Chương 24

3.7K 221 21
                                    

"Nương nương, người có muốn hồi cung không?"

Người vừa lên tiếng chính là cung nữ đã hầu hạ nàng ban sáng. Có lẽ do nàng đã thất thần lâu quá nên nàng ta cảm thấy lo lắng. Thiên Bình lắc đầu. Yến tiệc chào đón Mai Đoá Đoá đã kết thúc, nàng cũng chẳng còn cớ gì mà ở lại. Thật ra nghĩ kĩ một chút thì việc để Đoá Đoá làm phi cũng không có gì xấu. Chỉ cần nàng ta có thai thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Còn về phía Hoàng Hậu nàng có thể lo được.

"Tứ Vương gia đâu?"

Thiên Bình quay sang hỏi. Rõ ràng kẻ nào cũng đều nhận thấy thái độ của nàng đã ôn hoà hơn rất nhiều. Nếu để ý một chút thì còn thấy Quý phi đang cười nữa.

Hình như người cung nữ kia cũng bị bất ngờ với sự thay đổi đột ngột của nàng. Nàng ta sợ sệt trả lời:

"Tứ vương gia... đang đi dạo với Thái Hậu. Ở hồ Lục Chân..."

Thiên Bình cảm thấy hơi kì lạ. Tại sao nàng ta lại sợ nàng đến như vậy? Bình thường nàng cũng đâu có thói quen đánh đập cung nữ. Vả lại đám người ở Vạn An cung còn nói nàng là chủ tử lành nhất hậu cung nữa mà. Có cơ hội phải hỏi lại cho rõ mới được.

Thiên Bình đứng dậy đi thẳng ra ngoài. Vì những người có quyền lực đều đi hết rồi nên trong điện chỉ còn lại vài thái giám thu dọn tàn cuộc. Họ cắm cúi làm việc dường như chẳng có ai để ý đến nàng. Thiên Bình bỗng dừng bước. Nàng quay sang nhìn vào một góc tối trong đại điện. Nơi đó có một cung nữ người Bắc Uyển đang nhìn nàng chăm chú. Nàng ta cứ đứng thất thần như thể đã ở đó rất lâu rồi. Người cung nữ này thoạt nhìn qua không có vấn đề gì nhưng đối với Thiên Bình, nàng lại có cảm giác rất lạ.

Xử Nữ không ngờ An phi lại nhìn qua đây nên vội vàng cúi đầu xuống, giả vờ lau dọn bàn ghế. Nhưng hành động này của nàng lọt vào mắt Thiên Bình lại vô cùng hài hước. Xung quanh đây toàn là người Tây An, nàng ta là tỳ nữ của Mai Đoá, không đi theo chủ tử còn ở đây diễn cái gì?

Thiên Bình lục lọi lại toàn bộ kí ức. Sau khi chắc chắn là chưa từng gặp người này nàng liền không mấy để tâm mà đi tiếp. Bây giờ nàng đang có chuyện cần nói với Sư Tử, nếu không nói ra chắc sẽ không kịp mất. Nghĩ vậy bước chân nàng càng trở nên gấp gáp hơn. Cung nữ đằng sau thấy vậy cũng vội chạy theo nàng.

Sau khi đi được một lúc lâu, thấy sắp đến ngự hoa viên Thiên Bình mới dừng lại. Lúc này nàng để ý trên trán người cung nữ kia đã mướt mồ hôi. Nàng ta chạy theo nàng chắc cũng khổ sở lắm. Thiên Bình hơi áy náy gãi đầu:

"Vất vả cho ngươi rồi. Tại từ nhỏ ta đã quen chạy trong rừng nên..."

Cung nữ nọ đờ người. An phi đang nói chuyện với nàng sao? Hồi sáng nương nương rõ ràng còn nổi nóng muốn đánh người, sao bây giờ lại...

Thiên Bình thấy không ai trả lời nên nghĩ là do nàng ta quá mệt. Nàng lại tìm cách bắt chuyện:

"Ngươi là cung nữ mới đúng không? Tên là gì?"

"Nô... nô tỳ là tên là Liễu Tiết."

Người cung nữ cuối cùng cũng hồi phục lại đôi chút. Nàng ta tuy vẫn lắp bắp nhưng có vẻ đã bớt sợ nàng hơn.

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now