Chapter 22: Shinzou

2.8K 329 66
                                    

Shinzou 心臓 - Japanese
(n.) trái tim

"Anh nghe thấy rồi, Subedar.
Anh nghe thấy, trái tim đã chết của anh đang đập, rất nhanh."


Naib Subedar nhíu mày hằn hộc. Cảm thấu cái trắng trợn mà mảnh đời mang lại, hậm hực tự hỏi vì sao Gã đồ tể lại bỏ cậu mà đi. Là không tung tích, không hình dạng, hắn tựa cơn gió đầu mùa đông rồi sẽ khuất tàn hẳn khi xuân đến, trao cho cảm giác lần đầu biết yêu đấy, rồi sẵn sàng vùi dập nó một cách xót xa. Đối diện với vị thần câm lặng nọ, Hastur cung cấp cho cậu những thông tin ít ỏi ngẫu nhiên này mặc dù biết rằng sẽ không nhận được lợi lọc gì.

"Mày có ý đồ gì...?", trầm mặc hỏi cho ra lẽ, vóc vẻ lụi tàn vì những vết dao hoăm hằn rộc khắp mọi nơi trên cơ thể, lẳng lặng lùi bước, ép mình vào tường rồi đáp trả bằng một câu nói gợi đòn, "Tao ngao ngán chuỗi cái bẫy của đám thợ săn bọn mày rồi, nên là liệu hồn đừng có mà lừa dối bọn tao như vậy."

Hastur đứng đó, gã bất động và linh hồn nghiễm nhiên bận rong chơi đong đuổi đâu mất, lần đầu tiên chấp nhận cổ xúy mối tình cổ hủ giữa thợ săn và kẻ sinh tồn, Naib cũng khá thắc mắc gã có thật sự bình thường hay không. Màu tím biếc nhớp nhúa nơi xúc tu khiến cậu kinh tởm biết nhường nào, mùi tanh tưởi sộc thẳng lên sóng mũi, bác bỏ niềm tin hiện tại của lính đánh thuê vốn phải trao cho gã. Bả vai rộng rắn rỏi hạ thấp trũng, che chắn cho vị tiên tri nọ máu đã rỉ bén xuống đất cằn, gương mặt chất đọng đầy căng thẳng cùng tấm thân cô liêu ôm ấp con cú vọ trong lòng.

"Nực cười, tao là bạn Gã Đồ Tể, toàn bộ thợ săn đều biết hắn ta quỵ lụy mày đến nhường nào mới tự mình đi vào bước đường cùng như thế này."

Gã rít một hơi sâu lắng, huyết nhãn đỏ hỏn ngọ ngoạy phía trong vành áo choàng vàng hoe, rồi đột nhiên nhìn trừng chằm chập vào Naib Subedar. Nên đề phòng có vẻ cũng là chuyện lính đánh thuê nên làm.

"Bản tính Jack và The Ripper là song song, việc điều khiển nó là không thể. Có lẽ The Ripper không dành tình yêu cho mày, nhưng Jack thì có. Một kẻ thợ săn cần giữ vững tinh thần độc địa và tàn ác thì mới thực thi nghĩa vụ đàng hoàng được, nhưng Gã đồ tể ấy đã ngu muội để nhân tính Jack của hắn chiếm lấy bản thể mất rồi.", thở hắt một hơi, Hastur khoanh tay miễn cưỡng tiếp tục, "Hắn chưa bao giờ có thể yêu mày một cách hoàn toàn bình thường. Nên là, việc mày trốn tránh tình yêu ấy thật sự vô cùng đáng nguyền rủa đấy."

Đột ngột bị gán cho cái mác tội đồ, đồng tử co giãn và sóng mũi như ngừng hoạt động. Naib cứng người khổ sở rúc mình lại thu lu một góc, hờ hững phó mặc cho không gian giày xéo tinh thần suy sụp hiện tại, cố gắng thoát khỏi đợt khủng hoảng, đôi chân nọ đã muốn đứt gãy lắm rồi, cuối cùng cũng vì cái run rẩy hành hạ mà ngã quỵ xuống đất, trường hợp này vốn dĩ cậu không thể lường trước. Từ sớm, cậu đã nghĩ hắn vì cái liêm sỉ rẻ rách mạt hạng mà bỏ cậu đi mất. Đến tận khi ánh sáng của sự thật đâm phủ giác mạc kia, soi đường rọi lối cho Naib đến với cảm xúc chân thật, thì việc nhận ra cũng quá đỗi muộn màng rồi.

Thời gian không chờ đợi ai, bỏ mặc cái chần chừ đo đếm của Naib Subedar sang hẳn một đằng nẻo, tiếng còi mã hóa hoàn thành bất chợt vang lên inh ỏi, bao bọc nuốt trọn sự im lặng hiện tại rồi biến hóa nó lặn mất tăm. Tĩnh mịch nhìn đôi ngươi đỏ lòe rập rình trong màn đêm ủy mị, Naib run người giơ tay che chắn Eli, bảo thủ nhìn thần chủ áo vàng hiện tại không xoay chuyển gì hơn, gã lặng quan sát trọn vẹn khung cảnh, rồi sau cùng để sự chú ý lên hai con người đang thoi thóp bần túng lắm rồi.

JackNaib | elfenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ