Chương 25

3.7K 206 14
                                    

Bây giờ Cự Giải hoàn toàn không ổn. Không ổn chút nào luôn. Trải qua cái đêm máu chảy thành sông ấy, nàng lại lâm vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Chỉ trong năm ngày rời cung mà thể lực của nàng đã nhanh chóng suy kiệt. Không lâu trước đó nàng bị Hồ Ảnh tặng cho một vết thương chí mạng ở cổ, chưa có thời gian để bình phục lại bị hắn đưa lên núi, rồi tiếp đó nàng rơi vào tay một gã tiều phu lạ mặt. Chính hắn ta đã đưa nàng vào trong căn hầm đó, để nàng chứng kiến hết mọi chuyện kinh hoàng xảy ra trong cái đêm của hai hôm trước. Tính ra cũng phải đến gần ba ngày nàng chưa có gì bỏ bụng. Nếu không phải ngày bé nàng có học qua loại công phu chỉ hít khí cũng đủ no, thì giờ này Cự Giải đã không ở đây mà lệ rơi đầy mặt. Tất cả đã chứng minh: Cự Giải có sức sống ngang ngửa với giun đất.

Còn về sao gọi là tiến thoái lưỡng nan á? Bởi vì đơn giản là Cự Giải muốn ra cũng không được, vào cũng không xong. Nói trắng ra thì bây giờ nàng đang ở trong cái hang đá mà thông với hầm rượu. Cái hang này cũng là do một vị cô nương có thân phận bí ẩn giúp nàng trốn ra. Hầm rượu, mà giờ có khi là cả Đông giáo có lẽ đã sụp đổ. (Trong lúc hỗn loạn Cự Giải đã nghe người ta gọi tên của môn phái này). Ở trên núi chắc hẳn vẫn có người của đám thích khách đi rà soát. Nàng mà theo lối cũ đi vào thì chẳng khác nào chui đầu vào rọ. Đối với một người vô gia cư như nàng thì có cái hang đá rộng rãi đã là may mắn lắm rồi.

Cự Giải lúc này lại càng không thể ra ngoài được. Một phần là vì nàng không đủ sức, phần còn lại cũng vì sự mù đường tiềm ẩn trong máu nàng. Thật ra nàng không có lỗi, đây là vấn đề di truyền a. Không chỉ nàng, đến cả Đỗ Thân vương, hay xa hơn nữa còn là đương kim Hoàng Thượng chắc chắn đến giờ vẫn còn hay đi lạc.

Hang động này tuy rộng lớn nhưng lại nằm ở vị trí khuất, trước cửa động lại có dây leo che phủ nên rất khó để người ngoài phát giác. Vì ở cạnh một con suối nhỏ nên trong hang vô cùng ẩm ướt, ban đêm thậm chí còn hơi se lạnh nữa.

Cự Giải rùng mình. Nàng chợt cảm thấy có điều gì không ổn. Dưới mắt cá chân của nàng có thứ gì đó vừa trườn qua. Nó trơn tuột và vô cùng nhẵn nhụi. Không phải chứ! Cự Giải bất đắc dĩ nhìn con rắn nhỏ dưới chân. Con rắn thấy thế liền rất phối hợp "khè" một tiếng như đang đe doạ. Nó bò ngang qua chân nàng, dường như là muốn đi đến vách đá phía bên kia hang động.

Con rắn này nói nhỏ nhưng lại không hề nhỏ. Nó to gần bằng cổ tay nàng, trên thân bao phủ một lớp vảy màu xám, đầu nhỏ, đuôi dài, nhìn qua là biết rắn lành. Cự Giải cười thầm. Đúng là miếng mồi ngon dâng đến tận miệng mà. Một con cua sống đến gần hai chục năm như nàng mà không giải quyết được bạn nhỏ này thì đúng là có lỗi với đời.

Cự Giải âm thầm rút con dao găm để dưới đế giày ra, chậm rãi tiến đến gần con rắn nhỏ. Ánh mắt nàng nheo lại, lạnh lùng tưởng tượng con rắn kia chính là hiện thân của Hồ Ảnh.

Phập!

Chỉ bằng một nhát dao nhanh gọn, đầu con rắn đã bị tách ra khỏi cơ thể dài ngoẵng của nó. Trước khi mùi máu tanh lôi kéo thú dữ đến, Cự Giải vội đem mấy miếng thịt đỏ vừa cắt ra suối rửa sạch. Nàng lột da, bỏ phần đầu rồi tách thịt ra từng miếng một. Còn về chuyện làm thế nào để ăn thì không cần phải lo. Bên người nàng lúc nào cũng có những thứ cần thiết như đá lửa, dao găm và thuốc giải, nên rất ít khi Cự Giải lâm vào tình huống khó xử.

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now