Chương 3: Quên cầm đũa phép!

2.6K 243 12
                                    

Violet ngồi vào bàn dài Gryfidor để tham gia bữa sáng, cô thử đưa mắt lên dãy bàn giáo viên, Dumbledore với đôi mắt đầy mệt mỏi. Violet nhận ra ngay lập tức vì trong thân hình nhỏ bé của tân sinh năm nhất này chính là kinh nghiệm của người đã sắp hai mươi tuổi.

Gellert Ginderwald đã làm cho Dumbledore tốn quá nhiều suy nghĩ, không lẽ gặp từ đầu gặp nhau đã là sai? Cô không nghĩ như vậy, chẳng có cái gì sai cả, chỉ là có những thứ chưa từng được nhìn lại. Có lẽ cô sẽ làm được điều gì đó cho hai người...

Violet trong lòng tràn ngập quyết tâm mà ăn sáng. Khi ăn xong cô kiểm tra lại sách vở lại lần cuối khi thấy không còn thiếu gì mới chắc chắn mà đến phòng học của môn đầu tiên, môn Biến hình của Dumbledore.

Gần đến giờ học, học sinh của hai Nhà Gryfindor và Slytherin bắt đầu tiến vào. Violet thắc mắc, sao lúc nào Gryfindor và Slytherin cũng học chung hết vậy, hầu như là tất cả các môn! Không lẽ do Godric và Salazar là bạn đời?

Ngồi cạnh Violet là Helen, có vẻ Helen rất mến cô. Đến tiết, Dumbledore từ ngoài cửa chầm chậm từng bước tiến vào.

"Chào mừng các trò đến với tiết học Biến hình đầu tiên trong bảy năm học tại đây! Ta rất vui mừng khi nhìn thấy các trò trong lớp học của ta, nhưng ta phải nói trước, Biến hình học không phải là phép thuật đơn giản, không phải học vài lần là thực hiện được, ta cũng phải tới năm thứ hai mới biến cái ly thành con chuột được! Nên ta hi vọng sẽ không có bất cứ sự không tập trung trong lớp này!" Dumbledore nhẹ nhàng giới thiệu "Và ta là Albus Dumbledore! Giáo viên môn Biến hình!"

Helen bên cạnh Violet ngồi thẳng lên cho thấy mình là một người nghiêm túc. Violet thầm cười, thật giống Hermione trong lời kể của Harry!

Dumbledore bắt đầu bài học đầu tiên, ông biến cái ly bên cạnh mình thành con chuột rồi biến ngược trở lại thành cái ly. Sau đó Dumbledore phát cho mỗi người một cây kim, nhiệm vụ là biến thành que diêm.

Violet vui vẻ rút đũa phép ra nhưng! Cô tìm khắp người cũng không thấy cây đũa, Violet lục lọi đống sách trên bàn, hi vọng đũa phép sẽ nằm đâu đó trong đấy nhưng vẫn không thấy!

A! Cái thói quen không cần đũa phép chết tiệt! Vớ ren Merlin chết tiệt!

Violet thở dài, đành không hoàn thành nhiệm vụ này vậy.

Helen thấy bạn mình thở thì nghiêng người hỏi thăm "Vivi, cậu không sao chứ?"

Violet liếc ngang liếc dọc, khi thấy không ai đến mình thì nói nhỏ cho Helen nghe"Helen, mình quên cầm đũa phép rồi!"

Và sau đó Violet vô cùng hối hận vì đã nói cho Helen nghe.

"Cái gì?! Vivi cậu quên đũa phép?!" Cái giọng hét to hơn cả năm người gộp lại và thế là cả phòng học điều nghe thấy.

Violet khuôn mặt như kiểu 'cậu đùa mình à ?' nhìn Helen. Thật sự là tự mình hại mình rồi!

Violet đã nghe vài tiếng cười trong phòng, cô nhận thấy cũng có cả Gryfindor. Giáo sư Dumbledore đi đến chỗ cô, ông nhìn học trò Nhà mình chủ nhiệm, nhẹ nhàng nhắc nhở "Trò Moonlight! Sao lại có thể quên đũa phép trong khi lại là phù thủy? Tốt nhất là nên cho ta một câu trả lời chính đáng, ta không ngại trừ Nhà mình chủ nhiệm 20 điểm đâu!"

[HP] Phu nhân Hắc ám (FULL)Where stories live. Discover now