Chương 20

4.1K 198 4
                                    

Điện Lư Vẫn có thể coi là nơi đặc biệt nhất trong Hoàng cung Tây An. Đây là nơi Hoàng đế thượng triều, nghỉ ngơi và sau hậu viện của điện Lư Vẫn còn chứa cả một Vạn An cung rộng lớn nữa. Là Cung điện có diện tích to nhất Hoàng cung, nó chiếm hẳn một phần phía Bắc của Hoàng thành. Kiến trúc của ngôi điện này cũng cổ quái, phức tạp, muốn vào thì dễ nhưng ra phải có thị vệ dẫn đường mới an toàn. Nghe nói từ thời tiên đế, đã có một phi tần vô tình đi lạc vào trong điện Lư Vẫn, nàng ta do quá hoảng hốt nên đã chạm phải một công tắc ngầm trên vách điện. Kết quả chết không toàn thây.

Chính điện là nơi thượng triều thì dễ vào rồi nhưng từ hậu viện trở đi thì bất cứ ngóc ngách nào cũng đều có mai phục. Không cẩn thận là chết như chơi. Nói đâu xa, đến cả đương kim thánh thượng Song Tử cũng có lúc lọt hố do chính mình đào ra. Theo nguồn tin đáng tin cậy, cũng chính vì lí do này mà Hoàng Thượng luôn ăn, ngủ, nghỉ ở chính điện, xa lánh An phi, An phi cũng vì vậy mà cả năm không thấy bước chân ra khỏi cửa bao giờ.

"Vô lý, vô lý! Trẫm mà phải ngủ ở chính điện sao? Còn An phi nữa, nàng ta không thích ra ngoài thì liên quan quái gì đến trẫm chứ?!" Song Tử tức giận đập mạnh tấu chương xuống bàn. Người nào to gan dám lan truyền tin đồn thất thiệt này, hắn nhất định sẽ không tha cho kẻ đó. Đường đường là một Hoàng đế, đến chỗ ngủ cũng tạm bợ thì còn ra thể thống gì?

"Hoàng Thượng nguôi giận."

Ma Kết khoác trên mình triều phục. Gương mặt đã được lau rửa sạch sẽ cùng với ngũ quan nghiêm nghị, trắng trẻo càng tô đậm nên khí chất vương giả sẵn có của hắn. Đã lâu lắm rồi hắn không ăn mặc thế này và đứng trước mặt Song Tử nên có chút xúc động. Tính ra thì tên khốn Song Tử này cũng được coi là một bằng hữu tốt, chỉ có điều là hắn quá gian xảo, tính kế với bạn bè cũng thành một thói quen rồi.

"Hoàng thượng đã nghe tin về công chúa Mai Đoá chưa?" Lần này hắn từ Bắc Uyển cấp tốc trở về không ngờ lại mang theo một tin tức vô cùng hệ trọng. Một nô tỳ thấp kém như Mai Đoá Đoá lại có thể trong phút chốc trở thành công chúa cầu thân. Đến hắn còn cảm thấy khó tin. Nha hoàn bên cạnh An phi đã có thân phận không tầm thường như vậy, hắn không tin nàng ta cũng trong sạch. Còn vì sao Ma Kết luôn có ác cảm với Thiên Bình thì câu chuyện phía trước đó còn rất dài.

"Mai Đoá Đoá? Nàng ta làm trẫm trở tay không kịp." Song Tử cười nhạt. Thiên Yết đưa gian tế vào trong Hoàng cung, lại gài bên người Thiên Bình, cũng không khó đoán ra ý đồ của hắn. Nếu Song Tử đoán không nhầm thì sau khi Mai Đoá Đoá được phong phi, nàng ta sẽ lợi dụng mối quan hệ với Thiên Bình trước đây mà ra tay với Tô Vận. Một khi Hoàng Hậu đã bị trừ khử thì một An phi có tính là gì?

Kế hoạch rất hoàn hảo, chỉ có điều Thiên Yết đã đánh giá quá thấp Thái hậu, Hoàng hậu cũng như An Quý phi rồi.

"Xem ra Hoàng thượng đã có tính toán, thần không can dự vào chuyện này nữa. Chẳng hay người có muốn điều tra tận gốc chuyện Quý phi bị hành thích không?"

Ma Kết hỏi vậy nhưng trong lòng hắn đã nắm rõ câu trả lời rồi. Hoàng thượng hiện tại sẽ không dễ gì động chạm đến Tứ Vương gia đâu. Thái hậu vẫn còn đó, thế lực tuyệt đối không thể xem thường.

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now