Chương 7: Ghen tị

1.9K 195 14
                                    

Tom nhìn người con gái kia, cô ta tên là Violet Moonlight, là người thứ 2 sau Dumbledore quan tâm cậu, là người cậu có ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy trong Sảnh đường ở buổi lễ phân loại. Là người đồng ý dạy phép thuật cho cậu mà không hề quan tâm đến việc cậu sẽ nói cho Hiệu trưởng hay Viện trưởng nhà cô.

Rất nhiều lần muốn đem chuyện này nói cho Dumbledore, cũng nhiều lần khác muốn nói cho Viện trưởng Slughorn nhưng cuối cùng vẫn không nói.

Lại nhìn đến cô gái, cô ta đã tặng quà sinh nhật cho cậu, cậu duy nhất chỉ quan tâm mình chưa tặng quà cho cô chứ không hề để ý đến có bao nhiêu người trong Slytherin cậu chưa tặng

Khi đến tháp Gryfindor tìm cô, cậu không hề biết nói gì nhưng ngay khi nhìn thấy cô với đôi mắt hơi đỏ, cậu nghĩ cô đã khóc ngay lập tức mở miệng rủ cô đi chơi.

Cậu vẫn không thể tin mình lại rủ người khác đi chơi nhưng sau đó lại tự nhủ chỉ là 1 chuyến tham quan.

Đúng! Là 1 chuyến tham quan mà thôi!

Ấn tượng sâu nhất là khi cô cứu cậu trong lớp học Bay kia, cậu còn chưa cảm ơn...

...

Tom ghen tị!

Là ghen tị Violet Moonlight!

Được rồi, thừa nhận là cậu có cảm thấy có chút sùng bái Violet kia nhưng lại không muốn chấp nhận nó. Tom cho rằng cậu hoàn toàn có thể mạnh hơn cả người kia, trở thành Chúa tể Hắc ám chẳng hạn?

...

Sau vụ việc ở sân Quidditch thì khoảng 1 tháng sau đó không có bất kì buổi thi đấu hay buổi tập nào cả. Mọi người có lẽ cũng sợ hãi.

Violet sau đó trở nên nổi tiếng nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Tom bắt đầu tránh mặt cô 1 cách kì lạ, nhiều khi cô chủ động đến nói chuyện thì lại cô tình công kích bảo cô là thứ kì dị. Gryfindor bỗng dưng có nhiều người muốn kết bạn với cô hơn nhưng cũng không ít người lôi chuyện cô quên đũa phép ra mà nói.

Sau đó Violet tiếp tục nổi tiếng vì có người nói cô rất thông thái, cái gì cũng biết. Ravenclaw là những người đầu tiên đến kiểm chứng. Lúc đầu thì chỉ là muốn cô giải thích 1 chút về bài học thôi nhưng càng ngày bọn họ càng hỏi những điều khó hơn. Violet không biết làm gì đành trả lời, không ngờ cô trả lời đúng hết mà còn nói ra nhiều cái trong sách không có.

Với Slytherin cô trở nên cao quý hơn, bọn họ tôn trọng coi dù không biết cô là máu trong hay là Muggle. Violet ngại ngùng chào lại khi bỗng dưng có học viên Slytherin chào cô trên hành lang.

Violet ngồi học cũng không yên!

Lớp Độc dược, Giáo sư Slughorn bảo cô làm độc dược, bỗng có ai đó ném nguyên liệu không hề liên quan đến nội dung bài học vào vạc của cô, khi sắp nổ thì cô phải quăng hàng loạt những nguyên liệu khác vào, giáo sư Slughorn đứng bên cạnh định quăng ra 1 bùa chú bảo vệ nhưng vạc của Violet không nổ! Violet cho vào nguyên liệu, thay đổi công thức nhưng vẫn cho ra như thường. Nộp thành phẩm cho giáo sư xong thì cô nhanh chóng lấy sách vở đi ra khỏi phòng, sau đó nghe tiếng nổ mạnh vọng lại phía sau.

[HP] Phu nhân Hắc ám (FULL)Where stories live. Discover now