Chương 3

7K 307 12
                                    

Nếu trong Hoàng cung Tây An là một bầu không khí tấp nập, rộn ràng thì trái ngược hẳn với nó chắc chắn sẽ là Thiên Thanh thành ở Bắc Uyển. Hoàng cung Bắc Uyển lại được bao phủ bởi một thứ không khí nào đó mơ hồ căng thẳng. Nghe nói gần đây chiến sự gần đây rất nguy cấp, số tin tức tình báo được truyền vào cung bỗng dưng tăng vọt, khiến Hoàng đế phiền lòng, dân chúng lo lắng.

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ trong cung truyền ra, Hoàng Thượng của họ vì làm việc quá độ, lo âu đến mất ăn mất ngủ nên đã lâm bệnh, ốm nằm liệt giường. Mọi tấu chương đều được chuyển qua cho Đỗ Thân vương phê duyệt. Nếu không có việc quan trọng thì tuyệt không được bước chân vào điện Vân Trường - nơi Hoàng đế tĩnh dưỡng.

Biết được tin tức này, dân chúng trong vào ngoài thành đều hết sức lo lắng. Quân địch Tây An ở giáp biên giới thì lúc nào cũng như hổ đói rình mồi, chỉ cần hở ra một chút là chúng sẽ đoạt mất mấy tỉnh thành phía tây.

Vậy mà vị Hoàng đế anh minh của họ lại suy sụp, cũng khó trách Bắc Uyển rơi vào thảm cảnh loạn lạc như hiện nay.

Hoàng cung, Ngự thiện phòng.

"Cự Giải, cô có biết không, tình trạng của Hoàng Thượng bây giờ nguy kịch lắm!"

"Đúng đó, các quan đại thần cũng liên tục vào triều dâng tấu sớ. Cũng may là Hoàng Thượng còn có một Đỗ Thân vương trung thành."

"Ta cũng không biết bao giờ người mới bình phục nữa..."

...

Nghe các cung nữ ở Ngự thiện phòng bàn tán sôi nổi như vậy, Cự Giải cũng chỉ cười nhạt rồi tiếp tục công việc nấu cháo. Trông Cự Giải hờ hững như vậy thôi, nhưng thật ra nàng từ đầu đến cuối vẫn luôn dỏng tai lên nghe ngóng không sót một tin tức nào về Hoàng đế. Bàn tay đặt dưới gấu áo đã siết chặt lại từ bao giờ.

Thiên Yết, uổng công ngươi anh minh cơ trí một đời như vậy, không ngờ cũng có ngày hôm nay.

Thu xếp lại một số đồ đạc, Cự Giải quay sang nói với cung nữ họ Ngô: "Ngô tỷ, hôm nay ta không khoẻ, tỷ trực giúp ta nhé." Vẻ mặt nàng hết sức chân thành, tha thiết, thậm chí nàng còn vận cả nội công, ép ra vài giọt mồ hôi cho đáng tin cậy.

"Được rồi, đã cảm như vậy còn cố làm gì. Mau về nghỉ đi, ta làm thay cho." Ngô thị cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ phẩy tay ý bảo nàng đi về nghỉ trước. Ấn tượng tốt của Cự Giải về nàng ta bỗng nhiên tăng vọt. Bình thường Ngô thị là một cung nữ trách nhiệm đầy mình, co được dãn được, chính vì vậy mà người của tứ phòng khá ưa nàng ta. Nếu không có gì thay đổi, tương lai Ngô thị có lẽ sẽ còn thâu tóm cả tư thiện phòng này. Cự Giải đảo mắt, xem ra quyết định ban đầu bám lấy Ngô thị của nàng là đúng đắn. Chỉ cần nàng ta thăng tiến, nàng cũng sẽ được nhờ mấy phần, ít ra cuộc sống sau này cũng không đến mức vất vả.

Cự Giải vội vã cảm tạ rồi nhanh chóng chạy về Nam viện. Dọc đường có vài thái giám thấy nàng sắc mặt có vẻ không tốt liền chặn lại hỏi thăm. Nàng đang vội nên đâu còn sức quan tâm đến họ. Cự Giải trả lời qua loa rồi định đi vòng đường khác thì bỗng có một tên cản lại:

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now