Chương 32 (tiếp)

3.1K 175 35
                                    

Mỗi bước chân của Xử Nữ đi vào trong hẻm đều nặng tựa ngàn cân. Nàng đi sát vào Lý tướng, cả người đều căng cứng như dây cung, thần kinh chưa lúc nào được thả lỏng. Bàn tay nàng siết chặt cây cung, mồ hôi từ bao giờ đã ướt đẫm cả lưng áo. Đây là thứ trước lúc vào rừng Trương Du ném cho nàng. Tuy không có tác dụng gì mấy, vì nàng còn chẳng biết dùng, nhưng dù sao có nó bên cạnh nàng vẫn thấy an toàn hơn.

Càng đi sâu vào con hẻm, bầu không khí càng trở nên quỷ dị. Xung quanh không một tiếng động, yên tĩnh đến mức nàng còn nghe thấy nhịp tim mình mỗi lúc một dâng cao. Xử Nữ ngước nhìn khuôn mặt nghiêng của Lý tướng, vẫn là vẻ mặt bình tĩnh như lúc ra lệnh cho binh sĩ đi vào hẻm, không hề để lộ ra một chút tâm trạng nào. Nàng biết không phải ông ta không căng thẳng, chỉ là ông ta từ sớm đã rèn luyện được bản lĩnh che giấu cảm xúc nơi sa trường. Nếu để các binh sĩ nhìn thấy đại tướng quân của mình cũng đang hốt hoảng, sợ hãi thì thử hỏi sao ngài ấy có thể lấy được lòng tin của họ nữa đây?

Xử Nữ cắn răng quay đầu nhìn dòng người đang ngày một đi sâu vào trong hẻm. Liệu họ đang bước đến với thắng lợi hay đang dần chìm vào một cái bẫy đã được sắp đặt trước? Cho dù là bẫy thì làm sao chứ? Nàng có sự lựa chọn khác ư? Con đường này, sớm muộn họ cũng phải đi qua, chi bằng cứ thẳng thắn đối diện với nó đi. Nghĩ đến đây, nàng lại cảm thấy an tâm hơn một chút.

Lúc này, trên vách núi, có một cặp mắt đang theo dõi nhất cử nhất động của Xử Nữ. Hắn cười giễu, không ngờ cũng có ngày hắn vì một nữ nhân mà cảm thấy có chút không hiểu nổi lòng mình. Từ lúc nào mà nàng lại thường xuyên xuất hiện trong tầm mắt của hắn như vậy? Là từ lúc gặp ở quân doanh Bắc Uyển hay là lúc vô tình đụng phải ở hoàng cung? Vẫn biết thân phận của nàng phức tạp, lại không rõ mục đích tiếp cận Mai Đóa Đóa nhưng hắn vẫn không thể nào ngăn chính bản thân mình thôi quan tâm đến nàng. Nhìn nàng khuyên can Lý Duẫn không nên tiến vào con hẻm, hắn bỗng nhiên có một loại xúc động hy vọng nàng hãy quay đầu rời khỏi nơi này. Bởi vì hắn biết rõ, một khi đã bước chân vào tầm ngắm của hắn, Xử Nữ sẽ không thể toàn thây trở ra. Nhưng nàng không, Xử Nữ mà hắn biết đâu dễ dàng quay đầu như vậy...

Ma Kết giơ tay, ra hiệu cho binh lính hai bên vách núi vào vị trí. Ngay lập tức hơn hai nghìn tinh binh ẩn nấp trong bụi cây đều lộ diện. Họ giương cung ngắm thẳng về phía đoàn người dưới chân núi. Ánh sáng từ gươm bạc hắt lên càng làm nổi bật thần sắc lạnh lùng của những người đã từng bị mất đi thân nhân do cuộc chiến dai dẳng với Bắc Uyển trong suốt ba năm qua.

Đám người Xử Nữ nghe thấy tiếng động liền lập tức phòng bị rút kiếm ra bao quanh nàng và Lý đại nhân. Họ căng thẳng nhìn bóng binh Tây An chuyển động liên tục trong rừng, nhất thời không biết nên làm gì. Xử Nữ siết chặt tay nhìn Lý tướng, không ngờ ông ta vẫn bất động nhìn chăm chú vào một điểm trên vách núi như thể đợi hắn ra chiêu tiếp theo.

"Bắn." Ma Kết hô nhỏ.

Chỉ đợi đến giờ phút này, vô số mũi tên bay ra khỏi cung bắn về phía con hẻm nhỏ. Mũi tên lao vun vút trong đêm tạo thành tiếng xé gió nghe đến ghê người. Chỉ trong chớp mắt, mấy chục binh sĩ Bắc Uyển đã ngã xuống. Đám kỵ binh là mục tiêu đầu tiên Ma Kết nhắm tới. Hơn ba trăm con ngựa bị trúng tên lập tức phát điên hất người xuống rồi lao đi tứ phía. Thậm chí có vài người còn chết dưới vó ngựa. Lý tướng bất đắc dĩ phải ra lệnh cho quân lính chém chết ngựa, không để chúng làm rối loạn đội hình.

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now