Chương 5: Kẻ chỉ điểm

1.8K 162 19
                                    

Ánh tà dương dần khuất sau những tán cây rậm rạp của khu rừng. Cancer mệt nhọc mở mắt vẫn còn sưng lên vì lần khóc. Phía trên cô là bầu trời, một bầu trời sụp đổ. Nắng chiều nhuộm ánh đỏ bi hùng nơi chân trời. Phía sau là màn đêm đang xâm lấn. Bóng tối thôi thúc Cann rời khỏi, nỗi sợ rừng đen vực dậy một cơ thể mệt nhoài. Nó khiến cô tỉnh táo. Nhưng trước cô, một đích đến không trông đợi. Cô không muốn quay lại. Cô có thể trở lại sau cơn ác mộng, nhưng cũng tự nhận ra rằng mình không thuộc về Viney. Bên trong những tòa thành vĩ đại không hề tồn tại thứ tự do cô khao khát.

Được sinh ra là lớn lên bên trong thủ phủ, ngay từ khi cô đủ tuổi để nhận thức được nhiều chuyện, Cancer biết tham vọng và quyền lực đang ăn mòn những người cô quen biết. Leo là kẻ thừa kế thứ quyền lực to lớn. Ngay từ khi sinh ra, tương lai của anh ta đã được định đoạt. Bọn họ trao cho đứa trẻ ấy thứ sức mạnh khiến nó trở nên tàn bạo. Bọn họ nói với nó những thứ khiến nó tin rằng mình độc nhất và coi thường tất cả. Bọn họ muốn nó trở thành vua chúa. Còn Virgo, chị ấy lớn lên cùng với những tham vọng. Cancer đã chứng kiến chị gái mình làm nhiều việc phía sau ngai vàng. Chị ấy quen biết không ít triều thần của Tyra và những tham vọng của Virgo đã làm nên con người cũng như địa vị của chị.

Cann, cô không bị ăn mòn hoặc có thể là vẫn chưa. Ai biết được, một ngày nào đó khi toan tính và tranh đoạt tìm đến cô, cô cũng sẽ thay đổi. Cancer không buồn bã bởi Tyra chẳng hề để tâm đến cô. Có lẽ chẳng có sự kì vọng hay thất vọng nào đặt lên bản thân đã khiến tâm hồn cô không bị tổn hại, khiến cô không trở thành phiên bản thứ hai của Virgo hay thậm chí là Leo. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc cô yếu đuối. Cô không có đủ quyền lực và không có tham vọng, chính nó khiến Korin phải chết, chính nó khiến suốt bao năm cô phải sống sau bóng của Virgo và cũng chính nó khiến cô không đủ tư cách cũng như dũng khí để đối diện với Tyra.

Lender từng nói với Cann, dòng máu chảy bên trong người cô làm cô trở nên đặc biệt. Đặc biệt hơn tất cả những đứa con gái khác trên toàn Argos. Đó là một đặc ân và đồng thời là một sứ mệnh. Thánh thần muốn cô phải mạnh mẽ và cư xử như một thành viên của hoàng tộc. Cô phải sống xứng đáng với cái tên Cancer Draker chứ không phải một thứ tầm thường, yếu đuối. Đó là thiên mệnh của Cann.

Sau cùng, Cancer vẫn đang mắc kẹt giữa những lựa chọn.

Korin đã nằm lại ở một nơi nào đó của khu rừng này. Nó ra đi và mang theo một mảnh tâm hồn của Cancer. Yếu điểm duy nhất đối với một kỵ sĩ gắn bó quá sâu sắc với rồng của mình, chính là khi nó chết đi sẽ để lại một khoảng trống vô cùng lớn, nỗi đau của sự mất mát khó có thể vun lấp. Giờ thì Cancer có thể hiểu được điều đó.

Những âm thanh bất ngờ làm gián đoạn đi suy nghĩ của cô. Những tán cây xao động ám hiệu âm thanh của kẻ xâm nhập. Cann cảm nhận được có thứ gì đó đang di chuyển giữ những bụi cây. Những xáo trộn ngày càng rõ rệt. Thứ gì đó đang gạt phăng đi sự chật hẹp và um tùm bằng những nhát kiếm sắc bén. Với tất cả sự nhạy cảm của mình, cô nghe thấy tiếng cắt của kiếm. Nhưng so với tên "không hề quen biết" đang chuẩn bị tiến lại gần hơn và sắp sửa tìm ra cô thì Cancer lại không hề có vũ khí. Trường kiếm của cô dắt trên yên ngựa nhưng giờ thì nó đã ở một nơi nào đó. Trên người cô chẳng có gì ngoài một con dao găm bé nhỏ vốn dĩ chỉ dành cho mấy cô tiểu thư.

[12 chòm sao] Chúa rồngWhere stories live. Discover now