Lạnh Lùng

252 32 25
                                    


"Chuẩn bị phòng hội trường. Tối nay đúng 19h họp tổng thể. Tất cả nhân viên từ cấp thấp đến cấp cao đều phải có mặt. Không giải quyết bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào. Tôi muốn thông báo một số điều luật mới" SoYeon gọi cho LE.

"Bộ có vấn đề nghiêm trọng ư?"

"Um! Rất nghiêm trọng. Cô đến trước thì giới thiệu sơ về ban quản trị mới cho nhân viên biết. Nếu ai vắng mặt lập tức đuổi việc. Vậy nhe!" SoYeon tắt máy. Cách làm việc của SoYeon cực kỳ nhanh gọn, quyết đoán.

...

...

...

Đúng 19h, SoYeon mở cửa, bước vào phòng hội trường. Tổng giám đốc, giám đốc, trưởng phòng,... cùng tất cả nhân viên IPS đều đã có mặt từ trước. Mọi người đứng lên chào SoYeon. SoYeon gật gật đầu rồi tiến về vị trí trung tâm.

"Mời mọi người ngồi"

Không ai dám ngồi khi mà SoYeon còn đứng. SoYeon nhíu mày.

"Mọi người cứ ngồi đi. Tôi đứng để tiện thông báo một số chuyện" SoYeon nói vậy mà vẫn không ai dám ngồi. Nổi điên, SoYeon đập bàn.

"Sợ cái đéo gì mà không dám ngồi? Chủ tịch cũng chỉ là con người thôi mà" SoYeon vứt chiếc áo khoác ngoài, để lộ cánh tay bị mất. Các nhân viên mở to mắt, kinh ngạc nhìn SoYeon.

"Hãy cứ ngồi trước đã" Jessica lên tiếng. Mọi người rụt rè đặt mông xuống ghế.

"Xin tự giới thiệu, tôi - Park SoYeon, hiện tại là chủ tịch tập đoàn IPS. Không làm mất thời gian của mọi người. Chắc mọi người đang đói đúng không? Hazzz... thú thật từ trưa đến giờ tôi chỉ toàn uống nước mà sống. Mọi người cố gắng xíu nhe. Tôi thông báo ngắn gọn một số điều lệ mới thôi"

"..." tất cả im lặng lắng nghe.

"Nè nè! Mấy anh, mấy chị biết giờ mấy giờ rồi không mà còn quần đóng thùng, váy công sở, giày tây, cao gót,... bộ không khó chịu sao? Kể từ ngày mai, lúc đi làm không cần đồng phục công sở, chỉ là thoải mái thì muốn mặc gì mặc. Mang dép lào hoặc đi chân trần cũng được. Rõ chưa?"

"..."

"Rõ chưa?"

"VÂNG" mọi người nhìn nhau cười khúc khích.

"Có việc bận thì đi làm trễ. Tới đây cảm thấy khó chịu thì tự nhiên chấm công về sớm. Gặp cấp trên vui - chào, buồn - thôi. Có thể chửi thề bất cứ lúc nào... À... mà chửi thề với tôi thì hơi kỳ cục nha" SoYeon mỉm cười. Bầu không khí trong hội trường bớt căng thẳng.

"Nhà ăn dường như xuống cấp. Tôi sẽ chuyển nhà ăn đến nơi khác. Cơm miễn phí 3 bữa sáng, trưa, chiều thậm chí cơm tối cho những bạn tăng ca. Nói chung làm việc với tôi không cần tuân thủ quá nhiều quy tắc..." SoYeon dừng câu nói.

"..."

"Nhưng... cái gì cũng có giá của nó. Tôi tạo môi trường làm việc thoải mái cho các bạn, nếu các bạn làm việc không hiệu quả thì... đừng trách sao tôi tàn nhẫn nhé! Kể từ giờ phút này, bất kỳ ai bị IPS đuổi việc chỉ có nước về quê chăn bò thôi. Mọi người hiểu ý tôi chứ? Hiểu hôn?"

[End] Nữ Thợ Xây *SsoKyul/JiRene/HaJung*Where stories live. Discover now