Chương 2: Gặp nhau

3.5K 283 14
                                    

Ngày 27 tháng 8 năm 1938, Tom Riddle được Dumbledore đón từ trại mồ côi bắt đầu năm học đầu tiên tại Hogwart. Hắn vô cùng vui vẻ khi cũng có thể thoát khỏi nơi trại mồ côi làm việc mới có ăn này.

Trước đó Dumbledore đã dẫn hắn đi mua sách vở và dụng cụ học tập và vì hắn là trẻ mồ côi nên toàn bộ tiền là do Dumbledore trả. Lần đầu tiên trong đời hắn nhìn thấy phù thủy, cảm giác đầy mới lạ nhưng cũng thật quen thuộc, có lẽ là vì do bản thân hắn là phù thủy.

Tom đi theo đoàn học sinh năm nhất vào Đại sảnh, cảnh tượng thật hoành tráng! Hắn đang suy nghĩ không biết mình sẽ vào Nhà nào, mà dù có là Nhà nào thì hắn cũng sẽ trở thành người mạnh nhất, không thể để cho chính mình lại bị xem thường như trước.

Dumbledore lấy ra một cái ghế chân, đặt trên đó một cái mũ, ai nhìn cũng nghĩ cái mũ ấy hẳn là mấy trăm năm rồi chưa giặt. Bỗng cái mũ mở mắt và tách ra thành hình cái miệng, và thế là sau một hồi tra tấn lỗ tai thì Dumbledore nhanh chóng đọc tên bọn tân sinh lên để phân loại.

Tom quan sát thấy rằng Nhà Gryfindor có nhiều tân sinh nhất, bàn dài chật kín cả chỗ.

"Tom Riddle!"

Nghe đến tên mình thì Tom nhanh chóng đi lên. Cái mũ vừa đặt lên đầu hắn thì hô to "Slytherin!" Hắn chạy về bàn dài nhà Slytherin, có người nhích qua để cho hắn vào.

Tom cứ nghĩ mình là người cuối cùng nhưng Dumbledore vẫn tiếp tục đọc tên

"Violet Moonlight!"

Mọi người thắc mắc nhìn xung quanh, chẳng còn ai cả nhưng sau đó từ góc tối có một cô gái bước ra, nhìn khí tức ấy thì người ngồi bên cạnh Tom nói nhỏ vài tai cậu "Là Slytherin đấy!" Tom quan sát người kia, quả thật cô gái đó tỏa ra hơi thở của quý tộc.

Dumbledore đặt cái mũ phân loại lên đầu Violet, "Chà cô gái, ngươi là người du hành thời gian sao? Thật ngạc nhiên! Trước kia ngươi thậm chí còn chưa từng học tại Hogwart! Ta biết nên làm gì với ngươi rồi!"

"Sly..." ngay khi cái mũ định hô lên Slytherin thì bỗng dưng ngưng lại, mọi người bên nhà Rắn bắt đầu lo lắng vì họ nhìn thấy được cô gái Violet này có thể đem lại vinh quang cho Nhà.

Cái mũ ngưng rất lâu, "Cô gái, ngươi muốn về Gryfindor? Ta cảm thấy Slytherin đầy tham vọng sẽ hợp với ngươi hơn!" Violet thở dài trong đầu, đáp lại "Ta không muốn nói chuyện vòng vo giống quý tộc, cũng không muốn mỗi lần làm sai lại phải đi chép quy tắc Nhà! Hơn nữa ta không thích cuộc chiến Thủ tịch Nhà!"

Cái mũ phân loại im lặng một hồi rồi hô lên.

"Gryfindor!"

Bàn dài Nhà Gryfindor vang lên tiếng hoan hô còn những Nhà còn lại thì xôn xao, rõ ràng là một tiểu xà, sao lại ném vào ổ sư tử?

Sau bài phát biểu của Hiệu trưởng Dippet nhắc nhở về những việc cấm kị thì bọn họ bắt đầu ăn, quả nhiên có thể nhìn thấy được sự khác biệt giữa nhà Slytherin và Gryfindor, một bên thì từ tốn im lặng mà ăn, bên còn lại thì như sư tử đói lâu năm mà dành giật đồ ăn. Violet thở dài, lại nhớ đến Harry bé nhỏ tội nghiệp của cô.

[HP] Phu nhân Hắc ám (FULL)Where stories live. Discover now