Chương 29

3.1K 163 12
                                    

Hoàng cung Tây An. Mai viện.

"Xử Nữ cô nương, quen biết cô đúng là cái phúc của ta." Mai Đóa Đóa vừa xuống giường liền nhìn thấy Xử Nữ đang ngồi xếp bằng, đọc đủ loại binh thư yếu lược liền không nhịn được lên tiếng cảm kích.

Ban đầu khi nàng được phong phi, phải di chuyển đến Mai viện, vốn dĩ không quen biết, giờ lại mang danh người Bắc Uyển nên không có ai dám gần gũi với nàng. May mắn thay, trong lúc nàng lâm bệnh, vẫn luôn có Xử Nữ ở bên cạnh chăm sóc. Đóa Đóa từ đó trở nên thân thiết hơn với Xử Nữ. Sau này nàng hỏi ra mới biết nàng ta vốn là thiên kim của Xử gia, vì biến cố mới bị đẩy đi tòng quân rồi lại lưu lạc sang Tây An. Thì ra không chỉ mình nàng phải chịu cảnh ngộ tha hương nơi đất khách quê người như vậy.

"Mai cô nương, đã thấy trong người khỏe hơn chưa?" Xử Nữ đặt cuốn binh thư xuống bàn. Khi nàng đứng dậy để lộ nguyên đôi chân dài thẳng tắp khiến Mai Đóa Đóa ngỡ ngàng. Bộ y phục Tây An vốn rườm rà nay bị Xử Nữ cắt xén thành cái dạng gì không biết. Toàn bộ vải vóc từ bắp đùi trở xuống đều không cánh mà bay, phần cánh tay cũng đã bị giản lược đi ít nhiều, trông còn hở hang hơn cả mấy cô nương ở kĩ viện. Mai Đóa Đóa từ nhỏ đã quen với nếp sống ở Tây An nhất thời không chấp nhận nổi phong cách ăn mặc kì dị của Xử Nữ. Nàng vội lấy tấm chăn trên giường quấn quanh người Xử Nữ rồi liên tục nhìn ngó ra bên ngoài.

"Cô nương à, nếu để người khác nhìn thấy là bị cạo đầu nhốt vào trong chùa đấy."

Mai Đóa Đóa trước đây có nghe cung nữ kể chuyện về một vị phi tần ăn mặc không đúng quy củ, bị Thái Hậu Vân Tuyên cạo đầu, bôi vôi, đẩy vào Cảnh Hy am, sau này thì nhàm chán đến phát điên mà chết. Thật là đáng sợ mà.

"Sao người Tây An lại khó hiểu thế không biết." Xử Nữ bực bội ôm chặt lấy chăn. Nghĩ đến cảnh bị cạo đầu là nàng lại thấy rùng mình. Nếu để Chu huynh nhìn thấy... nàng không muốn sống nữa đâu!

"Xử cô nương, giờ ta phải qua Lục Chân cư thỉnh an Thái Hậu, cũng nhân cơ hội này giải thích mọi chuyện với Quý phi luôn." Đóa Đóa khoác chiếc áo lụa màu vàng lục đã được Xử Nữ chuẩn bị từ trước, rồi dùng một cây trâm mai quấn toàn bộ mái tóc dài thướt tha ra sau gáy. Nàng phải hạ quyết tâm lớn lắm mới có dũng khí đi gặp Thiên Bình, tạ lỗi với nàng ta. Đóa Đóa cười giễu, mọi chuyện đã xảy ra được gần một tuần rồi mà nàng vẫn chưa nói chuyện được với Quý phi, thật không biết nên làm sao cho phải.

Xử Nữ đang định đọc nốt phần còn lại của cuốn binh thư nhưng vì một câu này của Mai Đóa Đóa mà khựng lại. Nữ nhân này có phải là quá ngu ngốc không? Cho dù trước đây nàng ta có nợ Thiên Bình nhiều thế nào đi chăng nữa, chẳng phải đến cuối cùng vị Quý phi kia cũng hạ độc thủ sao? Hai người họ rõ ràng là không ai nợ ai rồi, vậy mà nàng ta lại định làm gì kia? Đi xin lỗi kẻ địch của mình? Mai Đóa Đóa, cô cũng cao thượng quá.

"Nếu có lệnh của Bắc đế buộc cô phải giết An phi, cô sẽ làm gì đây?" Xử Nữ bỗng lên tiếng.

"Ta sẽ giết Quý phi rồi tự kết liễu đời mình." Mai Đóa Đóa lập tức trả lời. Dường như nàng đã có đáp án cho câu hỏi này từ lâu rồi. Chỉ là nàng không hi vọng ngày đó sẽ đến.

Thâm Tâm - Đại Trường Duyên Ký (12 chòm sao)Where stories live. Discover now