giờ đây, người nhà Lewis đã thâu tóm được nhiều quyền lực trong tay và gần như triệt để khai thác "mỏ vàng phía Tây" để trở thành một trong những gia đình quý tộc giàu có nhất lục địa này. 

Virgo chẳng còn lạ lẫm gì với cái tên Pisces Lewis, một hậu duệ trẻ tuổi và sớm sẽ trở thành lãnh chúa của Westeros*. Hắn ta vẫn âm thầm giao thương với lũ triều thần và xây dựng được nhiều mối quan hệ lợi ích ở khắp Argos. Nói về độ khôn ngoan và nham hiểm thì Pisces có lẽ đã phải ngang hàng với lũ chư hầu và đại thần dưới quyền Tyra. Nếu bảo rằng cuộc gặp mặt này là do đích thân hắn đề nghị trước thì cô cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên. 

"Thưa bệ hạ" Giọng của vị lãnh chúa trẻ vang vọng trong tòa đại sảnh. Anh ta có một vóc người khiêm nhường, không giống như một kẻ luyện kiếm chứ chưa nói đến là một kĩ sĩ rồng. Mái tóc dài mượt, chau chuốt ánh lên sắc đồng đen. Virgo đặc biệt để tâm đến đôi mắt có màu vàng ròng nấu chảy đặc trưng của nhà Lewis. Con ngươi ấy như chứng thực cho tất thảy những lời truyền miệng về độ tham lam của gia tộc phía Tây: "Trong mắt nhà Lewis không có gì ngoài vàng bạc" 

Nhưng có lẽ người nhà Lewis còn sở hữu nhiều thứ "châu báu" hơn cả những gì mà lũ thị dân ở vương đô đồn đoán. Bóng hình của ai đó tiến đến từ phía sau, lả lướt và yêu kiều đến nỗi khiến cho đám kỵ sĩ của Virgo phải lơ đãng nhìn theo. Gemini Lorenou đẹp với không một chút tạp niệm. Nàng ta đến từ phía Tây và mang nét đặc trưng của vùng đất ấy. Sự gợi cảm, phóng khoáng toát lên từ bộ váy như được dệt nên từ sợi thời gian, thứ vải chỉ tồn tại trong sử thi. Từ trên người nàng tỏa ra hương thơm của những đồng hoa saphia. Thứ hoa lung linh như đá quý, cũng chỉ nở rộ ở vùng đất phía Tây Argos. Có lẽ một nhà điêu khắc đại tài nào đó đã kỳ công để làm nên từng đường nét trên gương mặt nàng. Người ta dễ nhìn nàng như nữ thần Loren, nữ thần tình yêu và dục vọng của Argos. Vậy ra, một "nữ thần" nữa lại xuất hiện ở Viney. Đã lâu rồi người dân của đô thành chưa tìm được người con gái nào đẹp ngang hàng với Virgo. Vậy mà giờ đây, Gemini xuất hiện như muốn ngấm ngầm thách thức với vị công chúa ấy. 

Tất cả bọn họ phải thán phục trước nhan sắc của một hậu duệ vong quốc. Vẻ đẹp và đặc biệt là đôi mắt đã nói lên tất cả về xuất thân của Gemini Tuyệt Sắc. Gemini có hai màu mắt. Một cái xanh trong như mặt vịnh dưới nắng hè. Một bên được gọi là "tròng nhật thực" với sắc cam tối màu như mặt trời đang bị xâm lấn bởi bóng đêm. Nàng ta là người của tiền triều, nàng ta không giống như những Draker hay Lewis mà thuộc về một tộc người hoàn toàn khác. Lịch sử của tiền triều hay thời đại hoàng kim của vong quốc là cả một thiên sử dài với đầy bí ẩn. Nhưng ít nhất thì nàng ta - Gemini Lorenou vẫn đẹp tựa ánh chiều vàng rực rỡ của thời hoàng kim nhất ấy, như thể nó chưa bao giờ đi qua. 

[12 chòm sao] Chúa rồngWhere stories live. Discover now